Hành khách làm thủ tục check-in tại Cảng HKQT Cam Ranh Cụ thể, sản lượng hành khách thông qua cảng của ACV đạt 46.562.836 lượt hành khách, đạt 86,3% kế hoạch năm, tăng 22,3% so với cùng kỳ năm 2014, trong đó khách quốc tế đạt 14.004.466 lượt khách, tăng 18,2% so với cùng kỳ; khách trong nước đạt 32.558.370 khách, tăng 24,1% so với cùng kỳ; sản lượng hàng hóa – bưu kiện vận chuyển đạt 716.557 tấn, đạt 79,4% kế hoạch năm, tăng 16,1% so với cùng kỳ; phục vụ 331.775 lượt chuyến cất hạ cánh thương mại, đạt 84,1% kế hoạch năm, tăng 19,3% so với cùng kỳ năm trước.
Một số cảng hàng không có sản lượng vận chuyển hành khách tăng trưởng rất cao so với cùng kỳ năm 2014 như: Cảng HKQT Tân Sơn Nhất (đạt 19.535.921 lượt hành khách, tăng 18,3%); Cảng HKQT Nội Bài (đạt 12.774.299 lượt hành khách, tăng 20,2%); Cảng HKQT Đà Nẵng (đạt 5.092.492 lượt hành khách tăng 33,8%); Cảng HKQT Cam Ranh (đạt 1.951.028 lượt hành khách, tăng 24,6%); Cảng HKQT Phú Quốc (đạt 1.106.481 lượt hành khách, tăng 50,5%); Cảng hàng không Cát Bi (đạt 886.419 lượt hành khách, tăng 30%); Cảng hàng không Côn Đảo (tăng 20,6%); Cảng HKQT Cần Thơ (tăng 69,5%); Cảng hàng không Tuy Hòa (tăng 38,7%); Cảng hàng không Đồng Hới (tăng 96%); Cảng hàng không Chu Lai (tăng 144,5%); Cảng hàng không Phù Cát (tăng 46,4%); Cảng hàng không Thọ Xuân (tăng 359,2%).
Công tác đảm bảo an ninh - an toàn hàng không, an ninh trật tự tại các cảng hàng không tiếp tục được củng cố và tăng cường; công tác phối hợp với chính quyền địa phương nhằm đảm bảo an ninh trật tự khu vực cảng hàng không được thực hiện tốt, đảm bảo an tòan tuyệt đối cho hoạt động bay trong mọi tình huống, đảm bảo phục vụ an toàn các ngày lễ lớn của đất nước, phục vụ tốt Đại hội Đảng bộ các cấp. Chất lượng dịch vụ được cải thiện và nâng cao, đáp ứng tốt nhu cầu đi lại của hành khách, nhất là trong thời gian cao điểm như dịp hè và dịp lễ Quốc khánh 2/9.
Tổng công ty đã phối hợp chặt chẽ với các hãng hàng không trong công tác phục vụ bay, áp dụng tối đa các biện pháp nhằm giảm thiểu tình trạng chậm/hủy chuyến. Các cảng hàng không đã thiết lập trang thông tin điện tử nhằm giúp khách tra cứu thông tin và tiếp nhận góp ý, phản ảnh về chất lượng dịch vụ tại cảng.
Nguồn: ACV