Lễ khánh thành Nhà ga hành khách T2 – Cảng Hàng không quốc tế Phú Bài

Thứ Hai, 19/06/2023 - 13:38 GMT+7

Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) vừa tổ chức lễ khánh thành Nhà ga hành khách T2 – Cảng Hàng không quốc tế Phú Bài vào ngày 17/6.

Tham dự buổi lễ có Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang, Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thắng và đại diện Lãnh đạo một số bộ, ngành.

 

Dự án xây dựng Nhà ga hành khách T2- Cảng hàng không quốc tế Phú Bài (Cảng HKQT) Phú Bài đã được khởi công ngày 29/12/2019, do Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) làm chủ đầu tư được xây dựng với công suất khai thác 5 triệu hành khách/năm (1 triệu khách quốc tế và 4 triệu khách quốc nội), có tổng mức đầu tư gần 2.300 tỷ đồng.

(Lễ khánh thành Nhà ga hành khách T2- Cảng HKQT Phú Bài).

Nhà ga được tổ chức thành khu vực làm thủ tục và khu vực phòng chờ, giúp tăng hiệu quả khai thác và sức chứa của nhà ga, tạo luồng giao thông đơn giản, mạch lạc từ sảnh làm thủ tục tới khu vực chờ lên máy bay cũng như ngược lại từ máy bay tới sảnh lấy hành lý. Ngoài yêu cầu về hiệu quả, thiết kế này còn hướng đến tiêu chuẩn trực quan, rõ ràng, dễ chịu và tiện lợi cho hành khách sử dụng.

 
(Các kiost check-in tự động tại Nhà ga T2 - Cảng HKQT Phú Bài).

Nhà ga hành khách T2 có 44 quầy check-in; 4 kios check-in online; 8 cửa boarding; 4 băng chuyền hành lý đến (3 băng chuyền nội địa, 1 băng chuyền quốc tế); 4 cầu dẫn hành khách (1 cầu đôi, 3 cầu đơn); 10 máy soi chiếu an ninh (6 máy nội địa, 4 máy quốc tế); 10 quầy xuất nhập cảnh (6 quầy nhập cảnh; 4 quầy xuất cảnh).

 
(Nhà ga hành khách T2 – Cảng HKQT Phú Bài). 

Đặc biệt, Nhà ga hành khách T2 – Cảng HKQT Phú Bài là nhà ga đầu tiên của Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) ứng dụng chuyển đổi số, nâng cấp hạ tầng số, nền tảng số để chuẩn hoá các quy trình nghiệp vụ như: hệ thống hỗ trợ giúp hành khách tự làm thủ tục hàng không (Self Check-in Kiosk); hệ thống hỗ trợ hành khách tự làm thủ tục ký gửi hành lý của mình (Self Baggage Drop); hệ thống phát thanh tự động ứng dụng AI để phát thanh tìm theo tên hành khách; triển khai hệ thống ứng dụng thẻ căn cước công dân (CCCD) gắn chip điện tử, Biometric nhận diện khuôn mặt (facial ID) cùng với hệ thống thiết bị kiểm soát các thủ tục an ninh tự động; hệ thống kiểm soát lên tàu bay tự động (E-gate)... đem lại nhiều thuận lợi cho hành khách...

Các khu chức năng phục vụ như bãi đỗ xe ô tô, xe taxi, xe bus, xe đoàn được bố trí phía trước nhà ga với quy mô phù hợp với công suất thiết kế và dự trù phát triển trong tương lai./.

Ý KIẾN BẠN ĐỌC
Vui lòng điền Họ và tên Gửi bình luận
Cùng chuyên mục
  • Forbes vinh danh Vietjet trong danh sách 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam 2024

    Forbes vinh danh Vietjet trong danh sách 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam 2024 (23/08/2024)

    Tạp chí Forbes Việt Nam vừa vinh danh và trao giải cho 50 công ty niêm yết tốt nhất 2024 với sự xuất hiện những doanh nghiệp hàng đầu trong các lĩnh vực, đại diện tiêu biểu cho các ngành nghề kinh doanh và cũng là những tên tuổi đã niêm yết nhiều năm trên sàn chứng khoán như Vinamilk, Vietjet, Petrolimex…

  • Vietnam Airlines chung tay thực hiện chiến dịch "Góp lá vá rừng”

    Vietnam Airlines chung tay thực hiện chiến dịch "Góp lá vá rừng” (21/08/2024)

    Ngày 20/8, tại xã Hang Kia (huyện Mai Châu, tỉnh Hòa Bình), Vietnam Airlines, MoMo, Trung tâm Con người và Thiên nhiên (PanNature) và Khu Bảo tồn Thiên nhiên (BTTN) Hang Kia - Pà Cò cùng chính quyền địa phương phối hợp tổ chức sự kiện "Góp lá vá rừng - Vì một Việt Nam xanh và phát triển bền vững".

  • Cảng HKQT Đà Nẵng triển khai thu phí không dừng (ETC) và thu không dùng tiền mặt

    Cảng HKQT Đà Nẵng triển khai thu phí không dừng (ETC) và thu không dùng tiền mặt (16/08/2024)

    Từ ngày 18/7/2024, Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng đã triển khai chuyển đổi hệ thống thu phí 1 dừng (MTC) cũ sang hệ thống thu phí mới có chức năng thu phí không dừng (ETC) và thu không dùng tiền mặt tại toàn bộ các làn ra của sân bay.

Liên kết website