Cụ thể, hành khách của Vietnam Airlines, Pacific
Airlines, Vasco đi vào cửa D2.
Hành
khách của Vietnam Airlines làm thủ tục tại đảo A/B/C/D; Hành khách của Pacific
Airlines làm thủ tục tại đảo E; Hành khách của Vasco làm thủ tục tại đảo
F; Hành khách của Vietravel Airlines, Bamboo Airways vào cửa D4; Hành
khách của Vietravel Airlines làm thủ tục tại đảo G; Hành khách của Bamboo
Airways làm thủ tục tại đảo H; Hành khách của Vietjet Air vào cửa D5/D6, làm
thủ tục tại đảo I/J/K.
Để
giảm thời gian xếp hàng, ngoài việc làm thủ tục hàng không tại quầy, hành khách
có thể tự làm qua các hình thức: Làm thủ tục trực tuyến trên trang
web/mobile check-in của hãng hàng không.
Làm
thủ tục qua hệ thống kiosk check-in tự động tại sân bay (Vietnam
Airlines/Pacific Airlines/Vasco bố trí đối diện đảo A/B; Bamboo Airways bố trí
đối diện đảo H; Vietjet Air bố trí hai cánh phía trong cửa D5/D6). Trường hợp
không có hành lý ký gửi, hành khách đi đến khu vực kiểm tra an ninh sau khi đã
tự làm check-in.
Sau
khi làm xong thủ tục, đề nghị hành khách nhanh chóng hoàn tất kiểm tra an ninh
và ra cửa khởi hành; không đi ra ngoài sảnh để tránh bị trễ chuyến bay. Trong
quá trình xếp hàng kiểm tra an ninh, nếu hành khách nhận thấy có thể chậm giờ
chuyến bay, vui lòng liên hệ với nhân viên phục vụ hành khách/nhân viên đại
diện Hãng hàng không để yêu cầu được hỗ trợ.
Vì
lý do an ninh, đề nghị hành khách không đeo kính đen và luôn mang theo hành
lý/tài sản của mình; không để xa ngoài tầm kiểm soát để tránh thất lạc. Hành
khách chuẩn bị các giấy tờ liên quan để kiểm tra an ninh: giấy chứng minh nhân
dân/Căn cước công dân/Hộ chiếu đối với người lớn; giấy khai sinh, giấy chứng
sinh đối với trẻ em, trẻ sơ sinh… hoặc các loại giấy tờ thay thế khác theo quy
định của pháp luật (Hành khách phải cầm thẻ lên tàu bay, giấy tờ tùy thân để
xuất trình cho nhân viên kiểm soát an ninh).
Hành
khách cũng vui lòng cởi áo khoác/mũ/giày dép/thắt lưng, vật dụng cá nhân
để vào khay đưa qua máy soi, không để hành lý/tài sản của mình chung khay với
người khác. Trong quá trình soi chiếu, hành khách chủ động theo dõi, kiểm tra
lại hành lý/tài sản trước khi rời khỏi điểm soi chiếu để tránh thất lạc, cầm
nhầm tài sản. Chất lỏng, máy tính xách tay/máy tính bảng để vào khay riêng,
không để chung với hành lý xách tay khi đưa qua máy soi. Cấm để trong hành lý
các đồ vật/vật phẩm nguy hiểm theo quy định (Bảng thông tin chi tiết đặt tại
các khu vực quầy làm thủ tục và trước máy soi an ninh). Đề nghị hành khách
xếp hàng, giữ trật tự, di chuyển theo luồng tuyến/lối đi đã được bố trí khi làm
thủ tục và kiểm tra an ninh. Tuân thủ nghiêm túc các hướng dẫn của lực lượng
kiểm soát an ninh hàng không.
Trong
dịp cao điểm Tết số lượng hành khách đi tàu bay rất đông, đề nghị hành khách
chủ động sắp xếp thời gian làm thủ tục trước thời điểm khởi hành 120 phút đối
với chuyến bay quốc nội. Quầy thủ tục sẽ đóng 40 phút trước giờ khởi hành
đối với chuyến bay quốc nội; cửa ra tàu bay sẽ đóng 15 phút trước giờ
bay. Để tránh quá tải, ùn tắc tại khu vực sảnh công cộng, hành khách vui
lòng hạn chế người nhà đưa đón và không đến quá sớm so với giờ khởi hành.
Cảng
HKQT Tân Sơn Nhất đã triển khai thay đổi hình thức truyền đạt thông tin chuyến
bay từ phát thanh sang thể hiện trên màn hình hiển thị thông tin (FIDS). Thông
tin chuyến bay tại các màn hình được cập nhật liên tục, hành khách chú ý theo
dõi để biết giờ ra cửa khởi hành đảm bảo không bị lỡ chuyến. (Cảng chỉ duy trì
phát thanh tự động 01 mẫu câu “Gate Change – Thay đổi cửa khởi hành”).
Hành
khách sử dụng xe ô tô vào nhà ga quốc nội được phân loại như sau: Làn A:
dành cho phương tiện đưa khách đi máy bay. Làn B, làn C: dành cho các phương
tiện đón khách (trừ xe taxi, xe kinh doanh vận tải). Làn D (trong nhà xe TCP):
dành cho xe taxi, xe kinh doanh vận tải đón khách. Điểm đón xe buýt: tại cột 13
– Làn B ga quốc tế đến.
Trước
tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, Cảng HKQT Tân Sơn Nhất đã
triển khai đo thân nhiệt hành khách tại tất cả cửa ra/vào nhà ga quốc nội, đề
nghị hành khách nghiêm túc thực hiện thông điệp 5K của Bộ Y tế “Khẩu trang –
Khử khuẩn – Khoảng cách – Không tập trung – Khai báo y tế". (Thực hiện
khai báo y tế trên App NCOVI; cài đặt ứng dụng BlueZone tại địa chỉ
https://www.bluezone.gov.vn)
Khi
cần hỗ trợ hoặc phản ánh các vấn đề liên quan, hành khách vui lòng liên hệ
đường dây nóng của Cảng HKQT Tân Sơn Nhất: 028 3848 5634./.
Thông tin từ Vietjet Air cho biết, Hãng mở lại cùng lúc hai đường bay kết nối Đà Lạt – Cần Thơ, Đà Lạt – Đà Nẵng từ ngày 07/11 và đường bay Đà Nẵng - Phú Quốc từ ngày 08/11.
Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng vừa phối hợp với Viện khoa học và kỹ thuật hạt nhân tổ chức Đào tạo và diễn tập ứng phó sự cố an toàn bức xạ tại Cảng hàng không quốc tế Phú Bài từ ngày 30/11/2024 đến ngày 02/11/2024.
Ngày 05/11/2024 tại Tp Hồ Chí Minh, sự kiện Trinity Forum – diễn đàn thương mại bán lẻ hàng không hàng đầu thế giới chính thức diễn ra tại trung tâm hội nghị GEM Center, Tp. Hồ Chí Minh.
Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản chấp thuận không làm sân bay dự bị tại Cảng HKQT Cần Thơ trong thời gian thực hiện công tác kiểm định, đánh giá và lập quy trình bảo trì đường cất hạ cánh, đường lăn của Cảng.