Theo đó, Cục Hàng không Việt Nam ( Cục HKVN) yêu cầu Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam (VATM) thực hiện nghiêm việc kiểm tra, kiểm soát vi phạm sử dụng chất có cồn và chất kích thích, chất gây nghiện của nhân viên hàng không đặc biệt đối với các kiểm soát viên không lưu tại các cơ sở điều hành bay trong quá trình phục vụ chuyến bay chuyên cơ, chuyên khoang; triển khai thực hiện nghiêm túc, đầy đủ các quy định trong Quy chế an ninh hàng không đã được Cục Hàng không Việt Nam phê duyệt.
Đồng thời xây dựng quy định kiểm tra, giám sát việc duy trì tổ chức, kỷ luật ca trực của Lãnh đạo cơ sở điều hành bay đối với kíp trực điều hành bay trong quá trình phục vụ chuyến bay chuyên cơ, chuyên khoang (hình thức, chế độ kiểm tra, giám sát) và tăng cường kiểm tra, giám sát công tác đảm bảo an ninh, an toàn, duy trì tổ chức, kỷ luật ca trực trong quá trình phục vụ chuyến bay chuyên cơ, chuyên khoang.
Đối với các Cảng vụ hàng không, Cục HKVN yêu cầu các cảng vụ giám sát trực tiếp việc tổ chức thực hiện công tác bảo đảm chuyến bay chuyên cơ, chuyên khoang của cơ sở điều hành bay tại các cảng hàng không, sân bay thuộc trách nhiệm quản lý theo đúng quy định (điểm b khoản 3- Điều 13 Nghị định số 96/2021/NĐ-CP).
Đồng thời triển khai việc kiểm tra nồng độ cồn, chất kích thích đối với nhân viên hàng không theo Chỉ thị số 3946/CT-CHK ngày 26/8/2022 của Cục HKVN, trong đó có các kiểm soát viên không lưu tại các cơ sở điều hành bay trong quá trình phục vụ chuyến bay chuyên cơ, chuyên khoang và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm (nếu có)./.
Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Lê Anh Tuấn vừa ký ban hành Thông tư số 34/2022/TT-BGTVT ngày 22/12/2022 Quy định về Chương trình đào tạo, huấn luyện an ninh hàng không Việt Nam.
Phó Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam (Cục HKVN) Hồ Minh Tấn vừa có văn bản gửi Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam (VATM) về việc tăng cường công tác kiểm tra, giám sát tình trạng hoạt động của các hệ thống thiết bị bảo đảm hoạt động bay.
Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam Đinh Việt Thắng cho biết: đến 8h15 sáng nay (02/01/2023, giờ Việt Nam), Trung tâm kiểm soát đường dài (ACC) Hồ Chí Minh nhận được thông tin từ ACC Manila thông báo hoạt động khai thác bay tại Philippines trở lại bình thường.
Boeing sẽ bổ sung thêm dây chuyền sản xuất máy bay 737 MAX thứ tư nhằm thực hiện kế hoạch tăng sản lượng lên khoảng 50 máy bay mỗi tháng trong khung thời gian từ năm 2025 đến năm 2026.