Hội nghị diễn ra dưới hình thức trực tiếp tại điểm cầu Hà Nội và trực tuyến tại các điểm cầu ở các đơn vị, trạm kiểm soát không lưu ngành quản lý bay.
Phát biểu tại Hội nghị, ông Lê Hoàng Minh, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Tổng Công ty Quản lý bay Việt Nam cho biết, rất vui mừng được gặp gỡ các bạn trẻ đang công tác trên nhiều lĩnh vực đến từ các cơ quan, đơn vị thuộc Tổng công ty.
Theo Chủ tịch Lê Hoàng Minh, những cán bộ, đảng viên trẻ và đoàn viên thanh niên trong Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam trong giai đoạn tiếp tục cần đẩy mạnh toàn diện, đồng bộ các giải pháp để triển khai thực hiện tốt công tác bảo đảm hoạt động bay và các dự án trọng điểm như kỳ vọng. “Hơn ai hết, các bạn là những người vừa có năng lực để kế thừa, tiếp thu, vừa có khao khát cống hiến sáng tạo, góp phần cùng Tổng công ty hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được giao. Gánh vác trên vai trọng trách ấy, các bạn cần lan tỏa một tinh thần thế hệ trẻ Quản lý bay có lý tưởng cách mạng cao đẹp, có bản lĩnh chính trị vững vàng, kiên định con đường phấn đấu được đứng trong hàng ngũ những người Cộng sản”.
Thông qua buổi đối thoại hôm nay, Chủ tịch Tổng công ty mong muốn được lắng nghe những ý kiến, quan điểm về chiến lược phát triển Tổng công ty, những vấn đề liên quan đến công tác Điều hành bay, Kĩ thuật, về Văn hóa an toàn, Văn hóa doanh nghiệp... Những ý kiến trách nhiệm đó sẽ là động lực lớn để VATM hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị, công tác chuyên môn trong thời gian tới…
Tại sự kiện này, các cán bộ, đảng viên trẻ và đoàn viên thanh niên cũng đã được ông Trần Xuân Mùi, Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới, nguyên Tổng Giám đốc Trung tâm Quản lý bay dân dụng Việt Nam (nay là Tổng Công ty Quản lý bay Việt Nam) chia sẻ về lịch sử, ôn lại truyền thống vẻ vang của VATM, đặc biệt là cuộc đấu tranh "cân não" giành lại quyền điều hành FIR Hồ Chí Minh.
Tại Hội nghị, ông Hoàng Mạnh Tấn, thành viên chuyên trách Hội đồng thành viên Tổng công ty Quản lý bay VN cho biết những năm qua, doanh nghiệp đã hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch sản xuất, kinh doanh, đảm bảo điều hành bay an toàn cho 100% các chuyến bay trong vùng trời trách nhiệm, sản lượng điều hành bay tăng trưởng bình quân 8-10%/năm (giai đoạn trước Covid).
Hiện nay, VATM đang quản lý, khai thác các cơ sở vật chất, kỹ thuật chính phục vụ công tác bảo đảm hoạt động bay, với phạm vi hoạt động trải dài tại 26 tỉnh, thành trong cả nước, kể cả vùng núi, hải đảo (Trường Sa lớn, Song Tử Tây). Đặc biệt, doanh nghiệp đang quản lý 15 hệ thống thông tin quan trọng về an ninh quốc gia.
VATM cung cấp nhiều dịch vụ như dịch vụ không lưu, dịch vụ thông tin, dẫn đường, giám sát, dịch vụ khí tượng hàng không, dịch vụ tìm kiếm cứu nạn hàng không
"Tổng công ty đã áp dụng nhiều giải pháp để tăng năng lực điều hành bay, góp phần giảm thời gian bay chờ của tàu bay, đặc biệt là trong các vùng trời có mật độ hoạt động bay cao, linh hoạt sử dụng các độ cao bay tối ưu cũng như giảm quãng đường bay, đem lại các lợi ích thiết thực về khai thác và kinh tế cho các hãng hàng không và hành khách", ông Hoàng Mạnh Tấn nhấn mạnh và cho biết thêm, các giải pháp cũng giảm lượng khí thải của tàu bay, đem lại các lợi ích về môi trường, góp phần thực hiện mục tiêu phát triển bền vững.
