Theo đó, để nâng cao hiệu quả khai thác của hệ thống quản lý tàu bay đến/tàu bay khởi hành (AMAN/DMAN) đáp ứng yêu cầu khai thác bay ngày càng gia tăng tại Cảng HKQT Nội Bài, Cục trưởng Cục HKVN chỉ thị yêu cầu các cơ quan, đơn vị liên quan thực hiện rà soát lịch bay mùa, lịch bay ngày và kế hoạch bay không lưu (FPL). Các kế hoạch này phải phù hợp theo kế hoạch đã được cấp, cấp sửa đổi, đặc biệt là thống nhất giữa lịch bay mùa và lịch bay ngày; rà soát, điều chỉnh quy trình phối hợp thực hiện, xử lý, tu chỉnh quy trình, tài liệu liên quan.
Cục HKVN sẽ có thông báo rõ về việc đơn vị nào không thực hiện theo quy định, hướng dẫn, quy trình AMAN/DMAN liên quan thì chuyến bay liên quan sẽ không được hệ thống AMAN/DMAN xử lý. Chuyến bay này sẽ chỉ được sắp xếp khởi hành sau khi các chuyến bay khác được xử lý trong hệ thống AMAN/DMAN đã khởi hành và khi kiểm soát viên không lưu bố trí được thời gian trống phù hợp.

Cục cũng yêu cầu VATM tổ chức rà soát, đánh giá; chuẩn bị nội dung và phương án hoàn thiện để Cục làm việc với đơn vị nhằm điều chỉnh nâng cao năng lực điều hành bay đáp ứng yêu cầu hoạt động bay.
Đối với các phòng chuyên môn thuộc Cục HKVN, Cục yêu cầu nghiên cứu, xây dựng, ban hành chế tài phù hợp đối với các đơn vị không tuân thủ các nội dung như đã nêu ở trên; tiếp nhận, tổng hợp các kế hoạch, phương án khắc phục của các đơn vị để nghiên cứu, đề xuất phương án triển khai chung phù hợp.
Hệ thống quản lý tàu bay đến/tàu bay khởi hành (AMAN/DMAN) đã chính thức được triển khai áp dụng từ 0h00 giờ quốc tế (tức 07h00 giờ Hà Nội) ngày 07/10/2021 tại Cảng HKQT Nội Bài. Đây là nhiệm vụ cần thiết để sắp xếp luồng không lưu, nhằm nâng cao năng lực tiếp thu của sân bay, đảm bảo an toàn, điều hòa và mang lại hiệu quả cao nhất cho tất cả các hoạt động bay tại Cảng HKQT Nội Bài./.
Theo thông tin từ Cảng vụ hàng không miền Nam, công tác giám sát an toàn hàng không năm 2025 được Cảng vụ đặc biệt chú trọng, triển khai liên tục và toàn diện tại các cảng hàng không phía Nam.
Sáng ngày 28/11/2025, tại thành phố Đà Nẵng, Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam đã tổ chức Ngày An toàn năm 2025, đánh dấu năm thứ hai liên tiếp là đơn vị tiên phong trong ngành hàng không Việt Nam triển khai sự kiện có ý nghĩa đặc biệt này.
Từ ngày 01/12/2025, quy định của Cục Hàng không dân dụng Singapore (CAAS) về việc bắt buộc trang bị bộ nhận dạng từ xa phát tín hiệu rộng (Broadcast Remote Identification/B-RID) đối với thiết bị bay không người lái (UA) tại Singapore sẽ chính thức đi vào hiệu lực.
Thứ trưởng Bộ Xây dựng Phạm Minh Hà yêu cầu tiếp tục tăng tốc thi công, sớm hoàn thiện kịch bản bay kỹ thuật và công tác tổ chức sự kiện 19/12.