Jetstar Pacific ứng dụng thành công công nghệ 4.0 nộp kế hoạch bay từ xa

Thứ Sáu, 08/06/2018 - 15:23 GMT+7

Jetstar Pacific vừa trở thành hãng hàng không đầu tiên của Việt Nam được Cục Hàng không Việt Nam (HKVN) chấp thuận sử dụng phương thức thực hiện kế hoạch bay từ xa dựa trên nền tảng công nghệ 4.0 tại 16 sân bay của Việt Nam.



Sau 1 tháng thử nghiệm thành công, Cục HKVN đã có công văn chính thức chấp nhận cho Jetstar Pacific thực hiện phương thức nộp kế hoạch bay từ xa cho các chuyến bay cất cánh từ sân bay Cam Ranh bắt đầu từ 6/6/2018. Đây cũng là sân bay nội địa cuối cùng Jetstar Pacific được Cục HKVN phê chuẩn, bắt đầu cho giai đoạn đơn giản hóa thủ tục bay dựa trên nền tảng công nghệ thông tin ở các sân bay Việt Nam, thực hiện tốt chủ trương hiện đại hóa ngành Hàng không, đặc biệt là áp dụng công nghệ thông tin vào lĩnh vực quản lý hoạt động bay.
Khởi động từ tháng 6/2017, dự án về nộp kế hoạch bay không lưu của Jetstar Pacific đã nhận được sự hỗ trợ tích cực từ Cục HKVN, phối hợp chặt chẽ của Tổng Công ty quản lý bay Việt Nam và Tổng công ty Cảng Hàng không Việt Nam cùng các cơ quan chức năng trong ngành. Tại mỗi sân bay, công tác thử nghiệm kéo dài 1 tháng cho đến khi được đánh giá và phê chuẩn, hiện Jetstar Pacific đã hoàn thành và đưa vào áp dụng tại 16 sân bay nội địa do Hãng đang khai thác.
Với phương thức mới, tuân thủ quy định của Tổ chức hàng không dân dụng quốc tế (ICAO), kế hoạch bay sẽ được soạn và gửi từ Trung tâm Điều hành khai thác của Hãng qua hệ thống truyền dữ liệu đặc dụng của Hàng không dân dụng (AFTN) đến thẳng các đơn vị chuyên môn và cơ quan quản lý không lưu. Phi công Jetstar Pacific chỉ cần ở yên trên tàu bay, sử dụng máy tính (Ipad) để xử lý và tiếp nhận dữ liệu mà không phải rời máy bay, di chuyển vào phòng thủ tục ở sân bay để nộp kế hoạch bay như trước đây. 
Đại diện Jetstar Pacific chia sẻ, ứng dụng công nghệ mới không chỉ góp phần giảm bớt công việc cho phi công, giảm thời gian chờ làm thủ tục khi có nhiều chuyến bay mà còn giúp hành khách không phải chờ đợi, tăng hiệu suất thực hiện thủ tục trước chuyến bay, tiết kiệm đáng kể chi phí và nâng cao chỉ số khai thác đúng giờ. 
P.V

Ý KIẾN BẠN ĐỌC
Vui lòng điền Họ và tên Gửi bình luận
Cùng chuyên mục
  • Forbes vinh danh Vietjet trong danh sách 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam 2024

    Forbes vinh danh Vietjet trong danh sách 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam 2024 (23/08/2024)

    Tạp chí Forbes Việt Nam vừa vinh danh và trao giải cho 50 công ty niêm yết tốt nhất 2024 với sự xuất hiện những doanh nghiệp hàng đầu trong các lĩnh vực, đại diện tiêu biểu cho các ngành nghề kinh doanh và cũng là những tên tuổi đã niêm yết nhiều năm trên sàn chứng khoán như Vinamilk, Vietjet, Petrolimex…

  • Vietnam Airlines chung tay thực hiện chiến dịch "Góp lá vá rừng”

    Vietnam Airlines chung tay thực hiện chiến dịch "Góp lá vá rừng” (21/08/2024)

    Ngày 20/8, tại xã Hang Kia (huyện Mai Châu, tỉnh Hòa Bình), Vietnam Airlines, MoMo, Trung tâm Con người và Thiên nhiên (PanNature) và Khu Bảo tồn Thiên nhiên (BTTN) Hang Kia - Pà Cò cùng chính quyền địa phương phối hợp tổ chức sự kiện "Góp lá vá rừng - Vì một Việt Nam xanh và phát triển bền vững".

  • Cảng HKQT Đà Nẵng triển khai thu phí không dừng (ETC) và thu không dùng tiền mặt

    Cảng HKQT Đà Nẵng triển khai thu phí không dừng (ETC) và thu không dùng tiền mặt (16/08/2024)

    Từ ngày 18/7/2024, Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng đã triển khai chuyển đổi hệ thống thu phí 1 dừng (MTC) cũ sang hệ thống thu phí mới có chức năng thu phí không dừng (ETC) và thu không dùng tiền mặt tại toàn bộ các làn ra của sân bay.

Liên kết website