ACV phục vụ an toàn gần 1,5 triệu hành khách trong giai đoạn cao điểm lễ 30/4 & 1/5 năm 2021

Thứ Tư, 05/05/2021 - 14:41 GMT+7

Trong giai đoạn phục vụ cao điểm lễ 30/4 và 1/5 (từ ngày 28/4 - 02/5/2021) đã có gần 1,5 triệu hành khách thông qua các Cảng hàng không trực thuộc Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV).

Sản lượng hành khách quốc nội trung bình ngày dịp lễ tăng so với trung bình ngày tháng 3/2021 là gần 65%, hầu hết các Cảng đều tăng sản lượng hành khách từ 30 - 175%. So với dịp lễ 30/4 và 1/5 năm 2019 (có số ngày nghỉ tương tự và chưa bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19) thì sản lượng hành khách quốc nội tăng 29,9%.

Đáng chú ý là ngày 29/4/2021, sản lượng hành khách quốc nội tại Cảng HKQT Tân Sơn Nhất đạt 108.451 hành khách, cao nhất lịch sử từ trước đến nay (ngày cao nhất trước đó là ngày 29/01/2020 – tức ngày 5/1 Tết Canh Tý).

Về sản lượng cất hạ cánh, trong 5 ngày nghỉ dịp lễ 30/4 &1/5 năm 2021 đạt gần 11 nghìn lượt, so với dịp lễ 30/4 &1/5 năm 2019 (có số ngày nghỉ tương tự) thì sản lượng cất hạ cánh quốc nội tăng 45,34%.

Thanh niên tình nguyện hỗ trợ hành khách khai báo y tế


Trong giai đoạn cao điểm lễ 30/4 &1/5, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam đã chỉ đạo các cảng hàng không thực hiện tốt công tác điều hành, điều phối các hoạt động của cảng hàng không tại Trung tâm điều hành khai thác AOCC. Do đó, công tác phục vụ, khai thác các chuyến bay được đảm bảo, không có sự cố, không xảy ra tình trạng ùn tắc mặc dù có thời điểm đông đúc tại nhà ga đi, nhà ga đến tại Tân Sơn Nhất, Nội Bài, Phú Quốc, Cam Ranh, Đà Nẵng,...

Đối với công tác phòng chống dịch Covid-19, với vai trò là nhà khai thác Cảng thực hiện điều phối hoạt động khai thác, để đảm bảo công tác phòng, chống dịch bệnh, các Cảng hàng không đã phối hợp chặt chẽ với các Trung tâm CDC, các đơn vị, doanh nghiệp tiếp tục kiểm soát và thực hiện đúng quy trình phòng chống dịch qua đường hàng không; sử dụng hệ thống camera giám sát truy vết nhanh chóng, kịp thời khi có thông tin hành khách dương tính với Covid-19 đi qua Cảng hàng không, từ đó tìm ra người tiếp xúc gần yêu cầu cách ly theo đúng quy định và hướng dẫn của CDC các tỉnh/thành./.

(ACV)

Ý KIẾN BẠN ĐỌC
Vui lòng điền Họ và tên Gửi bình luận
Cùng chuyên mục
  • Forbes vinh danh Vietjet trong danh sách 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam 2024

    Forbes vinh danh Vietjet trong danh sách 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam 2024 (23/08/2024)

    Tạp chí Forbes Việt Nam vừa vinh danh và trao giải cho 50 công ty niêm yết tốt nhất 2024 với sự xuất hiện những doanh nghiệp hàng đầu trong các lĩnh vực, đại diện tiêu biểu cho các ngành nghề kinh doanh và cũng là những tên tuổi đã niêm yết nhiều năm trên sàn chứng khoán như Vinamilk, Vietjet, Petrolimex…

  • Vietnam Airlines chung tay thực hiện chiến dịch "Góp lá vá rừng”

    Vietnam Airlines chung tay thực hiện chiến dịch "Góp lá vá rừng” (21/08/2024)

    Ngày 20/8, tại xã Hang Kia (huyện Mai Châu, tỉnh Hòa Bình), Vietnam Airlines, MoMo, Trung tâm Con người và Thiên nhiên (PanNature) và Khu Bảo tồn Thiên nhiên (BTTN) Hang Kia - Pà Cò cùng chính quyền địa phương phối hợp tổ chức sự kiện "Góp lá vá rừng - Vì một Việt Nam xanh và phát triển bền vững".

  • Cảng HKQT Đà Nẵng triển khai thu phí không dừng (ETC) và thu không dùng tiền mặt

    Cảng HKQT Đà Nẵng triển khai thu phí không dừng (ETC) và thu không dùng tiền mặt (16/08/2024)

    Từ ngày 18/7/2024, Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng đã triển khai chuyển đổi hệ thống thu phí 1 dừng (MTC) cũ sang hệ thống thu phí mới có chức năng thu phí không dừng (ETC) và thu không dùng tiền mặt tại toàn bộ các làn ra của sân bay.

Liên kết website