Đúng 10h sáng ngày 18 tháng 12, tại Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh đã chào đón khách quốc tế thứ 3,5 triệu đến Khánh Hòa.
(Ảnh:baogiaothong.vn)
Theo số liệu thống kê, năm 2019, Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh đã đón 10 triệu lượt khách thông qua cảng. Việc đón khách du lịch quốc tế thứ 3,5 triệu và đón 10 triệu lượt khách thông qua cảng hàng không quốc tế Cam Ranh đã ghi nhận sự tăng trưởng mạnh mẽ của cảng. Từ một cảng hàng không chỉ có một nhà ga hành khách, một đường băng và khai thác vào ban ngày cách đây 15 năm, đến nay cảng hàng không quốc tế Cam Ranh đã được đầu tư 2 nhà ga khang trang, hiện đại, đường cất hạ cánh số 2 đã hoàn thành đáp ứng khai thác cho các loại tàu bay thân rộng như Airbus A350, Boing 787, Boing 777.
Năm 2019, cảng hàng không quốc tế Cam Ranh phục vụ an toàn khoảng 58.000 chuyến bay đến và đi, lượng hành khách tăng 22% so với 2018. Hiện các hãng đang khai thác 80 đường bay quốc tế đến 7 quốc gia và còn tăng trong thời gian tới.
Tại buổi lễ, chúc mừng thành công của Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh và địa phương, ông Lại Xuân Thanh, Chủ tịch HĐQT Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) cho biết, việc mở rộng Cảng Hàng không quốc tế Cam Ranh nằm trong kế hoạch trung hạn, trong đó có việc xây nhà ga T3 để có thể đáp ứng lượng khách 20 triệu mỗi năm. Lượng khách dự báo sẽ tăng trong thời gian tới. Do vậy, việc tiếp tục nâng cấp, mở rộng sân bay Cam Ranh là điều cần thiết.
Thông tin từ Vietjet Air cho biết, Hãng mở lại cùng lúc hai đường bay kết nối Đà Lạt – Cần Thơ, Đà Lạt – Đà Nẵng từ ngày 07/11 và đường bay Đà Nẵng - Phú Quốc từ ngày 08/11.
Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng vừa phối hợp với Viện khoa học và kỹ thuật hạt nhân tổ chức Đào tạo và diễn tập ứng phó sự cố an toàn bức xạ tại Cảng hàng không quốc tế Phú Bài từ ngày 30/11/2024 đến ngày 02/11/2024.
Ngày 05/11/2024 tại Tp Hồ Chí Minh, sự kiện Trinity Forum – diễn đàn thương mại bán lẻ hàng không hàng đầu thế giới chính thức diễn ra tại trung tâm hội nghị GEM Center, Tp. Hồ Chí Minh.
Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản chấp thuận không làm sân bay dự bị tại Cảng HKQT Cần Thơ trong thời gian thực hiện công tác kiểm định, đánh giá và lập quy trình bảo trì đường cất hạ cánh, đường lăn của Cảng.