Trong đó, ba tấm gương tiêu biểu
là tiếp viên trưởng Nguyễn Thị Quỳnh Trân, tiếp viên Vũ Lâm Hoàng và anh Nguyễn
Văn Quỳnh - nhân viên lái xe Công ty Cổ phần Giao nhận Hàng hóa (NASCO) đã nhận
được thư khen từ Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thể về hành động
cao quý, góp phần làm đẹp thêm ngành hàng không nước nhà.
Trong thư khen, Bộ trưởng Nguyễn
Văn Thể đã biểu dương tinh thần đạo đức, thái độ làm việc trung thực, trách nhiệm
của các cá nhân trên cũng như các cán bộ, nhân viên của bộ phận Thất lạc hành
lý (Lost & Found) -Công ty Dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam
(VIAGS) và tập thể người lao động trong ngành hàng không. Bộ trưởng cũng bày tỏ
mong muốn cán bộ, nhân viên Vietnam Airlines nói riêng và ngành hàng không nói
chung tiếp tục phát huy tinh thần trách nhiệm, sự tận tâm, chu đáo trong việc
phục vụ hành khách để lan toả những điều tốt đẹp trong xã hội.
Trước đó, trên chuyến
bay VN226 từ TP. Hồ Chí Minh đi Hà Nội vào ngày 12/7, sau khi các hành khách vừa
xuống máy bay, tiếp viên trưởng Nguyễn Thị Quỳnh Trân và tiếp viên Vũ Lâm Hoàng
đã phát hiện 01 chiếc túi xách bị bỏ quên tại ghế 1C. Ngay sau đó, hai tiếp
viên đã đi tìm hành khách để trả lại tài sản nhưng không kịp.
Để tìm kiếm thông tin
của khách, tiếp viên Quỳnh Trân và Lâm Hoàng đã kiểm tra túi xách và tìm thấy một
số giấy tờ mang tên H.T.K.cùng 13.000 USD tiền mặt. Số tài sản nhanh chóng được
bàn giao cho bộ phận Lost & Found của VIAGS nhằm liên lạc và trao trả cho
hành khách. Ngay khi nhận được toàn bộ tài sản bị thất lạc, hành khách H.T.K.đã
rất vui mừng và gửi lời cảm ơn đến hai tiếp viên Quỳnh Trân, Lâm Hoàng cùng đội
ngũ nhân viên VIAGS tại sân bay Nội Bài.
Tiếp viên trưởng Nguyễn
Thị Quỳnh Trân là một trong hai người đã tìm thấy và trả lại 13.000 USD tiền mặt
cho hành khách bị thất lạc.
Vào ngày 6/7, anh Nguyễn
Văn Quỳnh - nhân viên lái xe thuộc Đội xe sân đỗ của công ty NASCO đã phát hiện
01 chiếc túi xách của hành khách để quên trên xe chở khách hạng Thương gia đáp chuyến
bay 0V8321 từ Vinh đi Hà Nội. Ngay lập tức, anh Quỳnh đã báo cáo với Đội trưởng,
các cơ quan, đơn vị có trách nhiệm và lập biên bản kiểm tra bên trong túi xách
có 01 chiếc laptop và 300 trăm triệu đồng tiền mặt. Toàn bộ số tài sản này đã
được bàn giao cho bộ phận Lost & Found và bộ phận an ninh sân đỗ của sân
bay Nội Bài để liên hệ, trả lại cho hành khách L.N.H.
Anh Nguyễn Văn Quỳnh được biểu dương với
hành động đẹp “nhặt được của rơi, trả lại người mất” trong quá trình làm nhiệm
vụ.
Bên cạnh hai câu chuyện
trên trong số rất nhiều trường hợp hành khách may mắn tìm thấy tài sản thất lạc,
ngày 1/7 vừa qua, Vietnam Airlines cũng nhận được thư cảm ơn của hành khách
L.H. đi trên chuyến bay VN641 từ Hà Nội đến Chu Lai, trong đó có viết: “Khi vào sảnh đón của sân bay Chu Lai, tôi mới
phát hiện mình để quên túi xách cùng giấy tờ và tiền mang theo trên máy bay.
