Hiện nay nhiều chuyến
bay của các hãng hàng không đã bị ảnh hưởng như chậm giờ khởi hành hoặc phải
bay chờ hạ cánh, dẫn đến tác động chậm chuyến dây chuyền ở các sân bay khác
nhau su khi đóng một đường băng để phục vụ công tác sửa chữa đường cất hạ cánh,
đường lăn tại sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất.
Cùng với đó, nhu cầu đi
lại của hành khách tăng cao trong giai đoạn cao điểm hè 2020, dẫn đến tình trạng
hành khách phải xếp hàng dài chờ đợi tại khu vực làm thủ tục chuyến bay, kiểm
tra an ninh ở các sân bay có xu hướng gia tăng, ảnh hưởng đến thời gian lên tàu
bay đúng giờ cũng như lịch khai thác chuyến bay của hãng.
Vì vậy, các hãng hàng không đã khuyến cáo hành khách đi tàu bay nên đến sớm trước hai giờ đồng hồ để làm thủ tục. Vietnam Airlines Group khuyến cáo hành khách đi tàu bay cần theo dõi chặt chẽ thông tin từ các hãng hàng không, chủ động đến sân bay trước giờ dự kiến khởi hành ít nhất hai tiếng để làm thủ tục. Để không phải xếp hàng chờ đợi làm thủ tục tại sân bay, hành khách nên sử dụng các hình thức khác làm thủ tục như ứng dụng di động Vietnam Airlines, làm thủ tục tại quầy kios ở sân bay’ sử dụng dịch vụ làm thủ tục tự động (auto check-in) trên ứng dụng di động…
Còn hãng Bamboo Airways
tiếp tục điều chỉnh kế hoạch khai thác tương ứng trong giai đoạn từ ngày 8-31
tháng 7 năm 2020 của hàng loạt chuyến bay đến hai sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất,
đồng thời hủy một số chuyến bay từ thành phố Hồ Chí Minh- Đà Nẵng hay thành phố
Hồ Chí Minh- Phú Quốc.
Hãng cũng khuyến cáo
hành khách đang có kế hoạch đến/đi từ sân bay Nội Bài về Tân Sơn Nhất thường
xuyên theo dõi, cập nhật tình hình chuyến bay trên website hoặc trang Facebook
chính thức của hãng nhằm chủ động lịch trình.
Các hãng cũng khuyến
cáo hành khách cần thực hiện khai báo y tế trực tuyến đầy đủ trước chuyến bay,
đeo khẩu trang trong khu vực nhà ga và trên các chuyến bay để phòng chống dịch
Covid-19 theo quy định hiện hành của Bộ Y tế và các cơ quan chức năng.
Các hãng hàng không
cũng mong nhận được sự thông cảm của hành khách khi lịch khai thác phải điều chỉnh
do các yếu tố khách quan bất khả kháng này.
AirlineRatings.com, trang web đánh giá an toàn và chất lượng sản phẩm hàng không hàng đầu thế giới, vừa công bố bảng xếp hạng thường niên Top 25 Hãng hàng không truyền thống An toàn nhất và Top 25 Hãng hàng không giá rẻ an toàn nhất năm 2025, trong đó có Vietnam Airlines và Vietjet Air.
Từ ngày 13/1 đến 12/2, Vietnam Airlines dự kiến khai thác hơn 1.500 chuyến bay đêm, cung ứng gần 300.000 ghế trong giai đoạn cao điểm Tết.
Vietnam Airlines xếp thứ 22/25 hãng hàng không an toàn nhất thế giới
Ngày 17/01/2025, tại Trụ sở Cục Hàng không Việt Nam (Cục HKVN) tổ chức Hội nghị bàn giao nhiệm vụ lãnh đạo giữa nguyên Cục trưởng Cục HKVN Đinh Việt Thắng và tân Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam Uông Việt Dũng.