Hiện tại, Tổng công ty đang trong quá trình hoàn thiện cả về phương thức và trang thiết bị để nâng cao năng lực quản lý luồng không lưu của Việt Nam. Đồng thời, triển khai ứng dụng công nghệ thông tin mạnh mẽ trong quản lý tin tức.
Ông Hoàng Mạnh Tấn thông tin thêm, VATM hiện đang triển khai nhiều dự án trọng điểm như dự án thành phần 2 "Các công trình phục vụ quản lý bay" Cảng HKQT Long Thành với tổng mức đầu tư hơn 3.400 tỷ đồng; dự án "Trung tâm kiểm soát không lưu Hồ Chí Minh – ATCC/HCM) và các công trình bảo đảm hoạt động bay tại Cảng HK Điện Biên.
Để hoàn thành những dự án này, đại diện VATM nhấn mạnh, cần phát triển năng lực điều hành bay, đáp ứng yêu cầu về chất lượng dịch vụ tin cậy, bảo đảm an toàn tuyệt đối cho 100% các chuyến bay trong vùng trách nhiệm được giao.
Bên cạnh đó, bảo đảm chất lượng các dịch vụ bảo đảm hoạt động bay theo đúng các chuẩn mực quốc tế được cơ quan có thẩm quyền của Việt Nam và ICAO công nhận. Từng bước chủ động tiếp cận quản lý hoạt động bay tầng thấp, tăng cường lực quản lý điều hành bay tại các vùng biển, hải đảo thuộc chủ quyền của Việt Nam.
Tiếp tục phát triển VATM thành doanh nghiệp có quy mô lớn và hoàn thành đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng quản lý bay theo Kế hoạch tổng thể phát triển Hệ thống thông tin dẫn đường, giám sát và quản lý không lưu (CNS/ATM) Hàng không dân dụng Việt Nam định hướng đến 2030 được Bộ GTVT phê duyệt…
Tại sự kiện này, thay mặt lãnh đạo Tổng Công ty, ông Lê Hoàng Minh, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV đã đối thoại với các cán bộ, đoàn viên, đảng viên trẻ về những vấn đề cơ chế, chính sách thu hút nhân lực có trình độ cao, nâng cao vị thế, hình ảnh đơn vị, hỗ trợ, chăm lo đời sống, điều kiện làm việc của cán bộ, công nhân viên, người lao động VATM để họ yên tâm công tác, cống hiến, xây dựng và lan tỏa hình ảnh đẹp về ngành quản lý bay…/.
(vatm.vn)
Tại thành phố Cần Thơ, ngày 23/10 và 24/10, Công đoàn Cục HKVN do Chủ tịch Công đoàn Trịnh Quốc Tuấn làm Trưởng đoàn tham dự Hội nghị Tập huấn công tác công đoàn do Công đoàn GTVT Việt Nam tổ chức nhằm nâng cao kỹ năng nghiệp vụ cho cán bộ công đoàn ngành GTVT.
Sáng ngày 21/10, tại Cục Đường bộ Việt Nam (Hà Nội), Đảng bộ Bộ GTVT tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành lần thứ 21 (mở rộng) triển khai nhiệm vụ trọng tâm quý IV năm 2024.
Nhân kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam (20/10/1930-20/10/2024), Công đoàn Khối cơ quan phối hợp cùng Ban Nữ công, Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ tổ chức hoạt động "Về nguồn" tại cố đô Hoa Lư, Ninh Bình.
Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản chấp thuận không làm sân bay dự bị tại Cảng HKQT Cần Thơ trong thời gian thực hiện công tác kiểm định, đánh giá và lập quy trình bảo trì đường cất hạ cánh, đường lăn của Cảng.