Theo đó, Cục HKVN yêu cầu các cơ quan, đơn vị quán triệt đến tất cả cán bộ, nhân viên của cơ quan mình, đặc biệt chú trọng các nhân sự tham gia dây chuyền vận chuyển hàng không thực hiện kết luận của Phó Thủ tướng thường trực Phạm Bình Minh và chỉ đạo của Bộ GTVT tại Hội nghị giao ban quý III năm 2021 của Ban Chỉ đạo 389 quốc gia và các nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới.

Các đơn vị cần tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát thường xuyên tại các điểm làm thủ tục hàng không để kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm hành vi vận chuyển, buôn bán trái phép gian lận thương mại và hàng giả trong những tháng cuối năm 2021 và Tết Nguyên đán năm 2022.
Ngoài ra, cần chủ động chủ trì hoặc phối hợp với các cơ quan chức năng có liên quan tăng cường tuyên truyền rộng rãi chỉ đạo nêu trên bằng nhiều hình thức, để mọi người hiểu rõ và kiên quyết từ chối vận chuyển hay buôn bán trái phép gian lận thương mại và hàng giả tại đơn vị mình. Đồng thời phối hợp chặt chẽ với Ban chỉ đạo 389 Quốc gia và các cơ quan chức năng có liên quan khi có yêu cầu./.
Theo thông tin từ Cảng vụ hàng không miền Nam, công tác giám sát an toàn hàng không năm 2025 được Cảng vụ đặc biệt chú trọng, triển khai liên tục và toàn diện tại các cảng hàng không phía Nam.
Sáng ngày 28/11/2025, tại thành phố Đà Nẵng, Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam đã tổ chức Ngày An toàn năm 2025, đánh dấu năm thứ hai liên tiếp là đơn vị tiên phong trong ngành hàng không Việt Nam triển khai sự kiện có ý nghĩa đặc biệt này.
Từ ngày 01/12/2025, quy định của Cục Hàng không dân dụng Singapore (CAAS) về việc bắt buộc trang bị bộ nhận dạng từ xa phát tín hiệu rộng (Broadcast Remote Identification/B-RID) đối với thiết bị bay không người lái (UA) tại Singapore sẽ chính thức đi vào hiệu lực.
Thứ trưởng Bộ Xây dựng Phạm Minh Hà yêu cầu tiếp tục tăng tốc thi công, sớm hoàn thiện kịch bản bay kỹ thuật và công tác tổ chức sự kiện 19/12.