Theo đó, để đảm bảo điều hòa khai thác, hạn chế tối đa trường hợp bay chờ, tiếp cận hụt hoặc chậm cất cánh cũng như ảnh hưởng đến lưu thông và an toàn bay tại Cảng hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các Hãng và người lái tàu bay tuân thủ nghiêm các quy định về thoát ly đường cất hạ cánh (CHC).
Đối với đường CHC 25R: không quá 60 giây phải thoát ly đường lăn hoạt động P4 hoặc P5; cắt ngang đường CHC không quá 45 giây (tính từ thời điểm tàu bay tiến nhập vào và cắt đường CHC đến khi rời.
Trong trường hợp không thể tuân thủ, người lái phải thông báo sớm cho Kiểm soát viên không lưu theo chi tiết theo quy định tại AIPSUP A30/22 và NOTAM A1574/23.
Ngoài ra, Cục HKVN cũng yêu cầu các hãng và người lái tàu bay tuân thủ nghiêm các quy định về khống chế tốc độ khai thác, các giới hạn, hạn chế khai thác quy định trong AIP (Aeronautical information publication) các tài liệu được Cục HKVN phê chuẩn.
Trước đó, Cục Hàng không Việt Nam nhận được văn bản của Tổng công ty quản lý bay Việt Nam báo cáo về việc một số người lái của Hãng hàng không chưa tuân thủ quy định về khống chế tốc độ, thời gian thoát ly đường CHC, thời gian cắt qua đường CHC và quy định về thông báo ATC (Air Traffic Control) trường hợp không thể tuân thủ các nội dung trên trong quá trình tiếp cận hạ cánh tại Cảng HKQT Tân Sơn Nhất theo quy định tại Tập bổ sung AIP SUP A30/22./.
(CANSO) - Indonesia, Malaysia, Philippines, Singapore và Thái Lan mới đây đã ký một Biên bản ghi nhớ (MOU) để triển khai sáng kiến chia sẻ dữ liệu an toàn và thông tin an toàn hàng không khu vực với mục tiêu nâng cao an toàn hàng không khi mà lưu lượng bay đã phục hồi hoàn toàn kể từ Đại dịch Covid-19.
Từ ngày 12-14/11/2024, Hội nghị thường niên lần thứ 33 của Ủy ban An ninh hàng không (ANHK) ACI khu vực Châu Á – Thái Bình Dương và Trung Đông đã diễn ra tại Đà Nẵng.
Sáng ngày 05/11/2024 Cảng hàng không quốc tế Liên Khương phối hợp với Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao – Công an tỉnh Lâm Đồng tổ chức tuyên truyền, phổ biến pháp luật về phòng tránh, đấu tranh chống lại các thủ đoạn lừa đảo qua không gian mạng cho toàn thể cán bộ, nhân viên Cảng hàng không quốc tế Liên Khương.
Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản chấp thuận không làm sân bay dự bị tại Cảng HKQT Cần Thơ trong thời gian thực hiện công tác kiểm định, đánh giá và lập quy trình bảo trì đường cất hạ cánh, đường lăn của Cảng.