Để triển khai có hiệu quả, Cục HKVN yêu cầu Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn có giải pháp để tránh ùn tắc do thí điểm, có sự phối hợp thường xuyên, kịp thời của các đơn vị liên quan; sẵn sàng xử lý các tình huống phát sinh trong quá trình thử nghiệm; bố trí cán bộ, nhân viên có kinh nghiệm, hiểu biết về công nghệ và nêu cao tinh thần trách nhiệm trong việc vận hành thí điểm.
Cảng cần làm việc cụ thể, chi tiết với các cơ quan, doanh nghiệp liên quan tại cảng hàng không (nhất là hãng hàng không, Trung tâm An ninh hàng không Nội Bài) để thống nhất việc thí điểm.
Đồng thời tổ chức truyền thông chặt chẽ, đầy đủ để thông báo đến hành khách, doanh nghiệp liên quan biết, phối hợp, tạo điều kiện. Thông báo rõ đối với hành khách về quy trình thí điểm nhận diện hành khách và việc thí điểm là tự nguyện, không bắt buộc hành khách. Tổ chức thực hiện chặt chẽ, cụ thể; thường xuyên kiểm tra, giám sát. Hàng tuần có rà soát, đánh giá hiệu quả để kịp thời điều chỉnh nếu cần và trao đổi với Cảng vụ hàng không miền Bắc về phương án thí điểm để Cảng vụ hàng không biết, giám sát.
Kết thúc thí điểm có tổng kết, đánh giá hiệu quả của Phương án mới dựa trên rủi ro an ninh hàng không và tiện lợi đối với hành khách, doanh nghiệp, lấy ý kiến Cảng vụ hàng không và những thành viên Uỷ ban An ninh hàng không cảng hàng không liên quan đối với báo cáo đánh giá hiệu quả của Phương án mới; tổng hợp báo cáo về Cục HKVN kết quả thí điểm định kỳ hàng tháng.
Cục HKVN yêu cầu Cảng vụ hàng không miền Bắc giám sát thực hiện, kịp thời cho ý kiến đối với những bất cập, thiếu sót; báo cáo Cục HKVN những vấn đề vượt thẩm quyền; Hãng hàng không VietJet, Trung tâm an ninh hàng không Nội Bài tham gia, phối hợp chặt chẽ với Cảng HKQT Vân Đồn và các đối tác liên quan thực hiện thí điểm./.
Xác định công tác đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả là nhiệm vụ chính trị quan trọng, thường xuyên của tất cả cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong cơ quan, đơn vị.
Cảng HKQT Tân Sơn Nhất đã triển khai “Tháng cao điểm an ninh an toàn hàng không năm 2024” bắt đầu thực hiện từ ngày 26/01/2024 đến hết ngày 24/02/2024.
Với mục tiêu để khách hàng dễ tiếp cận, dễ cập nhật các thông điệp về an toàn bay, hãng hàng không Quốc gia Vietnam Airlines vừa tiếp tục đưa những thước phim an toàn bay với sự đầu tư mạnh mẽ, có hình ảnh và nội dung độc đáo, sâu sắc đến khách hàng.
Ngày 27/3/2024 tại Hải Phòng, Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam (VATM) và Công ty TNHH MTV Thông tin điện tử hàng hải (VISHIPEL) phối hợp tổ chức lễ ký kết Quy chế phối hợp trong khai thác dữ liệu đăng ký phao ELT, PLB hàng không và thông tin báo động cấp cứu COSPAS - SARSAT.