Tham dự lễ khai giảng có đại diện Cục Hàng không Việt Nam, Cảng vụ Hàng không miền Bắc, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam, Trung tâm Đào tạo, huấn luyện Cứu nạn hàng không ARS, Lãnh đạo Cảng HKQT Nội Bài và 200 cán bộ nhân viên cứu nạn, chữa cháy đến từ các cảng hàng không trực thuộc ACV.
Phát biểu tại lễ khai giảng, ông Tô Tử Hà, Giám đốc Cảng HKQT Nội Bài cho biết việc Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam phối hợp với ARS để đào tạo cho các lực lượng chữa cháy, cứu nạn cứu hộ thể hiện sự quan tâm phát triển lực lượng chuyên nghiệp đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế tại các cảng hàng không trực thuộc ACV. Ông tin rằng sau khóa học các học viên sẽ nắm vững các kiến thức chuyên ngành để đáp ứng yêu cầu của công việc.
Ông Peter Mc Mahon - Chuyên gia huấn luyện của ARS chia sẻ, ông rất vui khi được cộng tác với ACV cũng như được làm việc tại đất nước Việt Nam xinh đẹp, mến khách. Với chuỗi các khóa huấn luyện đào tạo nghiệp vụ PCCC và cứu nạn cứu hộ theo lịch, ông sẽ có gần 02 tháng công tác tại đây. Ông khẳng định kết thúc khóa học, học viên sẽ nắm vững lý thuyết cũng như các thao tác thực hành để sẵn sàng ứng phó khi có tình huống.
Trực tiếp đi kiểm tra công tác đào tạo huấn luyện tại hiện trường, ông Phạm Văn Hảo – Phó Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam đánh giá cao sự chuẩn bị của Cảng HKQT Nội Bài để đảm bảo cơ sở hạ tầng cho khu vực huấn luyện thực hành.
Khu huấn luyện thực hành được Cảng HKQT Nội Bài gấp rút thực hiện đáp ứng nhu cầu huấn luyện thực hành nghiệp vụ PCCC và CNCH. Khu huấn luyện được xây dựng trên khu đất 7.100 m2. Nền được rải cấp phối đá dăm, lu lèn và tưới nhựa lên trên để phục vụ công tác thực hành nghiệp vụ cứu nạn, chữa cháy và vận hành phương tiện trang thiết bị tại khu vực hạn chế của cảng hàng không, sân bay.
Khu huấn luyện có 01 phòng học rộng 150m2 đáp ứng cho 60 học viên, 01 phòng rộng 50 m2 đáp ứng cho 20 học viên, có khu vệ sinh riêng biệt. Khu vực huấn luyện có hệ thống thoát nước mưa trên bề mặt và hệ thống thu gom nước thải độc hại. Đặc biệt tại khu huấn luyện, có 01 mô hình máy bay bằng kim loại được xây dựng, lắp đặt trên nền bê tông xi măng để thực hành công tác Cứu nạn, chữa cháy, mặt sân được sơn kẻ theo tiêu chuẩn của sân đỗ tàu bay, có vạch dừng chờ đường cất hạ cánh… Với các mô hình mô phỏng, học viên sau khi được huấn luyện tại đây dễ dàng áp dụng khi ra hiện trường.
Đây là khóa học đầu tiên được đào tạo huấn luyện tại Khu huấn luyện thực hành nghiệp vụ cứu nạn, chữa cháy của Cảng HKQT Nội Bài. Tiếp theo sẽ là 4 khóa được chuyên gia của ARS giảng dạy với tổng thời gian kéo dài đến hết ngày 28/4/2024. Khu vực này cũng sẽ là địa điểm để tổ chức các khóa huấn luyện của Cảng HKQT Nội Bài cũng như của Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam. Việc đưa vào khai thác khu huấn luyện thực hành đã giải quyết bài toán khó khăn cho việc tìm kiếm địa điểm để tổ chức học thực hành cũng như tổ chức các cuộc diễn tập PCCC và CNCH tàu bay tại Cảng HKQT Nội Bài.
(Cảng HKQT Nội Bài)
Thông tin từ Vietjet Air cho biết, Hãng mở lại cùng lúc hai đường bay kết nối Đà Lạt – Cần Thơ, Đà Lạt – Đà Nẵng từ ngày 07/11 và đường bay Đà Nẵng - Phú Quốc từ ngày 08/11.
Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng vừa phối hợp với Viện khoa học và kỹ thuật hạt nhân tổ chức Đào tạo và diễn tập ứng phó sự cố an toàn bức xạ tại Cảng hàng không quốc tế Phú Bài từ ngày 30/11/2024 đến ngày 02/11/2024.
Ngày 05/11/2024 tại Tp Hồ Chí Minh, sự kiện Trinity Forum – diễn đàn thương mại bán lẻ hàng không hàng đầu thế giới chính thức diễn ra tại trung tâm hội nghị GEM Center, Tp. Hồ Chí Minh.
Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản chấp thuận không làm sân bay dự bị tại Cảng HKQT Cần Thơ trong thời gian thực hiện công tác kiểm định, đánh giá và lập quy trình bảo trì đường cất hạ cánh, đường lăn của Cảng.