Nhằm góp phần thực hiện chủ trương của Đảng và Nhà nước về phát triển kinh tế, xã hội, đáp ứng các nhu cầu về thương mại và du lịch, tạo mạng đường bay kết nối giữa trung tâm VH-KT-XH của vùng đồng bằng sông Cửu Long với Côn Đảo. Ngày 19/5/2011, Cục HKVN tổ chức Hội nghị phối hợp với các đơn vị của Bộ Quốc phòng và Quân chủng PKKQ về việc mở đường bay không lưu mới nối Cần Thơ với Côn Đảo.
Ngày 08/9/2009, Bộ trưởng Bộ GTVT đã ký ban hành Thông tư số 19/2009/TT-BGTVT quy định về Khí tượng Hàng không dân dụng. Đây là một trong những dịch vụ quan trọng của ngành Hàng không trong việc bảo đảm hoạt động bay. Để tiếp tục hoàn thiện và nâng cao chất lượng dịch vụ Khí tượng Hàng không, ngày 17/5/2011, Cục Hàng không Việt Nam đã tổ chức Hội nghị bàn về vấn đề này. Tham dự Hội nghị có lãnh đạo và các chuyên gia trong lĩnh vực Khí tượng của các Tổng công ty cảng hàng không, Tổng công ty Quản lý bay; các cơ quan chuyên môn của Cục, các cơ quan điều hành khai thác của Tổng công ty Hàng không Việt Nam và Jetstar Pacific Airlines.
Để đáp ứng các yêu cầu về công tác bảo đảm an toàn cho các hoạt động bay, diễn tập khẩn nguy cứu nạn tại cảng hàng không được xác định là một công tác thường xuyên trong ngành Hàng không. Ngày 05/5/2011, tại Cam Ranh, Tỉnh Khánh Hòa, Cục Hàng không Việt Nam đã phối hợp với Ủy ban nhân dân Tỉnh Khánh Hòa tổ chức Hội nghị triển khai công tác chuẩn bị diễn tập khẩn nguy cứu nạn năm 2011.
Ngày 28/4/2011, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng đã ký Quyết định số 640/QĐ-TTg về việc phê duyệt Quy hoạch vị trí Cảng hàng không quốc tế Hải Phòng.
Ngày 19/4/2011, Văn phòng Chính phủ đã ban hành văn bản số 92/TB-VPCP thông báo kết luận của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tại cuộc họp về Quy hoạch Cảng hàng không quốc tế Long Thành ngày 06/4/2011.
Tổng công ty Cảng hàng không Miền Nam (SAC) hiện chiếm 55% tổng sản lượng hành khách thông qua các nhà ga hàng không Việt Nam. Riêng Cảng HKQT Tân Sơn Nhất hiện phục vụ 43 hãng HK quốc tế và 4 hãng HK nội địa, được đánh giá là cửa ngõ hàng không nhộn nhịp nhất Việt Nam, ngày cao điểm phục vụ 440 lần hạ cất cánh, khoảng hơn 61.000 lượt hành khách thông qua, với tần suất dãn cách giờ cao điểm gần 5 phút một chuyến bay.
Ủy ban Châu Âu (EC) vừa công bố danh sách cập nhật lần thứ 17 những hãng hàng không bị cấm khai thác tại thị trường Liên minh Châu Âu (EU), thay thế bản danh sách công bố hồi tháng 11/2010.
Ngày 19/4, tại London, Tổng công ty Hàng không Việt Nam và Đại sứ quán Việt Nam tại Vương quốc Anh đã tổ chức hội thảo về kế hoạch mở đường bay thẳng từ Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh đến London. Dự kiến, các đường bay sẽ khai trương vào cuối năm nay.
Tiếp theo Quyết định số 1360/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ ngày 03/8/2010 về việc thành lập và quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn cơ cấu tổ chức của Ủy ban An ninh hàng không dân dụng Quốc gia (sau đây viết tắt là Ủy ban), ngày 15/4/2011,Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã ký Quyết định số 546/QĐ-TTg về các vị trí của Ủy ban này.
