Từ ngày 01 tháng 5 năm 2020, nhà ga quốc nội (T1) sân bay Đà Nẵng sẽ ngưng phát thanh thông tin chuyến bay tại để giảm thiểu tiếng ồn. Như vậy, tiếp sau Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, Đà Nẵng là cảng hàng không thứ 2 thực hiện chương trình này.
Khi
ngưng loa phát thanh, mọi thông tin về tình trạng chuyến bay sẽ được cập nhật
trên các màn hình điện tử FIDS đặt trong nhà ga bằng hai ngôn ngữ Việt - Anh.
Hành khách cần chủ động theo dõi các màn hình FIDS và cũng như các bảng, biển
hướng dẫn vị trí tại nhà ga để cập nhật thông tin về chuyến bay của mình, đồng
thời có mặt tại cửa khởi hành theo giờ quy định ghi trên thẻ tàu bay để kịp
thời ra máy bay.
Đây là một xu hướng đã được áp dụng tại nhiều sân bay trên quốc tế nhằm mang lại cho hành khách sự thoải mái, dễ chịu, không bị làm phiền bởi những đoạn phát thanh liên tục khi đến sân bay.
Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản truyền đạt ý kiến của Phó Thủ tướng Chính phủ Hồ Đức Phớc về chuyển giao quyền đại diện chủ sở hữu vốn nhà nước tại 18 Tập đoàn, Tổng công ty từ Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp về Bộ Tài chính.
Ngày 12 tháng 03 năm 2025 tại trụ sở Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam (VATM) tổ chức hội nghị tập huấn triển khai phổ biến các nội dung cơ bản của Luật Bảo vệ Bí mật Nhà nước (BMNN) và các văn bản hướng dẫn thi hành.
Ngày 03/3/2025, Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế IATA (International Air Transport Association) đã công bố và trao chứng nhận An toàn khai thác mặt đất theo tiêu chuẩn quốc tế (ISAGO) cho Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) và Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Phú Quốc.