Cảng HKQT Tân Sơn Nhất lắp đặt bổ sung 5 máy soi chiếu an ninh phục vụ tốt nhu cầu đi lại của hành khách trong dịp lễ 30/4, 01/5 và hè 2021

Thứ Năm, 29/04/2021 - 08:46 GMT+7

Cảng HKQT Tân Sơn Nhất đã hoàn thành việc lắp đặt bổ sung và đưa vào khai thác 05 máy soi chiếu an ninh nhằm nâng năng lực thông qua cửa an ninh soi chiếu của sảnh A từ 1.728 khách/giờ lên khoảng 2.400 -2.500 khách/giờ sau khi đề xuất của Cảng được Cục Hàng không Việt Nam chấp thuận.

 Nhằm nâng cao khả năng phục vụ hành khách, đáp ứng yêu cầu khai thác thực tế,  tránh ùn ứ tại các điểm kiểm tra soi chiếu an ninh, ngày 23/4/2021, Cảng HKQT Tân Sơn Nhất đã hoàn thành việc lắp đặt bổ sung và đưa vào khai thác 05 máy soi chiếu an ninh và cổng từ tại sảnh A nhà ga quốc nội (khu vực dành cho hành khách của Vietnam Airlines Group và Bamboo Airlines, Vietravel Airlines), nâng năng lực thông qua cửa an ninh soi chiếu của sảnh A từ 1.728 khách/giờ lên khoảng 2.400 -2.500 khách/giờ sau khi đề xuất của Cảng được Cục Hàng không Việt Nam chấp thuận.

03 máy soi chiếu và cổng từ được lắp đặt bổ sung tại khu vực lầu 1 sảnh A nhà ga quốc nội

Cụ thể, Cảng HKQT Tân Sơn Nhất đã huy động lực lượng, khẩn trương khảo sát vị trí, điều chuyển máy 05 soi chiếu an ninh và cổng từ từ ga quốc tế sang lắp đặt tại sảnh A nhà ga quốc nội, trong đó lắp đặt 03 máy soi chiếu an ninh và 03 cổng từ tại khu vực lầu 1 sảnh A; và lắp đặt 02 máy soi chiếu an ninh và 02 cổng từ tại khu vực đảo thủ tục H, tầng trệt sảnh A.

02 máy soi chiếu an ninh và cổng từ được lắp đặt bổ sung tại khu vực đảo thủ tục H, tầng trệt sảnh A nhà ga quốc nội

Với việc lắp đặt bổ sung thêm máy soi, nhà ga quốc nội Cảng HKQT Tân Sơn Nhất hiện có 30 máy soi chiếu an ninh (sảnh A: 19 máy, sảnh B: 11 máy), cơ bản khắc phục việc ùn ứ tại điểm kiểm tra soi chiếu an ninh.

Khu vực kiểm tra soi chiếu an ninh tại sảnh A đã thông thoáng hơn

Nhằm phục vụ tốt nhu cầu đi lại của hành khách trong dịp lễ 30/4, 01/5 và hè 2021, Cảng HKQT Tân Sơn Nhất đã tăng cường lực lượng phục vụ, tổ chức các đội thanh niên tình nguyện hỗ trợ hành khách, phối hợp chặt chẽ với các hãng hàng không, các đơn vị phục vụ mặt đất và các cơ quan đơn vị liên quan trong công tác điều hành, khai thác cảng.

(ACV)

Ý KIẾN BẠN ĐỌC
Vui lòng điền Họ và tên Gửi bình luận
Cùng chuyên mục
  • Forbes vinh danh Vietjet trong danh sách 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam 2024

    Forbes vinh danh Vietjet trong danh sách 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam 2024 (23/08/2024)

    Tạp chí Forbes Việt Nam vừa vinh danh và trao giải cho 50 công ty niêm yết tốt nhất 2024 với sự xuất hiện những doanh nghiệp hàng đầu trong các lĩnh vực, đại diện tiêu biểu cho các ngành nghề kinh doanh và cũng là những tên tuổi đã niêm yết nhiều năm trên sàn chứng khoán như Vinamilk, Vietjet, Petrolimex…

  • Vietnam Airlines chung tay thực hiện chiến dịch "Góp lá vá rừng”

    Vietnam Airlines chung tay thực hiện chiến dịch "Góp lá vá rừng” (21/08/2024)

    Ngày 20/8, tại xã Hang Kia (huyện Mai Châu, tỉnh Hòa Bình), Vietnam Airlines, MoMo, Trung tâm Con người và Thiên nhiên (PanNature) và Khu Bảo tồn Thiên nhiên (BTTN) Hang Kia - Pà Cò cùng chính quyền địa phương phối hợp tổ chức sự kiện "Góp lá vá rừng - Vì một Việt Nam xanh và phát triển bền vững".

  • Cảng HKQT Đà Nẵng triển khai thu phí không dừng (ETC) và thu không dùng tiền mặt

    Cảng HKQT Đà Nẵng triển khai thu phí không dừng (ETC) và thu không dùng tiền mặt (16/08/2024)

    Từ ngày 18/7/2024, Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng đã triển khai chuyển đổi hệ thống thu phí 1 dừng (MTC) cũ sang hệ thống thu phí mới có chức năng thu phí không dừng (ETC) và thu không dùng tiền mặt tại toàn bộ các làn ra của sân bay.

Liên kết website