9 tháng đầu năm, vận chuyển hơn 46,5 triệu hành khách

Thứ Năm, 15/10/2015 - 10:29 GMT+7

Trong 9 tháng đầu năm 2015, hoạt động sản xuất kinh doanh của Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) tiếp tục duy trì tốc độ tăng trưởng cao và ổn định, các chỉ tiêu kế hoạch đều đạt tỷ lệ cao so với kế hoạch, đảm bảo an ninh an toàn tuyệt đối cho hoạt động bay, chất lượng dịch vụ được cải thiện và nâng cao.


Hành khách làm thủ tục check-in tại Cảng HKQT Cam Ranh

Cụ thể, sản lượng hành khách thông qua cảng của ACV đạt 46.562.836 lượt hành khách, đạt 86,3% kế hoạch năm, tăng 22,3% so với cùng kỳ năm 2014, trong đó khách quốc tế đạt 14.004.466 lượt khách, tăng 18,2% so với cùng kỳ; khách trong nước đạt 32.558.370 khách, tăng 24,1% so với cùng kỳ; sản lượng hàng hóa – bưu kiện vận chuyển đạt 716.557 tấn, đạt 79,4% kế hoạch năm, tăng 16,1% so với cùng kỳ; phục vụ 331.775 lượt chuyến cất hạ cánh thương mại, đạt 84,1% kế hoạch năm, tăng 19,3% so với cùng kỳ năm trước.
Một số cảng hàng không có sản lượng vận chuyển hành khách tăng trưởng rất cao so với cùng kỳ năm 2014 như: Cảng HKQT Tân Sơn Nhất (đạt 19.535.921 lượt hành khách, tăng 18,3%); Cảng HKQT Nội Bài (đạt 12.774.299 lượt hành khách, tăng  20,2%); Cảng HKQT Đà Nẵng (đạt 5.092.492 lượt hành khách tăng 33,8%); Cảng HKQT Cam Ranh (đạt 1.951.028 lượt hành khách, tăng 24,6%); Cảng HKQT Phú Quốc (đạt 1.106.481 lượt hành khách, tăng 50,5%); Cảng hàng không Cát Bi (đạt 886.419 lượt hành khách,  tăng 30%); Cảng hàng không Côn Đảo (tăng 20,6%); Cảng HKQT Cần Thơ (tăng 69,5%); Cảng hàng không Tuy Hòa (tăng 38,7%); Cảng hàng không Đồng Hới (tăng 96%); Cảng hàng không Chu Lai (tăng 144,5%); Cảng hàng không Phù Cát (tăng 46,4%); Cảng hàng không Thọ Xuân (tăng 359,2%).
Công tác đảm bảo an ninh - an toàn hàng không, an ninh trật tự tại các cảng hàng không tiếp tục được củng cố và tăng cường; công tác phối hợp với chính quyền địa phương nhằm đảm bảo an ninh trật tự khu vực cảng hàng không được thực hiện tốt, đảm bảo an tòan tuyệt đối cho hoạt động bay trong mọi tình huống, đảm bảo phục vụ an toàn các ngày lễ lớn của đất nước, phục vụ tốt Đại hội Đảng bộ các cấp. Chất lượng dịch vụ được cải thiện và nâng cao, đáp ứng tốt nhu cầu đi lại của hành khách, nhất là trong thời gian cao điểm như dịp hè và dịp lễ Quốc khánh 2/9.
Tổng công ty đã phối hợp chặt chẽ với các hãng hàng không trong công tác phục vụ bay, áp dụng tối đa các biện pháp nhằm giảm thiểu tình trạng chậm/hủy chuyến. Các cảng hàng không đã thiết lập trang thông tin điện tử nhằm giúp khách tra cứu thông tin và tiếp nhận góp ý, phản ảnh về chất lượng dịch vụ tại cảng.
Nguồn: ACV



Ý KIẾN BẠN ĐỌC
Vui lòng điền Họ và tên Gửi bình luận
Cùng chuyên mục
  • Cờ đỏ sao vàng rực rỡ trên những chuyến bay ngày 2/9

    Cờ đỏ sao vàng rực rỡ trên những chuyến bay ngày 2/9 (02/09/2024)

    Chào mừng kỷ niệm 79 năm Quốc khánh 2/9, phi hành đoàn Vietjet mang tới cho khách hàng những trải nghiệm đáng nhớ, tự hào dân tộc Việt Nam cùng hình ảnh cờ đỏ sao vàng ấn tượng.

  • Forbes vinh danh Vietjet trong danh sách 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam 2024

    Forbes vinh danh Vietjet trong danh sách 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam 2024 (23/08/2024)

    Tạp chí Forbes Việt Nam vừa vinh danh và trao giải cho 50 công ty niêm yết tốt nhất 2024 với sự xuất hiện những doanh nghiệp hàng đầu trong các lĩnh vực, đại diện tiêu biểu cho các ngành nghề kinh doanh và cũng là những tên tuổi đã niêm yết nhiều năm trên sàn chứng khoán như Vinamilk, Vietjet, Petrolimex…

  • Vietnam Airlines chung tay thực hiện chiến dịch "Góp lá vá rừng”

    Vietnam Airlines chung tay thực hiện chiến dịch "Góp lá vá rừng” (21/08/2024)

    Ngày 20/8, tại xã Hang Kia (huyện Mai Châu, tỉnh Hòa Bình), Vietnam Airlines, MoMo, Trung tâm Con người và Thiên nhiên (PanNature) và Khu Bảo tồn Thiên nhiên (BTTN) Hang Kia - Pà Cò cùng chính quyền địa phương phối hợp tổ chức sự kiện "Góp lá vá rừng - Vì một Việt Nam xanh và phát triển bền vững".

Liên kết website