Căn cứ Bộ quy chế an toàn hàng không dân dụng lĩnh vực tàu bay và khai thác tàu bay và Kết luận của Hội đồng đánh giá rủi ro (ASRMC) của Cục Hàng không Việt Nam về tác động của việc nhân viên hàng không sử dụng chất có cồn, chất kích thích trong thời gian làm nhiệm vụ đối với an toàn hàng không, Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam chỉ thị yêu cầu Người khai thác tàu bay, các Tổ chức huấn luyện nhân viên hàng không, Tổ chức bảo dưỡng tàu bay, đơn vị cung cấp dịch vụ mặt đất, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam, Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam, Cảng Hàng không quốc tế Vân Đồn và các đơn vị khác hoạt động trong khu bay, khu vực hạn chế tại các Cảng hàng không sân bay khẩn trương xây dựng quy định, quy trình, chương trình kiểm tra, kiểm soát vi phạm sử dụng chất có cồn và chất kích thích của nhân viên hàng không nhằm kiểm soát, phát hiện, xử lý kịp thời các đối tượng nhân viên hàng không sử dụng chất có cồn, chất kích thích vi phạm quy định trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, đảm bảo an toàn tuyệt đối trong hoạt động tàu bay và khai thác tàu bay.

Các cơ quan, đơn vị trình Cục HKVN quy trình, chương trình kiểm tra, kiểm soát nồng độ cồn và chất kích thích trước ngày 20/09/2022. Cục HKVN yêu cầu các Cảng vụ hàng không có trách nhiệm triển khai nội dung chỉ thị đến các đơn vị hoạt động tại cảng hàng không sân bay; tập trung, tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các đối tượng nhân viên hàng không đang làm nhiệm vụ trong khu bay, khu vực hạn chế tại các cảng hàng không sân bay mà trong máu hoặc trong hơi thở có nồng độ cồn, chất kích thích vi phạm các quy định hiện hành.
Các cơ quan đơn vị trong ngành hàng không phải tuân thủ tuyệt đối các quy định tại Thông tư số 46/2013/TT-BGTVT về hướng dẫn thực hiện chế độ kỷ luật lao động đặc thù đối với nhân viên hàng không và Thông tư 85/2015/TT-BGTVT ngày 31/12/2015 về việc quy định trách nhiệm và xử lý vi phạm trong hoạt động vận tải hàng không.
(Đối tượng áp dụng: Thành viên tổ lái; Giáo viên huấn luyện bay; Tiếp viên hàng không; Nhân viên bảo dưỡng, sửa chữa tàu bay và thiết bị tàu bay; Nhân viên không lưu; Nhân viên thông báo tin tức hàng không; Nhân viên thông tin, dẫn đường, giám sát hàng không; Nhân viên khí tượng hàng không; Nhân viên điều độ, khai thác bay; Nhân viên thiết kế phương thức bay hàng không dân dụng; Nhân viên tìm kiếm, cứu nạn hàng không; Nhân viên điều khiển, vận hành thiết bị hàng không, phương tiện hoạt động tại khu vực hạn chế của cảng hàng không, sân bay; Nhân viên an ninh hàng không; Nhân viên khai thác mặt đất phục vụ chuyến bay (Theo Thông tư số 46/2013/TT-BGTVT ngày 25/11/2013 của Bộ Giao thông vận tải)./.
Theo thông tin từ Cảng vụ hàng không miền Nam, công tác giám sát an toàn hàng không năm 2025 được Cảng vụ đặc biệt chú trọng, triển khai liên tục và toàn diện tại các cảng hàng không phía Nam.
Sáng ngày 28/11/2025, tại thành phố Đà Nẵng, Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam đã tổ chức Ngày An toàn năm 2025, đánh dấu năm thứ hai liên tiếp là đơn vị tiên phong trong ngành hàng không Việt Nam triển khai sự kiện có ý nghĩa đặc biệt này.
Từ ngày 01/12/2025, quy định của Cục Hàng không dân dụng Singapore (CAAS) về việc bắt buộc trang bị bộ nhận dạng từ xa phát tín hiệu rộng (Broadcast Remote Identification/B-RID) đối với thiết bị bay không người lái (UA) tại Singapore sẽ chính thức đi vào hiệu lực.
Thứ trưởng Bộ Xây dựng Phạm Minh Hà yêu cầu tiếp tục tăng tốc thi công, sớm hoàn thiện kịch bản bay kỹ thuật và công tác tổ chức sự kiện 19/12.