Trong thời gian gần đây, các sự vụ liên quan đến va chạm giữa chim và tàu bay liên tục gia tăng tại nhiều cảng hàng không, uy hiếp trực tiếp đến an toàn bay.
Để giảm thiểu các mối nguy từ các sự vụ chim va chạm với tàu bay, Cục HKVN đã rà soát và yêu cầu các Cảng hàng không triển khai nhiều biện pháp xua đuổi/kiểm soát hoạt động của chimtại các cảng hàng không, đồng thời thống kê dữ liệu liên quan đến hoạt động của chim, động vật hoang dã tại cảng hàng không và khu vực lân cận cảng hàng không.

Cục HKVN yêu cầu Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam khẩn trương nghiên cứu các quy định của Tổ chức hàng không dân dụng quốc tế (ICAO) và các dữ liệu của Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam, Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn đã báo cáo để thực hiện việc thông báo tin tức hàng không liên quan đến hoạt động của chim tại các cảng hàng không và khu vực lân cận các cảng hàng không của Việt Nam./.
Theo thông tin từ Cảng vụ hàng không miền Nam, công tác giám sát an toàn hàng không năm 2025 được Cảng vụ đặc biệt chú trọng, triển khai liên tục và toàn diện tại các cảng hàng không phía Nam.
Sáng ngày 28/11/2025, tại thành phố Đà Nẵng, Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam đã tổ chức Ngày An toàn năm 2025, đánh dấu năm thứ hai liên tiếp là đơn vị tiên phong trong ngành hàng không Việt Nam triển khai sự kiện có ý nghĩa đặc biệt này.
Từ ngày 01/12/2025, quy định của Cục Hàng không dân dụng Singapore (CAAS) về việc bắt buộc trang bị bộ nhận dạng từ xa phát tín hiệu rộng (Broadcast Remote Identification/B-RID) đối với thiết bị bay không người lái (UA) tại Singapore sẽ chính thức đi vào hiệu lực.
Thứ trưởng Bộ Xây dựng Phạm Minh Hà yêu cầu tiếp tục tăng tốc thi công, sớm hoàn thiện kịch bản bay kỹ thuật và công tác tổ chức sự kiện 19/12.