Theo đó, để nâng cao hiệu quả khai thác của hệ thống quản lý tàu bay đến/tàu bay khởi hành (AMAN/DMAN) đáp ứng yêu cầu khai thác bay ngày càng gia tăng tại Cảng HKQT Nội Bài, Cục trưởng Cục HKVN chỉ thị yêu cầu các cơ quan, đơn vị liên quan thực hiện rà soát lịch bay mùa, lịch bay ngày và kế hoạch bay không lưu (FPL). Các kế hoạch này phải phù hợp theo kế hoạch đã được cấp, cấp sửa đổi, đặc biệt là thống nhất giữa lịch bay mùa và lịch bay ngày; rà soát, điều chỉnh quy trình phối hợp thực hiện, xử lý, tu chỉnh quy trình, tài liệu liên quan.
Cục HKVN sẽ có thông báo rõ về việc đơn vị nào không thực hiện theo quy định, hướng dẫn, quy trình AMAN/DMAN liên quan thì chuyến bay liên quan sẽ không được hệ thống AMAN/DMAN xử lý. Chuyến bay này sẽ chỉ được sắp xếp khởi hành sau khi các chuyến bay khác được xử lý trong hệ thống AMAN/DMAN đã khởi hành và khi kiểm soát viên không lưu bố trí được thời gian trống phù hợp.
Cục cũng yêu cầu VATM tổ chức rà soát, đánh giá; chuẩn bị nội dung và phương án hoàn thiện để Cục làm việc với đơn vị nhằm điều chỉnh nâng cao năng lực điều hành bay đáp ứng yêu cầu hoạt động bay.
Đối với các phòng chuyên môn thuộc Cục HKVN, Cục yêu cầu nghiên cứu, xây dựng, ban hành chế tài phù hợp đối với các đơn vị không tuân thủ các nội dung như đã nêu ở trên; tiếp nhận, tổng hợp các kế hoạch, phương án khắc phục của các đơn vị để nghiên cứu, đề xuất phương án triển khai chung phù hợp.
Hệ thống quản lý tàu bay đến/tàu bay khởi hành (AMAN/DMAN) đã chính thức được triển khai áp dụng từ 0h00 giờ quốc tế (tức 07h00 giờ Hà Nội) ngày 07/10/2021 tại Cảng HKQT Nội Bài. Đây là nhiệm vụ cần thiết để sắp xếp luồng không lưu, nhằm nâng cao năng lực tiếp thu của sân bay, đảm bảo an toàn, điều hòa và mang lại hiệu quả cao nhất cho tất cả các hoạt động bay tại Cảng HKQT Nội Bài./.
Bộ Giao thông vận tải (GTVT) ban hành Văn bản hợp nhất Thông tư về Bộ quy chế An toàn hàng không dân dụng lĩnh vực tàu bay và khai thác tàu bay.
Ngày 31/12/2024, Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh tổ chức thành công chương trình diễn tập đối phó với hành vi can thiệp bất hợp pháp cấp cơ sở năm 2024, mật danh “KNCR-24”.
Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam Đinh Việt Thắng vừa ký ban hành Chỉ thị về tăng cường các biện pháp bảo đảm an toàn hàng không dịp cao điểm Tết Ất Tỵ 2025.
Theo Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trần Hồng Minh, Bộ sẽ tiếp tục tạo đột phá mạnh mẽ hơn nữa, tạo điều kiện thuận lợi thu hút nguồn lực; tháo gỡ nút thắt, vướng mắc của nhiều dự án; nỗ lực hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc; cảng HKQT Long Thành...