Phương thức kéo đẩy tàu bay là phương thức khai thác áp dụng sau khi hoàn tất phục vụ chuyến bay, thực hiện kéo đẩy tàu bay ra đường lăn để khởi hành.
Để áp dụng phương án nêu trên, Cảng hàng không Pleiku đã tăng thêm từ 5 vị trí đỗ lên 06 vị trí đỗ; trong đó, có 02 vị trí đỗ có thể áp dụng linh hoạt cho 02 phương thức khai thác, vị trí đỗ số 1 có thể đáp ứng trong trường hợp khai thác 02 tàu bay code A. Việc tăng vị trí đỗ và thay đổi phương thức khai thác góp phần nâng cao năng lực khai thác tàu bay của Cảng, mang lại sự an toàn cho các chuyến bay, đồng thời giảm thiểu tiếng ồn tại nhà ga hành khách.
Hơn nữa, để nâng cao hiệu quả khai thác, công tác phối hợp điều hành giữa Cảng hàng không Pleiku, Đài kiểm soát không lưu Pleiku, các Hãng hàng không và các đơn vị kỹ thuật phục vụ chuyến bay cũng được chú trọng, thực hiện đồng bộ và thống nhất cao.
Với mong muốn nâng cao chất lượng dịch vụ, đảm bảo an toàn khai thác, Cảng hàng không Pleiku đã không ngừng nâng cao chất lượng hạ tầng nhà ga, khu bay, thay đổi phương án khai thác, từ đó đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân trong giai đoạn cao điểm phục vụ Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán và mùa xuân Lễ hội năm 2024./.
(ACV)
Tin từ Hãng hàng không quốc gia Vietnam Airlines cho biết, 3 tháng đầu năm 2024, doanh thu vận tải hàng không quốc tế của Vietnam Airlines đạt hơn 13.800 tỷ đồng, tăng 30,4% so với cùng kỳ 2023.
Nhằm đáp ứng nhu cầu của người dân và du khách dịp lễ 30/4 - 1/5 và vao điểm Hè 2024, Vietjet Air đã tăng chuyến trên khắp các đường bay trong nước, quốc tế, đặc biệt là các đường bay du lịch.
Trưởng thành từ quân đội với nhiều chiến công hiển hách, Đoàn bay 919 tiếp nối truyền thống 65 năm vẻ vang bằng những mốc ấn tượng.
Tin từ Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam cho biết, trong giai đoạn phục vụ cao điểm Lễ 30/4 và 01/5 vừa qua, các cảng hàng không trực thuộc Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) đã đón gần 1,8 triệu hành khách.