Phương thức kéo đẩy tàu bay là phương thức khai thác áp dụng sau khi hoàn tất phục vụ chuyến bay, thực hiện kéo đẩy tàu bay ra đường lăn để khởi hành.
Để áp dụng phương án nêu trên, Cảng hàng không Pleiku đã tăng thêm từ 5 vị trí đỗ lên 06 vị trí đỗ; trong đó, có 02 vị trí đỗ có thể áp dụng linh hoạt cho 02 phương thức khai thác, vị trí đỗ số 1 có thể đáp ứng trong trường hợp khai thác 02 tàu bay code A. Việc tăng vị trí đỗ và thay đổi phương thức khai thác góp phần nâng cao năng lực khai thác tàu bay của Cảng, mang lại sự an toàn cho các chuyến bay, đồng thời giảm thiểu tiếng ồn tại nhà ga hành khách.
Hơn nữa, để nâng cao hiệu quả khai thác, công tác phối hợp điều hành giữa Cảng hàng không Pleiku, Đài kiểm soát không lưu Pleiku, các Hãng hàng không và các đơn vị kỹ thuật phục vụ chuyến bay cũng được chú trọng, thực hiện đồng bộ và thống nhất cao.
Với mong muốn nâng cao chất lượng dịch vụ, đảm bảo an toàn khai thác, Cảng hàng không Pleiku đã không ngừng nâng cao chất lượng hạ tầng nhà ga, khu bay, thay đổi phương án khai thác, từ đó đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân trong giai đoạn cao điểm phục vụ Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán và mùa xuân Lễ hội năm 2024./.
(ACV)
Tàu bay A321 thế hệ mới mang hình ảnh biểu tượng kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Pháp vừa được Airbus bàn giao trang trọng ngày tại sân bay Orly (Paris) cho Vietjet Air.
Sự kiện diễn ra trang trọng tại Điện Elysée, Paris, trước sự chứng kiến của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Việt Nam Tô Lâm và Tổng thống Pháp Emmanuel Macron cùng đoàn Đại biểu cấp cao hai nước.
Giao dịch này là bước tiến tiếp theo sau thỏa thuận tài chính đã hoàn tất vào năm 2023 cho 3 máy bay Airbus A321neo.
Từ động lực của chuyển đổi số tới cam kết với cộng đồng quốc tế về chuyển đổi xanh…