Theo đó, để nâng cao hiệu quả khai thác của hệ thống quản lý tàu bay đến/tàu bay khởi hành (AMAN/DMAN) đáp ứng yêu cầu khai thác bay ngày càng gia tăng tại Cảng HKQT Nội Bài, Cục trưởng Cục HKVN chỉ thị yêu cầu các cơ quan, đơn vị liên quan thực hiện rà soát lịch bay mùa, lịch bay ngày và kế hoạch bay không lưu (FPL). Các kế hoạch này phải phù hợp theo kế hoạch đã được cấp, cấp sửa đổi, đặc biệt là thống nhất giữa lịch bay mùa và lịch bay ngày; rà soát, điều chỉnh quy trình phối hợp thực hiện, xử lý, tu chỉnh quy trình, tài liệu liên quan.
Cục HKVN sẽ có thông báo rõ về việc đơn vị nào không thực hiện theo quy định, hướng dẫn, quy trình AMAN/DMAN liên quan thì chuyến bay liên quan sẽ không được hệ thống AMAN/DMAN xử lý. Chuyến bay này sẽ chỉ được sắp xếp khởi hành sau khi các chuyến bay khác được xử lý trong hệ thống AMAN/DMAN đã khởi hành và khi kiểm soát viên không lưu bố trí được thời gian trống phù hợp.
Cục cũng yêu cầu VATM tổ chức rà soát, đánh giá; chuẩn bị nội dung và phương án hoàn thiện để Cục làm việc với đơn vị nhằm điều chỉnh nâng cao năng lực điều hành bay đáp ứng yêu cầu hoạt động bay.
Đối với các phòng chuyên môn thuộc Cục HKVN, Cục yêu cầu nghiên cứu, xây dựng, ban hành chế tài phù hợp đối với các đơn vị không tuân thủ các nội dung như đã nêu ở trên; tiếp nhận, tổng hợp các kế hoạch, phương án khắc phục của các đơn vị để nghiên cứu, đề xuất phương án triển khai chung phù hợp.
Hệ thống quản lý tàu bay đến/tàu bay khởi hành (AMAN/DMAN) đã chính thức được triển khai áp dụng từ 0h00 giờ quốc tế (tức 07h00 giờ Hà Nội) ngày 07/10/2021 tại Cảng HKQT Nội Bài. Đây là nhiệm vụ cần thiết để sắp xếp luồng không lưu, nhằm nâng cao năng lực tiếp thu của sân bay, đảm bảo an toàn, điều hòa và mang lại hiệu quả cao nhất cho tất cả các hoạt động bay tại Cảng HKQT Nội Bài./.
(CANSO) - Indonesia, Malaysia, Philippines, Singapore và Thái Lan mới đây đã ký một Biên bản ghi nhớ (MOU) để triển khai sáng kiến chia sẻ dữ liệu an toàn và thông tin an toàn hàng không khu vực với mục tiêu nâng cao an toàn hàng không khi mà lưu lượng bay đã phục hồi hoàn toàn kể từ Đại dịch Covid-19.
Từ ngày 12-14/11/2024, Hội nghị thường niên lần thứ 33 của Ủy ban An ninh hàng không (ANHK) ACI khu vực Châu Á – Thái Bình Dương và Trung Đông đã diễn ra tại Đà Nẵng.
Sáng ngày 05/11/2024 Cảng hàng không quốc tế Liên Khương phối hợp với Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao – Công an tỉnh Lâm Đồng tổ chức tuyên truyền, phổ biến pháp luật về phòng tránh, đấu tranh chống lại các thủ đoạn lừa đảo qua không gian mạng cho toàn thể cán bộ, nhân viên Cảng hàng không quốc tế Liên Khương.
Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản chấp thuận không làm sân bay dự bị tại Cảng HKQT Cần Thơ trong thời gian thực hiện công tác kiểm định, đánh giá và lập quy trình bảo trì đường cất hạ cánh, đường lăn của Cảng.