|
Hồi 04 giờ ngày 2/7, vị trí tâm bão ở vào khoảng 21,0 độ Vĩ Bắc; 110,3 độ Kinh Đông, trên vùng ven biển phía Đông bán đảo Lôi Châu (Trung Quốc), cách Móng Cái (Quảng Ninh) khoảng 270km về phía Đông Đông Nam. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm bão mạnh cấp 9, cấp 10 (tức là từ 75 đến 102 km một giờ), giật cấp 11, cấp 12.
Dự báo trong 12 giờ tới, bão di chuyển chủ yếu theo hướng Tây Bắc, mỗi giờ đi được khoảng 20 - 25km, đi vào khu vực phía Đông Nam tỉnh Quảng Tây (Trung Quốc) và suy yếu dần thành áp thấp nhiệt đới. Đến 16 giờ ngày 02/07, vị trí tâm áp thấp nhiệt đới ở vào khoảng 23,0 độ Vĩ Bắc; 108,8 độ Kinh Đông, trên khu vực tỉnh Quảng Tây (Trung Quốc), cách Móng Cái (Quảng Ninh) khoảng 190km về phía Đông Bắc. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 6 (tức là từ 39 đến 49 km một giờ), giật cấp 7.
Trong khoảng 12 đến 24 giờ tiếp theo, áp thấp nhiệt đới có khả năng đổi hướng di chuyển theo hướng giữa Tây Bắc và Bắc Tây Bắc, mỗi giờ đi được khoảng 20 - 25km đi vào sâu vào đất liền tỉnh Quảng Tây (Trung Quốc) và suy yếu dần thành một vùng áp thấp. Đến 04 giờ ngày 03/07, vị trí trung tâm vùng áp thấp ở vào khoảng 25,0 độ Vĩ Bắc; 108,2 độ Kinh Đông. Sức gió mạnh nhất ở trung tâm vùng áp giảm xuống dưới cấp 6 (tức là dưới 39 km một giờ).
Do ảnh hưởng của bão, khu vực biển phía Đông Nam tỉnh Quảng Đông (Trung Quốc) sáng nay (02/7) còn có gió mạnh cấp 7 - 8, vùng gần tâm bão đi qua mạnh cấp 9, cấp 10, giật cấp 11, cấp 12. Biển động rất mạnh. Vùng biển phía Bắc vịnh Bắc Bộ có gió mạnh cấp 6, cấp 7, giật cấp 8, cấp 9 và có mưa rào và dông mạnh. Biển động mạnh. Ở Bắc Bộ có mưa, mưa vừa, riêng vùng núi phía Bắc và khu Đông Bắc có mưa vừa đến mưa to và dông. Trong cơn dông cần đề phòng có gió giật mạnh, vùng núi đề phòng lũ quét và sạt lở đất./.
|
Theo thông tin từ Cảng vụ hàng không miền Nam, công tác giám sát an toàn hàng không năm 2025 được Cảng vụ đặc biệt chú trọng, triển khai liên tục và toàn diện tại các cảng hàng không phía Nam.
Sáng ngày 28/11/2025, tại thành phố Đà Nẵng, Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam đã tổ chức Ngày An toàn năm 2025, đánh dấu năm thứ hai liên tiếp là đơn vị tiên phong trong ngành hàng không Việt Nam triển khai sự kiện có ý nghĩa đặc biệt này.
Từ ngày 01/12/2025, quy định của Cục Hàng không dân dụng Singapore (CAAS) về việc bắt buộc trang bị bộ nhận dạng từ xa phát tín hiệu rộng (Broadcast Remote Identification/B-RID) đối với thiết bị bay không người lái (UA) tại Singapore sẽ chính thức đi vào hiệu lực.
Thứ trưởng Bộ Xây dựng Phạm Minh Hà yêu cầu tiếp tục tăng tốc thi công, sớm hoàn thiện kịch bản bay kỹ thuật và công tác tổ chức sự kiện 19/12.