ACV đảm bảo phục vụ an toàn dịp cao điểm Lễ Quốc khánh 2/9

Thứ Hai, 28/08/2023 - 08:45 GMT+7

Để chuẩn bị sẵn sàng cho hoạt động phục vụ dịp nghỉ Lễ Quốc khánh 2/9, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) đã tăng cường triển khai các phương án, kế hoạch phục vụ tốt nhu cầu đi lại của người dân tại các cảng hàng không trực thuộc; đảm bảo an toàn hàng không, an ninh trật tự công cộng là ưu tiên hàng đầu.

ACV yêu cầu các cảng hàng không phối hợp chặt chẽ với chính quyền và các cơ quan chức năng tại địa phương; thường xuyên trao đổi thông tin để chủ động bố trí lực lượng, phương tiện, áp dụng các phương án ứng phó phù hợp giải quyết kịp thời các tình huống phức tạp có thể xảy ra và các vấn đề phát sinh liên quan đến công tác đảm bảo an ninh hàng không (ANHK) cũng như hoạt động khai thác; không để ách tắc, gián đoạn đến hoạt động bình thường tại cảng hàng không.


ACV chỉ đạo các cảng hàng không duy trì thường xuyên, tích cực công tác kiểm soát vật thể lạ, vật ngoại lai (FOD) trên các đường cất hạ cánh (CHC), đường lăn và sân đỗ tàu bay nhằm hạn chế số lượng sự cố - vụ việc liên quan đến FOD ở mức thấp nhất. Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát của Tổ kiểm soát (so với tần suất hiện tại), chấp hành nghiêm chỉnh quy trình kiểm tra tình trạng sân đường và khu vực bay để phát hiện và dọn dẹp FOD kịp thời.


Các biện pháp cụ thể sẽ được áp dụng cho từng khu vực có nguy cơ cao, tập trung vào các giải pháp thích hợp cho từng khu vực hoặc từng đơn vị cụ thể nếu cần thiết để đảm bảo triển khai thực hiện có hiệu quả. Đồng thời, các hoạt động tuyên truyền cũng được các cảng thực hiện; tổ chức đào tạo và huấn luyện cho các đơn vị, cá nhân về các quy trình, quy định về an toàn hàng không; nâng cao ý thức và trách nhiệm của người lao động về việc ngăn ngừa, phát hiện và xử lý FOD trong quá trình làm việc trên khu bay; góp phần đảm bảo an toàn và hiệu quả môi trường khai thác tại cảng.

 
(Hoạt động vệ sinh khu bay, thu gom FOD được các cảng duy trì thường xuyên).

Bên cạnh việc kiểm soát ANAT hàng không trong khu vực bay, đảm bảo ANAT bên trong và bên ngoài nhà ga cũng được chú trọng. ACV đã và đang triển khai các giải pháp, phương án nhằm cải thiện và nâng cao năng lực kiểm soát, đặc biệt đối với lực lượng ANHK; đẩy mạnh công tác đào tạo huấn luyện, hoàn thiện giáo trình chuyên môn nghiệp vụ; tuân thủ nghiêm và duy trì hiệu quả hoạt động đảm bảo ANAT hàng không tại doanh nghiệp.


Về các biện pháp nâng cao chất lượng dịch vụ, ACV yêu cầu các cảng hàng không lập phương án cụ thể trên cơ sở nguồn lực thực tế tại đơn vị và kế hoạch khai thác của các hãng hàng không để bố trí phù hợp nhân lực, trang thiết bị phục vụ công tác soi chiếu an ninh, trả hành lý cho hành khách, hướng dẫn, phổ biến thông tin để hành khách thực hiện theo đúng quy định; tránh tình trạng ùn tắc và gây bức xúc cho hành khách, đặc biệt tại các sân bay lớn như Tân Sơn Nhất, Nội Bài.


Ngoài ra, ACV đã và đang tích cực đầu tư nâng cấp, hoàn thiện hệ thống công nghệ tại các đầu sân bay; xây dựng kết cấu hạ tầng phù hợp triển khai các ứng dụng nghiệp vụ hỗ trợ trong công tác điều hành và phục vụ, giúp tối ưu hóa sử dụng hạ tầng hàng không hướng đến nâng cao chất lượng dịch vụ và trải nghiệm tốt nhất cho hành khách; phát huy vai trò và trách nhiệm của người khai thác cảng hàng không, sân bay./.

(ACV)

Ý KIẾN BẠN ĐỌC
Vui lòng điền Họ và tên Gửi bình luận
Cùng chuyên mục
Liên kết website