Mục tiêu chuyển đổi khai thác Đài Kiểm soát không lưu Phù Cát mới phải đảm bảo thống nhất, đồng bộ, chất lượng và đúng tiến độ đồng thời bảo đảm an toàn, điều hòa, hiệu quả cho các hoạt động bay. Quá trình chuyển đổi được thực hiện trong điều kiện các nguồn lực tại Đài Kiểm soát không lưu Phù Cát hiện tại được duy trì đầy đủ với vai trò dự phòng, đảm bảo an toàn tuyệt đối trong suốt quá trình thực hiện công tác chuyển đổi.
Đoàn công tác của Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam do Tổng Giám đốc Đoàn Hữu Gia dẫn đầu, Phó Tổng Giám đốc Nguyễn Công Long cùng đại diện lãnh đạo các Ban Không lưu, Ban An toàn - Chất lượng và An ninh, Ban Kế hoạch - Đầu tư đã đến kiểm tra và chỉ đạo công tác chuyển đổi Đài Kiểm soát không lưu Phù Cát.
Dưới sự chỉ đạo sâu sát của lãnh đạo Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam và Công ty Quản lý bay miền Trung, lực lượng không lưu, kỹ thuật trực tiếp thực hiện công tác chuyển đổi đã phát huy tinh thần trách nhiệm, làm việc tích cực hoàn thành tốt nhiệm vụ, bảo đảm chất lượng, tiến độ chuyển đổi khai thác Đài Kiểm soát không lưu Phù Cát theo đúng kế hoạch và không để xảy ra bất kỳ sai sót nào trong quá trình chuyển đổi. Từ lúc 07h00 ngày 14/5/2021, sau khi điều hành 05 chuyến bay thử nghiệm, kiểm soát viên không lưu tại vị trí Đài Kiểm soát không lưu Phù Cát mới đã chính thức thực hiện điều hành chuyến bay đầu tiên của Hãng Hàng không Vietjet mang số hiệu VJ434, tàu bay A320, cất cánh từ Cảng Hàng không Phù Cát vào lúc 14h45 đi Cảng HKQT Nội Bài, đảm bảo thông suốt, an toàn, hiệu quả.
Dự án “Đài Kiểm soát không lưu Phù Cát” tại Cảng Hàng không Phù Cát, huyện Phù Cát, tỉnh Bình Định do Công ty Quản lý bay miền Trung được Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam ủy quyền làm chủ đầu tư, được khởi công xây dựng ngày 12/6/2018, hoàn thành công trình ngày 31/3/2021 bằng nguồn vốn đầu tư phát triển của Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam.
Dự án “Đài Kiểm soát không lưu Phù Cát” được chia thành 17 gói thầu, xây dựng trên khu đất có diện tích 16.800m2. Các hạng mục công trình xây dựng chính gồm: Đài kiểm soát không lưu có chiều cao 45m, nhà điều hành 3 tầng, cột anten tự đứng bằng thép 25m, nhà để xe chuyên dụng, nhà máy phát điện, trạm biến áp, máy bơm. Các hạng mục phụ trợ khác gồm: nhà bảo vệ, cổng ra vào, hàng rào bảo vệ xung quanh, bể nước sạch, sân đường nội bộ, sân thể thao, thảm cỏ cây xanh.
Mặc dù gặp nhiều khó khăn trong quá trình triển khai thi công nhưng với sự cố gắng, nỗ lực của chủ đầu tư và các nhà thầu khẩn trương xây dựng, công trình đã hoàn thành có kiến trúc đẹp, ấn tượng, đáp ứng các yêu cầu điều hành bay hỗn hợp cho hàng không dân dụng và quân sự, đảm bảo cung cấp các dịch vụ điều hành bay 24/24h cho tất cả các hoạt động bay đi/đến Cảng Hàng không Phù Cát.
Việc tổ chức thực hiện thành công chuyển đổi khai thác Đài KSKL Phù Cát có ý nghĩa vô cùng quan trọng, đánh dấu một bước phát triển mới trong quá trình phát triển của Công ty Quản lý bay miền Trung nói riêng và Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam nói chung, góp phần nâng cao năng lực điều hành bay tại khu vực Cảng Hàng không Phù Cát, bảo đảm an toàn chất lượng các dịch vụ bảo đảm hoạt động bay, nâng cao hiệu quả kinh tế cho các hãng hàng không, thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội, du lịch cho tỉnh Bình Định và các vùng lân cận nói riêng và cả nước nói chung và bảo đảm vững chắc an ninh chủ quyền của Tổ quốc.
(VATM)
Thông tin từ Vietjet Air cho biết, Hãng mở lại cùng lúc hai đường bay kết nối Đà Lạt – Cần Thơ, Đà Lạt – Đà Nẵng từ ngày 07/11 và đường bay Đà Nẵng - Phú Quốc từ ngày 08/11.
Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng vừa phối hợp với Viện khoa học và kỹ thuật hạt nhân tổ chức Đào tạo và diễn tập ứng phó sự cố an toàn bức xạ tại Cảng hàng không quốc tế Phú Bài từ ngày 30/11/2024 đến ngày 02/11/2024.
Ngày 05/11/2024 tại Tp Hồ Chí Minh, sự kiện Trinity Forum – diễn đàn thương mại bán lẻ hàng không hàng đầu thế giới chính thức diễn ra tại trung tâm hội nghị GEM Center, Tp. Hồ Chí Minh.
Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản chấp thuận không làm sân bay dự bị tại Cảng HKQT Cần Thơ trong thời gian thực hiện công tác kiểm định, đánh giá và lập quy trình bảo trì đường cất hạ cánh, đường lăn của Cảng.