Trong thời gian gần đây, các sự vụ liên quan đến va chạm giữa chim và tàu bay liên tục gia tăng tại nhiều cảng hàng không, uy hiếp trực tiếp đến an toàn bay.
Để giảm thiểu các mối nguy từ các sự vụ chim va chạm với tàu bay, Cục HKVN đã rà soát và yêu cầu các Cảng hàng không triển khai nhiều biện pháp xua đuổi/kiểm soát hoạt động của chimtại các cảng hàng không, đồng thời thống kê dữ liệu liên quan đến hoạt động của chim, động vật hoang dã tại cảng hàng không và khu vực lân cận cảng hàng không.
Cục HKVN yêu cầu Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam khẩn trương nghiên cứu các quy định của Tổ chức hàng không dân dụng quốc tế (ICAO) và các dữ liệu của Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam, Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn đã báo cáo để thực hiện việc thông báo tin tức hàng không liên quan đến hoạt động của chim tại các cảng hàng không và khu vực lân cận các cảng hàng không của Việt Nam./.
Trước thềm Tết Trung thu, ghi nhận nhiều vụ phi công phản ánh vật thể bay không người lái và đèn trời có nguy cơ uy hiếp an toàn bay. Cảng HKQT Nội Bài tích cực phối hợp với lực lượng công an và khuyến cáo người dân.
Trong quá trình phục hồi sau đại dịch COVID-19, các hãng hàng không trên thế giới vẫn đang gặp những thách thức về chuỗi cung ứng thiết bị phụ tùng máy bay, nguồn nhân lực...
Ngày 19/9/2023, Cảng HKQT Nội Bài phối hợp cùng Cảng vụ Hàng không miền Bắc, UBND xã Mai Đình, huyện Sóc Sơn, Hà Nội tổ chức Hội nghị phổ biến kiến thức pháp luật đảm bảo an toàn hàng không.
Bộ Giao thông vận tải (GTVT) vừa có công văn gửi UBND các tỉnh có cảng hàng không, sân bay là: Sơn La (cảng HK Nà Sản), Thanh Hóa (cảng HK Thọ Xuân), Nghệ An (cảng HK Vinh), Quảng Nam (cảng HK Chu Lai), Lâm Đồng (cảng HK Liên Khương) để định hướng hoàn thiện Đề án xã hội hóa đầu tư, khai thác các cảng hàng không tại địa phương.