Từ ngày 01 tháng 5 năm 2020, nhà ga quốc nội (T1) sân bay Đà Nẵng sẽ ngưng phát thanh thông tin chuyến bay tại để giảm thiểu tiếng ồn. Như vậy, tiếp sau Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, Đà Nẵng là cảng hàng không thứ 2 thực hiện chương trình này.
Khi
ngưng loa phát thanh, mọi thông tin về tình trạng chuyến bay sẽ được cập nhật
trên các màn hình điện tử FIDS đặt trong nhà ga bằng hai ngôn ngữ Việt - Anh.
Hành khách cần chủ động theo dõi các màn hình FIDS và cũng như các bảng, biển
hướng dẫn vị trí tại nhà ga để cập nhật thông tin về chuyến bay của mình, đồng
thời có mặt tại cửa khởi hành theo giờ quy định ghi trên thẻ tàu bay để kịp
thời ra máy bay.
Đây là một xu hướng đã được áp dụng tại nhiều sân bay trên quốc tế nhằm mang lại cho hành khách sự thoải mái, dễ chịu, không bị làm phiền bởi những đoạn phát thanh liên tục khi đến sân bay.
Thông tin từ Vietjet Air cho biết, Hãng mở lại cùng lúc hai đường bay kết nối Đà Lạt – Cần Thơ, Đà Lạt – Đà Nẵng từ ngày 07/11 và đường bay Đà Nẵng - Phú Quốc từ ngày 08/11.
Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng vừa phối hợp với Viện khoa học và kỹ thuật hạt nhân tổ chức Đào tạo và diễn tập ứng phó sự cố an toàn bức xạ tại Cảng hàng không quốc tế Phú Bài từ ngày 30/11/2024 đến ngày 02/11/2024.
Ngày 05/11/2024 tại Tp Hồ Chí Minh, sự kiện Trinity Forum – diễn đàn thương mại bán lẻ hàng không hàng đầu thế giới chính thức diễn ra tại trung tâm hội nghị GEM Center, Tp. Hồ Chí Minh.
Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản chấp thuận không làm sân bay dự bị tại Cảng HKQT Cần Thơ trong thời gian thực hiện công tác kiểm định, đánh giá và lập quy trình bảo trì đường cất hạ cánh, đường lăn của Cảng.