Reno, Nevada. (AP) - Một chuyến bay y tế với ít nhất ba người trên máy bay đã buộc phải hạ cánh trong đêm mà không có sự giúp đỡ từ mặt đất, sau khi phi công và các nhân viên sân bay không thể liên lạc được với kiểm soát viên không lưu (KSVKL) duy nhất làm nhiệm vụ.
Từ ngày 31/3 đến ngày 02/4/2011, tại Copenhagen, Đan Mạch đã diễn ra Hội chợ Triển lãm Hàng không “Passenger Terminal EXPO 2011”. Đoàn Cục HKVN do Phó Cục trưởng thường trực Lưu Thanh Bình dẫn đầu tham dự Hội chợ Triển lãm.
Theo ICAO Montreal, sẽ có hơn hai triệu việc làm cho phi công, thợ máy và kiểm soát viên không lưu do tăng trưởng của vận tải hàng không thương mại đến năm 2030 và nhu cầu thay thế lao động nghỉ hưu.
Máy bay 747-8 Intercontinental của Boeing đã lần đầu tiên cất cánh ngày 20/3/2011 tại Seattle, Washington đã đánh dấu một cột mốc cho chiếc máy bay hành khách lớn nhất, mới nhất của hàng không Mỹ.
Số lượng hành khách chuyên chở trên toàn thế giới hàng năm sẽ tăng từ 2,5 tỷ lên 5 tỷ trong vòng 20 năm tới và số lượng chuyến bay sẽ tăng tương ứng từ 26 triệu lên 50 triệu.Thách thức lớn cho ngành Vận tải Hàng không là làm sao quản lý với tốc độ tăng trưởng cao như thế này, đồng thời cải thiện về an toàn, an ninh và tính bền vững của ngành Hàng không dân dụng.
Tổ chức Hàng không dân dụng quốc tế (ICAO) đang tiến hành một loạt các sáng kiến như một phần của cách tiếp cận "hành động theo định hướng" của mình để thúc đẩy an toàn hàng không quốc tế, theo Nancy Graham, Giám đốc Văn phòng Không vận ICAO.
Năm 2010, tuy phải đối diện với nhiều khó khăn, thách thức của tình hình kinh tế-xã hội nhưng Cục Hàng không Việt Nam nói riêng và ngành Hàng không dân dụng Việt Nam nói chung đã hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao trên các lĩnh vực.
Ngày 10/3/2011, tại Cục Hàng không Việt Nam, Ban Chỉ huy phòng, chống lụt, bão và tìm kiếm cứu nạn Hàng không đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác phòng, chống lụt, bão và tìm kiếm cứu nạn năm 2010, triển khai kế hoạch công tác năm 2011. Ông Đinh Việt Thắng, Phó Cục trưởng, Trưởng ban Chỉ huy đã chủ trì Hội nghị.
Ngày 07/3/2011, tại Cảng hàng không Pleiku, tỉnh Gia Lai, Cục Hàng không Việt Nam đã phối hợp với Ủy ban Nhân dân Tỉnh Gia Lai tổ chức công bố điều chỉnh quy hoạch Cảng hàng không Pleiku giai đoạn đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030. Đến dự Lễ công bố quy hoạch điều chỉnh có ông Hà Sơn Nhin, Ủy viên BCH Trung ương, Bí thư Tỉnh ủy Tỉnh Gia Lai, ông Phạm Thế Dũng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND Tỉnh Gia Lai; lãnh đạo Bộ Tư lênh Quân chủng Phòng không Không quân, Quân khu 5, Quân đoàn 3.
Sáng ngày 14/02/2011, tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, Bộ Giao thông vận tải đã tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác năm 2010 và triển khai nhiệm vụ kế hoạch năm 2011. Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải tới dự và phát biểu tại Hội nghị.
Đến năm 2014, vận chuyển Hàng không quốc tế của Việt Nam sẽ phát triển nhanh thứ 3 thế giới - đó là dự báo của ông Giovanni Bisignani, Tổng giám đốc kiêm Giám đốc Điều hành Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế (IATA) trong buổi gặp gỡ báo chí nhân chuyến thăm TPHCM chiều ngày 14-1.