Phương thức kéo đẩy tàu bay là phương thức khai thác áp dụng sau khi hoàn tất phục vụ chuyến bay, thực hiện kéo đẩy tàu bay ra đường lăn để khởi hành.
Để áp dụng phương án nêu trên, Cảng hàng không Pleiku đã tăng thêm từ 5 vị trí đỗ lên 06 vị trí đỗ; trong đó, có 02 vị trí đỗ có thể áp dụng linh hoạt cho 02 phương thức khai thác, vị trí đỗ số 1 có thể đáp ứng trong trường hợp khai thác 02 tàu bay code A. Việc tăng vị trí đỗ và thay đổi phương thức khai thác góp phần nâng cao năng lực khai thác tàu bay của Cảng, mang lại sự an toàn cho các chuyến bay, đồng thời giảm thiểu tiếng ồn tại nhà ga hành khách.
Hơn nữa, để nâng cao hiệu quả khai thác, công tác phối hợp điều hành giữa Cảng hàng không Pleiku, Đài kiểm soát không lưu Pleiku, các Hãng hàng không và các đơn vị kỹ thuật phục vụ chuyến bay cũng được chú trọng, thực hiện đồng bộ và thống nhất cao.
Với mong muốn nâng cao chất lượng dịch vụ, đảm bảo an toàn khai thác, Cảng hàng không Pleiku đã không ngừng nâng cao chất lượng hạ tầng nhà ga, khu bay, thay đổi phương án khai thác, từ đó đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân trong giai đoạn cao điểm phục vụ Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán và mùa xuân Lễ hội năm 2024./.
(ACV)
Thông tin từ Vietjet Air cho biết, Hãng mở lại cùng lúc hai đường bay kết nối Đà Lạt – Cần Thơ, Đà Lạt – Đà Nẵng từ ngày 07/11 và đường bay Đà Nẵng - Phú Quốc từ ngày 08/11.
Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng vừa phối hợp với Viện khoa học và kỹ thuật hạt nhân tổ chức Đào tạo và diễn tập ứng phó sự cố an toàn bức xạ tại Cảng hàng không quốc tế Phú Bài từ ngày 30/11/2024 đến ngày 02/11/2024.
Ngày 05/11/2024 tại Tp Hồ Chí Minh, sự kiện Trinity Forum – diễn đàn thương mại bán lẻ hàng không hàng đầu thế giới chính thức diễn ra tại trung tâm hội nghị GEM Center, Tp. Hồ Chí Minh.
Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản chấp thuận không làm sân bay dự bị tại Cảng HKQT Cần Thơ trong thời gian thực hiện công tác kiểm định, đánh giá và lập quy trình bảo trì đường cất hạ cánh, đường lăn của Cảng.