Trong thời gian gần đây, các sự vụ liên quan đến va chạm giữa chim và tàu bay liên tục gia tăng tại nhiều cảng hàng không, uy hiếp trực tiếp đến an toàn bay.
Để giảm thiểu các mối nguy từ các sự vụ chim va chạm với tàu bay, Cục HKVN đã rà soát và yêu cầu các Cảng hàng không triển khai nhiều biện pháp xua đuổi/kiểm soát hoạt động của chimtại các cảng hàng không, đồng thời thống kê dữ liệu liên quan đến hoạt động của chim, động vật hoang dã tại cảng hàng không và khu vực lân cận cảng hàng không.

Cục HKVN yêu cầu Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam khẩn trương nghiên cứu các quy định của Tổ chức hàng không dân dụng quốc tế (ICAO) và các dữ liệu của Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam, Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn đã báo cáo để thực hiện việc thông báo tin tức hàng không liên quan đến hoạt động của chim tại các cảng hàng không và khu vực lân cận các cảng hàng không của Việt Nam./.
Theo thông tin từ Cảng vụ hàng không miền Nam, công tác giám sát an toàn hàng không năm 2025 được Cảng vụ đặc biệt chú trọng, triển khai liên tục và toàn diện tại các cảng hàng không phía Nam.
Sáng ngày 28/11/2025, tại thành phố Đà Nẵng, Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam đã tổ chức Ngày An toàn năm 2025, đánh dấu năm thứ hai liên tiếp là đơn vị tiên phong trong ngành hàng không Việt Nam triển khai sự kiện có ý nghĩa đặc biệt này.
Tính đến sáng 30-11, toàn bộ máy bay Airbus A320, A321 của Vietnam Airlines và Vietjet đã hoàn thành cập nhật phần mềm điều khiển máy tính, đảm bảo hoạt động khai thác bình thường.
Lãnh đạo Cục Hàng không Việt Nam tham gia chuyến bay kiểm tra kỹ thuật Cảng HKQT Long Thành vào ngày 15/12.