Theo đánh giá của Tổ thường trực Hội đồng đánh giá rủi ro an ninh hàng không quốc gia, việc sử dụng hộ chiếu giả hoặc các vụ việc liên quan đến giấy tờ đi lại bằng tàu bay các chuyến bay quốc tế nói chung có xu hướng gia tăng từ năm 2022 đến nay trên toàn cầu. Qua số liệu thống kê của ngành Hàng không trong năm 2023 và tháng 1, 2 năm 2024 cho thấy, số lượng hành khách quốc tế đến Việt Nam bị từ chối nhập cảnh tại các cảng hàng không trên cả nước tăng mạnh (năm 2020 có 506 trường hợp; năm 2022 có 404 trường hợp; năm 2023 có 886 trường hợp; hai tháng đầu năm 2024 có 217 trường hợp. Riêng năm 2021 do ảnh hưởng đại dịch Covid-19 có rất ít chuyến bay thương mại quốc tế đến Việt Nam, do đó chỉ có 05 trường hợp hành khách bị từ chối nhập cảnh).
Trong bối cảnh đó, số lượng các trường hợp hành khách bị từ chối nhập cảnh tại các cảng hàng không Việt Nam cũng gia tăng.

Việc gia tăng các trường hợp hành khách bị từ chối nhập cảnhgây thiệt hại cho hãng vận chuyển; tạo áp lực lên cảng hàng không (nơi hành khách được quản lý để đưa trở lại nơi xuất phát); đồng thời tiềm ẩn rủi ro mất an ninh, an toàn, trật tự tại cảng hàng không, trên tàu bay.
Để giảm thiểu hành khách bị từ chối nhập cảnh, Cục Hàng không Việt Nam đề nghị các hãng hàng không khai thác các chuyến bay quốc tế đến Việt Nam kịp thời cập nhật các quy định của Việt Nam và quốc tế về xuất, nhập cảnh, quá cảnh liên quan đến hành khách đi tàu bay; thực hiện các biện pháp tuyên truyền bằng nhiều hình thức đến hành khách đi tàu bay, các công ty lữ hànhliên quan về các quy định đối với giấy tờ đi tàu bay.
Đồng thời Cục Hàng không Việt Nam cũng đề nghị Nhà chức trách/lực lượng chức năng kiểm soát giấy tờ đi tàu bay của quốc gia nơi tàu bay xuất phát (trước khi bay đến Việt Nam) kiểm soát chặt chẽ giấy tờ của hành khách nhằm hạn chế đến mức tối thiểu các trường hợp không đủ điều kiện nhập cảnh, quá cảnh Việt Nam do nguyên nhân giấy tờ đi tàu bay./.
Theo thông tin từ Cảng vụ hàng không miền Nam, công tác giám sát an toàn hàng không năm 2025 được Cảng vụ đặc biệt chú trọng, triển khai liên tục và toàn diện tại các cảng hàng không phía Nam.
Sáng ngày 28/11/2025, tại thành phố Đà Nẵng, Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam đã tổ chức Ngày An toàn năm 2025, đánh dấu năm thứ hai liên tiếp là đơn vị tiên phong trong ngành hàng không Việt Nam triển khai sự kiện có ý nghĩa đặc biệt này.
Từ ngày 01/12/2025, quy định của Cục Hàng không dân dụng Singapore (CAAS) về việc bắt buộc trang bị bộ nhận dạng từ xa phát tín hiệu rộng (Broadcast Remote Identification/B-RID) đối với thiết bị bay không người lái (UA) tại Singapore sẽ chính thức đi vào hiệu lực.
Tin từ hãng hàng không Vietjet, Hãng vừa chào đón thêm “thành viên mới” – tàu bay A321neo ACF mang số hiệu VN-A580 hiện đại – tiết kiệm nhiên liệu hàng đầu khu vực.