Tôi lo lắng báo cho nhân viên an ninh trực tại sân bay và đã được hỗ trợ rất
nhiệt tình. Sau vài phút, các nhân viên đã tìm được và bàn giao lại túi xách đầy
đủ cho tôi một cách chu đáo. Việc này làm tôi rất cảm động về lòng tốt và sự tận
tâm của các bạn nhân viên, làm cho tôi thêm tin tưởng và tự hào về Hãng hàng
không Quốc gia Việt Nam.”
Hành khách L.H. (phải) cùng nhân viên
giám sát sân đỗ Nguyễn Bắc Nam tại sân bay Chu Lai, người trực tiếp hỗ trợ hành
khách tìm lại tài sản thất lạc.
Không chỉ riêng Vietnam
Airlines, việc phát hiện và trả lại tài sản thất lạc cho hành khách còn được
các hãng hàng không khác như Jetstar Pacific hưởng ứng, góp phần lan toả và nâng
cao uy tín củahàng không Việt Nam. Trong ca làm việc ngày 17/6, anh Lê Minh
Trung - nhân viên lái xe buýt của Jetstar Pacific tại sân bay Tân Sơn Nhất đã
phát hiện 01 ba lô của hành khách để quên có 03 chiếc điện thoại iPhone, 02 quyển
sổ hộ khẩu, 01 chiếc đồng hồ Rolex, 67 tờ tiền mệnh giá 500.000 VND, 08 tờ tiền
mệnh giá 100 USD, 01 chiếc máy tính xách tay hiệu Apple và nhiều tài sản khác.
Một ngày sau sau đó, số tài sản trên đã tìm thấy chủ nhân là hành khách N.Đ.H.
đi trên chuyến bay BL424 hành trình từ TP.
Hồ Chí Minh đi Buôn Ma Thuột.
Anh Lê Minh Trung cùng các tài sản giá trị
được tìm thấy trên xe buýt.
Theo thống kê từ VIAGS
- đơn vị thành viên của Vietnam Airlines,trong 6 tháng đầu năm 2019, công ty đã
phát hiện và trả lại cho hành khách 6.619 tài sản và hơn 6 tỷ đồng tiền mặt. Tiếp
nối hành động đẹp đó, việc trao trả tài sản thất lạc của các nhân viên Vietnam
Airlines và Jetstar Pacifictrong tháng 7 đã thể hiện đức tính trung thực, đạo đức
nghề nghiệp trong sáng, chuyên nghiệp của những người làm công tác phục vụ sân
bay, tàu bay.
Những câu chuyện về “nhặt
được của rơi, trả lại người mất” của họ đã góp phần làm đẹp thêm hình ảnh của ngành
hàng không nước nhà, để lại ấn tượng về đất nước Việt Nam văn minh trong mắt các
hành khách, đặc biệt là du khách quốc tế./.
(Nguồn:
Vietnam Airlines)
Thông tin từ Vietjet Air cho biết, Hãng mở lại cùng lúc hai đường bay kết nối Đà Lạt – Cần Thơ, Đà Lạt – Đà Nẵng từ ngày 07/11 và đường bay Đà Nẵng - Phú Quốc từ ngày 08/11.
Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng vừa phối hợp với Viện khoa học và kỹ thuật hạt nhân tổ chức Đào tạo và diễn tập ứng phó sự cố an toàn bức xạ tại Cảng hàng không quốc tế Phú Bài từ ngày 30/11/2024 đến ngày 02/11/2024.
Ngày 05/11/2024 tại Tp Hồ Chí Minh, sự kiện Trinity Forum – diễn đàn thương mại bán lẻ hàng không hàng đầu thế giới chính thức diễn ra tại trung tâm hội nghị GEM Center, Tp. Hồ Chí Minh.
Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản chấp thuận không làm sân bay dự bị tại Cảng HKQT Cần Thơ trong thời gian thực hiện công tác kiểm định, đánh giá và lập quy trình bảo trì đường cất hạ cánh, đường lăn của Cảng.