Thực hiện Quyết định số 1093/QĐ-CHK ngày 26/5/2023 của Cục Hàng không Việt Nam về việc sửa đổi, bổ sung sơ đồ phương thức bay truyền thống, phương thức bay PBN và tiêu chuẩn khai thác tối thiểu tại sân bay Tuy Hòa và Công văn số 2275/QLB-KL ngày 30/5/2023 của Tổng công ty Quản lý bay việt Nam về việc triển khai Quyết định sửa đổi, bổ sung sơ đồ Phương thức bay tại sân bay Tuy Hòa.
Sáng ngày 10/8/2023, dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Đài trưởng Đài Kiểm soát không lưu (KSKL) Tuy Hòa - Ông Nguyễn Văn Chi cùng kíp trực đã tổ chức phối hợp hiệp đồng với Ban Chỉ huy bay quân sự Trung đoàn 915 triển khai áp dụng thành công phương thức bay mới.
Phương thức bay PBN mới được Cục Hàng không Việt Nam phê duyệt và ban hành đã được áp dụng với chuyến bay VJC206 và chuyến bay HVN1660 từ sân bay Tân Sơn Nhất đến Tuy Hòa. Với điều kiện thời tiết tốt, các chuyến bay được đảm bảo thực hiện đúng phương thức khai thác theo RNP1, RNP APCH và các tiêu chuẩn khai thác tối thiểu tại sân bay Tuy Hòa. Kíp trực điều hành và Trung đoàn 915 đã phối hợp hiệp đồng, chặt chẽ, chính xác. Hai bên đã tiến hành thảo luận nhằm đánh giá hiệu quả của phương thức bay mới, đồng thời trao đổi những ý kiến hữu ích cho công tác chuyên môn.
Để triển khai phương thức bay mới một cách đồng bộ, thống nhất, chất lượng và đúng tiến độ. Ngày 06/6/2023, Công ty Quản lý bay miền Trung đã có công văn số 1482/QLBMT-KL chỉ đạo các đơn vị triển khai công tác chuẩn bị. Từ ngày 03/7/2023 đến ngày 06/7/2023, toàn bộ lực lượng Kiểm soát viên không lưu của Đài và các nhân viên không lưu liên quan đã hoàn thành khóa Huấn luyện lý thuyết và thực hành SIM để sẵn sàng kiến thức thực hiện điều hành theo phương thức PBN cũng như các nghiệp vụ liên quan. Để đáp ứng các yêu cầu của phương thức điều hành bay mới, Công ty Quản lý bay miền Trung đã xây dựng, đưa ra thảo luận kịch bản điều hành bay; hướng dẫn làm quen với thuật ngữ; triển khai rà soát, nghiên cứu tài liệu; cập nhật dữ liệu lên các màn hình đầu cuối ATM để tham khảo vị trí của tàu bay trong điều hành của Kiểm soát viên không lưu. Bên cạnh đó, lãnh đạo Đài cùng nhân viên Đài KSKL Tuy Hòa cũng triển khai in ấn tài liệu, văn bản và đính kèm các sơ đồ, bản đồ phương thức bay mới tại bàn điều hành.
Việc áp dụng thành công phương thức dẫn đường PBN mới là một phần quan trọng trong công tác quản lý hoạt động bay nói chung và điều hành bay nói riêng. Phương thức bay PBN tiên tiến sẽ giảm tải công việc cho Kiểm soát viên không lưu và phi công, nâng cao việc sử dụng năng lực vùng trời, đảm bảo độ toàn vẹn và chính xác của những chuyến bay, góp phần thúc đẩy sự phát triển về dịch vụ điều hành bay của Công ty Quản lý bay miền Trung và Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam./.
(vatm.vn)
Thông tin từ Vietjet Air cho biết, Hãng mở lại cùng lúc hai đường bay kết nối Đà Lạt – Cần Thơ, Đà Lạt – Đà Nẵng từ ngày 07/11 và đường bay Đà Nẵng - Phú Quốc từ ngày 08/11.
Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng vừa phối hợp với Viện khoa học và kỹ thuật hạt nhân tổ chức Đào tạo và diễn tập ứng phó sự cố an toàn bức xạ tại Cảng hàng không quốc tế Phú Bài từ ngày 30/11/2024 đến ngày 02/11/2024.
Ngày 05/11/2024 tại Tp Hồ Chí Minh, sự kiện Trinity Forum – diễn đàn thương mại bán lẻ hàng không hàng đầu thế giới chính thức diễn ra tại trung tâm hội nghị GEM Center, Tp. Hồ Chí Minh.
Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản chấp thuận không làm sân bay dự bị tại Cảng HKQT Cần Thơ trong thời gian thực hiện công tác kiểm định, đánh giá và lập quy trình bảo trì đường cất hạ cánh, đường lăn của Cảng.