Khuyến cáo hành khách làm thủ tục sớm trước hai tiếng

Thứ Tư, 08/07/2020 - 14:14 GMT+7

Do đóng một đường băng để sửa tại Nội Bài và Tân Sơn Nhất, cùng với nhu cầu đi lại bằng đường hàng không tăng cao trong giai đoạn cao điểm Hè 2020, các hãng hàng không khuyến cáo hành khách làm thủ tục sớm trước hai giờ đồng hồ.

Hiện nay nhiều chuyến bay của các hãng hàng không đã bị ảnh hưởng như chậm giờ khởi hành hoặc phải bay chờ hạ cánh, dẫn đến tác động chậm chuyến dây chuyền ở các sân bay khác nhau su khi đóng một đường băng để phục vụ công tác sửa chữa đường cất hạ cánh, đường lăn tại sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất.

Cùng với đó, nhu cầu đi lại của hành khách tăng cao trong giai đoạn cao điểm hè 2020, dẫn đến tình trạng hành khách phải xếp hàng dài chờ đợi tại khu vực làm thủ tục chuyến bay, kiểm tra an ninh ở các sân bay có xu hướng gia tăng, ảnh hưởng đến thời gian lên tàu bay đúng giờ cũng như lịch khai thác chuyến bay của hãng.

Vì vậy, các hãng hàng không đã khuyến cáo hành khách đi tàu bay nên đến sớm trước hai giờ đồng hồ để làm thủ tục. Vietnam Airlines Group khuyến cáo hành khách đi tàu bay cần theo dõi chặt chẽ thông tin từ các hãng hàng không, chủ động đến sân bay trước giờ dự kiến khởi hành ít nhất hai tiếng để làm thủ tục. Để không phải xếp hàng chờ đợi làm thủ tục tại sân bay, hành khách nên sử dụng các hình thức khác làm thủ tục như ứng dụng di động Vietnam Airlines, làm thủ tục tại quầy kios ở sân bay’ sử dụng dịch vụ làm thủ tục tự động (auto check-in) trên ứng dụng di động…


Còn hãng Bamboo Airways tiếp tục điều chỉnh kế hoạch khai thác tương ứng trong giai đoạn từ ngày 8-31 tháng 7 năm 2020 của hàng loạt chuyến bay đến hai sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất, đồng thời hủy một số chuyến bay từ thành phố Hồ Chí Minh- Đà Nẵng hay thành phố Hồ Chí Minh- Phú Quốc.

Hãng cũng khuyến cáo hành khách đang có kế hoạch đến/đi từ sân bay Nội Bài về Tân Sơn Nhất thường xuyên theo dõi, cập nhật tình hình chuyến bay trên website hoặc trang Facebook chính thức của hãng nhằm chủ động lịch trình.

Các hãng cũng khuyến cáo hành khách cần thực hiện khai báo y tế trực tuyến đầy đủ trước chuyến bay, đeo khẩu trang trong khu vực nhà ga và trên các chuyến bay để phòng chống dịch Covid-19 theo quy định hiện hành của Bộ Y tế và các cơ quan chức năng.

Các hãng hàng không cũng mong nhận được sự thông cảm của hành khách khi lịch khai thác phải điều chỉnh do các yếu tố khách quan bất khả kháng này.

Ý KIẾN BẠN ĐỌC
Vui lòng điền Họ và tên Gửi bình luận
Cùng chuyên mục
  • Forbes vinh danh Vietjet trong danh sách 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam 2024

    Forbes vinh danh Vietjet trong danh sách 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam 2024 (23/08/2024)

    Tạp chí Forbes Việt Nam vừa vinh danh và trao giải cho 50 công ty niêm yết tốt nhất 2024 với sự xuất hiện những doanh nghiệp hàng đầu trong các lĩnh vực, đại diện tiêu biểu cho các ngành nghề kinh doanh và cũng là những tên tuổi đã niêm yết nhiều năm trên sàn chứng khoán như Vinamilk, Vietjet, Petrolimex…

  • Vietnam Airlines chung tay thực hiện chiến dịch "Góp lá vá rừng”

    Vietnam Airlines chung tay thực hiện chiến dịch "Góp lá vá rừng” (21/08/2024)

    Ngày 20/8, tại xã Hang Kia (huyện Mai Châu, tỉnh Hòa Bình), Vietnam Airlines, MoMo, Trung tâm Con người và Thiên nhiên (PanNature) và Khu Bảo tồn Thiên nhiên (BTTN) Hang Kia - Pà Cò cùng chính quyền địa phương phối hợp tổ chức sự kiện "Góp lá vá rừng - Vì một Việt Nam xanh và phát triển bền vững".

  • Cảng HKQT Đà Nẵng triển khai thu phí không dừng (ETC) và thu không dùng tiền mặt

    Cảng HKQT Đà Nẵng triển khai thu phí không dừng (ETC) và thu không dùng tiền mặt (16/08/2024)

    Từ ngày 18/7/2024, Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng đã triển khai chuyển đổi hệ thống thu phí 1 dừng (MTC) cũ sang hệ thống thu phí mới có chức năng thu phí không dừng (ETC) và thu không dùng tiền mặt tại toàn bộ các làn ra của sân bay.

Liên kết website