Tại
buổi họp báo sáng ngày 24 tháng 10 tại
Hà Nội, ông Darren A.Hulst, Phó Chủ tịch phụ trách mảng marketing thương mại
của Tập đoàn Boeing cho biết, dự báo các hãng hàng không tại khu vực Đông Nam Á
sẽ cần 4.500 máy bay mới trong 20 năm tới, với trị giá 710 tỷ USD theo giá niêm
yết.
Sự
tăng trưởng này kéo theo nhu cầu về các dịch vụ hàng không thương mại trị giá
785 tỷ USD trong giai đoạn từ 2019 đến 2038.
Đáng lưu ý, theo ông Darren A.Hulst, thị trường hàng không Việt Nam sẽ đóng vai trò chủ đạo trong sự tăng trưởng này. Đến năm 2038, đội máy bay của Việt Nam được dự báo sẽ tăng gấp 4 lần.

Ông Darren A.Hulst, Phó Chủ tịch phụ trách mảng marketing thương mại của Tập đoàn Boeing phát biểu trong buổi họp báo
“Ngành
hàng không Việt Nam đã và đang tăng trưởng ấn tượng trong 5 năm vừa qua, với số
lượt hành khách tăng gấp ba lần và số lượng máy bay tăng gấp đôi,” ông Darren
Hulst nói và cho biết thêm: Với tầng lớp trung lưu đang gia tăng nhanh nhất
Đông Nam Á, song song với sự phát triển mạnh mẽ của ngành du lịch trong nước và
quốc tế, Việt Nam đang trở thành một trong những thị trường hàng không phát
triển nhanh nhất thế giới.
Một
thông tin khác theo ông Darren A.Hulst, nếu như năm 2009, hàng không Việt chỉ
cung cấp khoảng 800.000 ghế mỗi tháng thì đến năm 2019, con số này đã lên tới
3,3 triệu.
Loại
máy bay một lối đi được ông Darren A.Hulst dự báo sẽ tiếp tục đóng vai trò chủ
chốt trong đội máy bay dùng để khai thác các tuyến nội địa và trong khu vực của
Việt Nam.
Con
số được ông Darren A.Hulst đưa ra là số chuyến bay nội địa của Việt Nam đã tăng
3,5 lần trong 10 năm qua, từ 5.340 chuyến bay mỗi tháng vào năm 2009 lên 18.680
chuyến bay mỗi tháng vào năm 2019./.
(Nguồn:baogiaothong.vn)
Chiều 4/12 tại Hà Nội, Vietnam Airlines tổ chức Hội nghị khách hàng toàn cầu “Platinum Partner Summit 2025”, quy tụ các đại lý, doanh nghiệp lữ hành, nhà phân phối và đối tác lớn đến từ nhiều quốc gia.
Tin từ hãng hàng không Vietjet, Hãng vừa chào đón thêm “thành viên mới” – tàu bay A321neo ACF mang số hiệu VN-A580 hiện đại – tiết kiệm nhiên liệu hàng đầu khu vực.
Tin từ Vietnam Airlines, Hãng sẽ khôi phục khai thác các chuyến bay thường lệ tại Cảng HKQT Vinh (Nghệ An) ngay sau khi hoàn thành công tác sửa chữa, nâng cấp hạ tầng và được nhà chức trách cho phép hoạt động trở lại.
Ngày 8/12/2025 đánh dấu tròn 31 năm sự kiện mang ý nghĩa lịch sử đối với ngành Hàng không dân dụng Việt Nam nói chung và công tác quản lý điều hành bay nói riêng – Việt Nam chính thức tiếp nhận quyền điều hành phần phía Nam Vùng thông báo bay (FIR) Hồ Chí Minh vào ngày 08/12/1994.