Đúng 10h sáng ngày 18 tháng 12, tại Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh đã chào đón khách quốc tế thứ 3,5 triệu đến Khánh Hòa.
(Ảnh:baogiaothong.vn)
Theo số liệu thống kê, năm 2019, Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh đã đón 10 triệu lượt khách thông qua cảng. Việc đón khách du lịch quốc tế thứ 3,5 triệu và đón 10 triệu lượt khách thông qua cảng hàng không quốc tế Cam Ranh đã ghi nhận sự tăng trưởng mạnh mẽ của cảng. Từ một cảng hàng không chỉ có một nhà ga hành khách, một đường băng và khai thác vào ban ngày cách đây 15 năm, đến nay cảng hàng không quốc tế Cam Ranh đã được đầu tư 2 nhà ga khang trang, hiện đại, đường cất hạ cánh số 2 đã hoàn thành đáp ứng khai thác cho các loại tàu bay thân rộng như Airbus A350, Boing 787, Boing 777.
Năm 2019, cảng hàng không quốc tế Cam Ranh phục vụ an toàn khoảng 58.000 chuyến bay đến và đi, lượng hành khách tăng 22% so với 2018. Hiện các hãng đang khai thác 80 đường bay quốc tế đến 7 quốc gia và còn tăng trong thời gian tới.

Tại buổi lễ, chúc mừng thành công của Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh và địa phương, ông Lại Xuân Thanh, Chủ tịch HĐQT Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) cho biết, việc mở rộng Cảng Hàng không quốc tế Cam Ranh nằm trong kế hoạch trung hạn, trong đó có việc xây nhà ga T3 để có thể đáp ứng lượng khách 20 triệu mỗi năm. Lượng khách dự báo sẽ tăng trong thời gian tới. Do vậy, việc tiếp tục nâng cấp, mở rộng sân bay Cam Ranh là điều cần thiết.
Chiều 4/12 tại Hà Nội, Vietnam Airlines tổ chức Hội nghị khách hàng toàn cầu “Platinum Partner Summit 2025”, quy tụ các đại lý, doanh nghiệp lữ hành, nhà phân phối và đối tác lớn đến từ nhiều quốc gia.
Tin từ hãng hàng không Vietjet, Hãng vừa chào đón thêm “thành viên mới” – tàu bay A321neo ACF mang số hiệu VN-A580 hiện đại – tiết kiệm nhiên liệu hàng đầu khu vực.
Tin từ Vietnam Airlines, Hãng sẽ khôi phục khai thác các chuyến bay thường lệ tại Cảng HKQT Vinh (Nghệ An) ngay sau khi hoàn thành công tác sửa chữa, nâng cấp hạ tầng và được nhà chức trách cho phép hoạt động trở lại.
Ngày 8/12/2025 đánh dấu tròn 31 năm sự kiện mang ý nghĩa lịch sử đối với ngành Hàng không dân dụng Việt Nam nói chung và công tác quản lý điều hành bay nói riêng – Việt Nam chính thức tiếp nhận quyền điều hành phần phía Nam Vùng thông báo bay (FIR) Hồ Chí Minh vào ngày 08/12/1994.