Theo đó, để đảm bảo điều hòa khai thác, hạn chế tối đa trường hợp bay chờ, tiếp cận hụt hoặc chậm cất cánh cũng như ảnh hưởng đến lưu thông và an toàn bay tại Cảng hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các Hãng và người lái tàu bay tuân thủ nghiêm các quy định về thoát ly đường cất hạ cánh (CHC).
Đối với đường CHC 25R: không quá 60 giây phải thoát ly đường lăn hoạt động P4 hoặc P5; cắt ngang đường CHC không quá 45 giây (tính từ thời điểm tàu bay tiến nhập vào và cắt đường CHC đến khi rời.
Trong trường hợp không thể tuân thủ, người lái phải thông báo sớm cho Kiểm soát viên không lưu theo chi tiết theo quy định tại AIPSUP A30/22 và NOTAM A1574/23.
Ngoài ra, Cục HKVN cũng yêu cầu các hãng và người lái tàu bay tuân thủ nghiêm các quy định về khống chế tốc độ khai thác, các giới hạn, hạn chế khai thác quy định trong AIP (Aeronautical information publication) các tài liệu được Cục HKVN phê chuẩn.
Trước đó, Cục Hàng không Việt Nam nhận được văn bản của Tổng công ty quản lý bay Việt Nam báo cáo về việc một số người lái của Hãng hàng không chưa tuân thủ quy định về khống chế tốc độ, thời gian thoát ly đường CHC, thời gian cắt qua đường CHC và quy định về thông báo ATC (Air Traffic Control) trường hợp không thể tuân thủ các nội dung trên trong quá trình tiếp cận hạ cánh tại Cảng HKQT Tân Sơn Nhất theo quy định tại Tập bổ sung AIP SUP A30/22./.
Trước thềm Tết Trung thu, ghi nhận nhiều vụ phi công phản ánh vật thể bay không người lái và đèn trời có nguy cơ uy hiếp an toàn bay. Cảng HKQT Nội Bài tích cực phối hợp với lực lượng công an và khuyến cáo người dân.
Trong quá trình phục hồi sau đại dịch COVID-19, các hãng hàng không trên thế giới vẫn đang gặp những thách thức về chuỗi cung ứng thiết bị phụ tùng máy bay, nguồn nhân lực...
Ngày 19/9/2023, Cảng HKQT Nội Bài phối hợp cùng Cảng vụ Hàng không miền Bắc, UBND xã Mai Đình, huyện Sóc Sơn, Hà Nội tổ chức Hội nghị phổ biến kiến thức pháp luật đảm bảo an toàn hàng không.
Bộ Giao thông vận tải (GTVT) vừa có công văn gửi UBND các tỉnh có cảng hàng không, sân bay là: Sơn La (cảng HK Nà Sản), Thanh Hóa (cảng HK Thọ Xuân), Nghệ An (cảng HK Vinh), Quảng Nam (cảng HK Chu Lai), Lâm Đồng (cảng HK Liên Khương) để định hướng hoàn thiện Đề án xã hội hóa đầu tư, khai thác các cảng hàng không tại địa phương.