Sân bay Nội Bài lọt vào TOP 100 sân bay tốt nhất thế giới

Thứ Sáu, 15/05/2020 - 10:00 GMT+7

Tổ chức quốc tế Skytrax vừa công bố kết quả xếp hạng các sân bay trên thế giới, trong đó Cảng hàng không quốc tế Nội Bài thuộc Tổng Công ty cảng hàng không Việt Nam (ACV) 5 lần liên tiếp (2016, 2017, 2018, 2019, 2020) có mặt trong “Top 100 sân bay tốt nhất thế giới”.

Trong bối cảnh ngành hàng không thế giới đang đối mặt với những thiệt hại nặng nề do dịch bệnh Covid-19, sự kiện một cảng hàng không của Việt Nam được 5 lần liên tiếp xướng tên vào TOP 100 sân bay tốt nhất thế giới là niềm tự hào của ngành hàng không Việt Nam, nhưng cũng tạo ra không ít những thách thức, áp lực để Cảng hàng không quốc tế Nội Bài có thể giữ vững và bứt phá trong những năm tiếp theo.

(Ảnh minh họa)

Những điểm vượt trội của Cảng hàng không quốc tế Nội Bài trong thời gian qua có thể kể đến đó là: công tác điều hành phối hợp đã nâng lên tầm cao mới khi các đơn vị hoạt động tại Cảng cùng tham gia trực tập trung tại Trung tâm điều phối khai thác (Airport Operation Control Center - AOCC) để nhằm nâng cao khả năng kiểm soát, đảm bảo ra quyết định khai thác chính xác và kịp thời; các doanh nghiệp phi hàng không, các hãng taxi được yêu cầu cam kết đảm bảo chất lượng dịch vụ, xử phạt nghiêm đối với các trường hợp vi phạm;

Cảng hàng không quốc tế Nội Bài cũng luôn duy trì các kênh tiếp nhận ý kiến đánh giá của hành khách như: hòm thư góp ý, email, hotline, website, facebook,  lắng nghe, tiếp thu và xử lý đến cùng mọi ý kiến phản ánh của khách hàng.

Cảng cũng đã triển khai nhiều hạng mục nhằm xây dựng không gian văn hóa, cảnh quan môi trường: lắp đặt giàn che nắng cho làn taxi chờ đón khách tại sân đỗ ô tô P4 - Nhà ga hành khách T2; lắp đặt mái che phủ xanh lan can cầu cạn Nhà ga hành khách T1; trang trí vách kính trên cao hai đầu Đông Tây, tầng 3 Nhà ga T2; triển lãm cuộc thi ảnh “Nụ cười Nội Bài 2019”; phát động phong trào “Chống rác thải nhựa” hướng tới một Cảng hàng không xanh - sạch - đẹp; Bổ sung các tiện ích phục vụ hành khách; tăng diện tích sử dụng của phòng khách hạng thương gia từ 1.106m2 lên 1.543m2)…/.

Ý KIẾN BẠN ĐỌC
Vui lòng điền Họ và tên Gửi bình luận
Cùng chuyên mục
  • Khuyến cáo hành khách làm thủ tục sớm trước hai tiếng

    Khuyến cáo hành khách làm thủ tục sớm trước hai tiếng (08/07/2020)

    Do đóng một đường băng để sửa tại Nội Bài và Tân Sơn Nhất, cùng với nhu cầu đi lại bằng đường hàng không tăng cao trong giai đoạn cao điểm Hè 2020, các hãng hàng không khuyến cáo hành khách làm thủ tục sớm trước hai giờ đồng hồ.

  • Jestar Pacific Airlines đề nghị đổi tên Công ty

    Jestar Pacific Airlines đề nghị đổi tên Công ty (08/07/2020)

    Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản xin ý kiến Bộ GTVT về việc cấp lại giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không cho Công ty cổ phần Hàng không Jetstar Pacific Airlines sau khi doanh nghiệp này có đơn đề nghị.

  • Bamboo Airways bổ nhiệm nhiều vị trí quản lý cấp cao

    Bamboo Airways bổ nhiệm nhiều vị trí quản lý cấp cao (03/07/2020)

    Ngày 30 tháng 6 năm 2020, Hãng hàng không Bamboo Airways đã bổ nhiệm nhiều vị trí quản lý cấp cao. Việc tiếp nhận và bổ nhiệm các nhân sự cấp cao chất lượng nằm trong kế hoạch kiện toàn nhân sự để phục hồi và mở rộng toàn bộ mạng lưới đường bay quốc nội và quốc tế của Bamboo Airways.

Tin đã đưa
Thực hiện nhiệm vụ trong giai đoạn cải tạo, nâng cấp hệ thống đường cất hạ cánh, đường lăn tại 02 Cảng hàng không quốc tế Nội Bài và Tân Sơn Nhất

Thực hiện nhiệm vụ trong giai đoạn cải tạo, nâng cấp hệ thống đường cất hạ cánh, đường lăn tại 02 Cảng hàng không quốc tế Nội Bài và Tân Sơn Nhất (14/07/2020)

Cục Hàng không Việt Nam vừa có công văn số 2947/CHK-VTHK gửi các Cảng vụ hàng không khu vực; Tổng công ty Hàng không Việt Nam - CTCP; các công ty cổ phần: Vietjet, Jestar Pacific Airlines; công ty bay dịch vụ hàng không (VASCO); công ty TNHH Hàng không Tre Việt yêu cầu các đơn vị thực hiện nhiệm vụ trong giai đoạn cải tạo, nâng cấp hệ thống đường cất hạ cánh, đường lăn tại 02 Cảng hàng không quốc tế Nội Bài và Tân Sơn Nhất.

Liên kết website