Theo đó, nhằm đảm bảo việc cung cấp dịchvụ bảo đảm hoạt động bay an toàn, liên tục, hiệu quả, Cục Hàng không Việt Nam đề nghị VATM tăng cường công tác kiểm tra, giám sát tình trạng hoạt động của các hệ thống thiết bị bảo đảm hoạt động bay, nhất là với các hệ thống thiết bị đã có thời gian hoạt động trên 10 năm (đối với hệ thốngthiết bị thông tin, giám sát, thông báo tin tức hàng không, ATM) và trên 15 năm (đối với hệ thống thiết bị dẫn đường).
Tiếp tục tổ chức rà soát, nhận diện các nguy cơ, rủi ro của hệ thống thiết bịbảo đảm hoạt động bay để đưa ra các biện pháp, phương án ngăn ngừa, khắc phục.
Rà soát sửa đổi các quy trình khai thác, bảo dưỡng hệ thống thiết bị bảo đảm hoạt động bay; bổ sung quy trình bảo dưỡng đặc biệt đối với các hệ thống thiết bị đã có thời gian hoạt động trên 10 năm (đối với hệ thống thiết bị thông tin, giám sát, thông báo tin tức hàng không, ATM) và trên 15 năm (đối với hệ thống thiết bị dẫn đường) và cần có chế độ theo dõi, giám sát (nhất là các hỏng hóc và tần suất hỏng hóc); thời gian kiểm tra và nội dung bảo dưỡng. Đồng thời nghiên cứu, trao đổi phối hợp với nhà sản xuất hệ thống thiết bị để xác định thời hạn khai thác đối với từng loại hệ thống thiết bị bảo đảm hoạt động bay.
Ngoài ra, đối với các hệ thống thiết bị bảo đảm hoạt động bay nhập ngoại mà Việt Nam chưa có khả năng cung cấp các dịch vụ bảo dưỡng, sửa chữa, thay thế, hiệu chuẩn, đề nghị VATM lưu ý trong quá trình đấu thầu mua sắm có điều kiện về nhà sản xuất cung cấp các dịch vụ sau bán hàng đảm bảo thời gian tuổi thọ của hệ thống thiết bị liên quan./.
Nhằm tăng cường công tác bảo đảm an ninh, an toàn cho chuyến bay chuyên cơ, chuyên khoang, Phó Cục trưởng Hồ Minh Tấn vừa ký ban hành Chỉ thị tăng cường công tác bảo đảm an ninh, an toàn cho chuyến bay chuyên cơ, chuyên khoang tại các cơ sở điều hành bay.
Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Lê Anh Tuấn vừa ký ban hành Thông tư số 34/2022/TT-BGTVT ngày 22/12/2022 Quy định về Chương trình đào tạo, huấn luyện an ninh hàng không Việt Nam.
Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam Đinh Việt Thắng cho biết: đến 8h15 sáng nay (02/01/2023, giờ Việt Nam), Trung tâm kiểm soát đường dài (ACC) Hồ Chí Minh nhận được thông tin từ ACC Manila thông báo hoạt động khai thác bay tại Philippines trở lại bình thường.
Boeing sẽ bổ sung thêm dây chuyền sản xuất máy bay 737 MAX thứ tư nhằm thực hiện kế hoạch tăng sản lượng lên khoảng 50 máy bay mỗi tháng trong khung thời gian từ năm 2025 đến năm 2026.