Theo đó, để tăng cường công tác thống kê, tổng hợp, báo cáo, đánh giá và đề xuất thực hiện các giải pháp an toàn đối với công tác kiểm soát chim và động vật hoang dã tại Cảng hàng không (Cảng HK Côn Đảo), Cục Hàng không Viêt Nam (Cục HKVN) đề nghị Công ty bay dịch vụ (VASCO) ngay khi phát hiện vụ việc hoặc các mối nguy hiểm từ chim, động vật hoang dã, vật nuôi xảy ra tại CHK Côn Đảo (ví dụ chim xuất hiện tại khu vực đường cất hạ cánh, sự vụ tàu bay va chạm với chim...), thì thực hiện đầy đủ việc báo cáo đến Cục HKVN và Người khai thác cảng hàng không, sân bay (Cảng HK Côn Đảo) theo quy định tại Thông tư 29/2021/TT-BGTVT ngày 30/11/2021 của Bộ GTVT để các cơ quan có đầy đủ cơ sở dữ liệu, từ đó xây dựng, điều chỉnh phương án và biện pháp kiểm soát chim phù hợp tại Cảng.
Đối với Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV), Cục HKVN yêu cầu ACV rà soát lại số liệu báo cáo sự cố chim, động vật hoang dã để cập nhật lại số liệu và xem xét, đánh giá lại chỉ số an toàn, mục tiêu an toàn tại Cảng HK Côn Đảo theo quy định.

Ngoài ra, để hạn chế các sự cố do chim, động vật hoang dã, vật nuôi xảy tại tại Cảng HK Côn Đảo, Cục HKVN yêu cầu ACV chỉ đạo Cảng rà soát lại Chương trình kiểm soát chim, động vật hoang dã, vật nuôi đã được ban hành, các biện pháp kiểm soát chim đã và đang triển khai để đánh giá kết quả thực hiện theo quy định.
Trên cơ sở kết quả rà soát và đánh giá, Cảng HK Côn Đảo tăng cường thực hiện các biện pháp, cần thiết điều chỉnh, xây dựng mới các biện pháp kiểm soát chim, động vật hoang dã, vật nuôi tại Cảng theo Chương trình kiểm soát chim, động vật hoang dã, vật nuôi đã được ban hành
Cục HKVN cũng yêu cầu Cảng vụ hàng không miền Nam tăng cường công tác kiểm tra, kịp thời đôn đốc Cảng HK Côn Đảo thực hiện đầy đủ các biện pháp kiểm soát chim, động vật hoang dã và vật nuôi tại Cảng.
Trước đó, VASCO báo cáo số liệu về các vụ việc chim và động vật hoang dã tại Cảng HK Côn Đảo được ghi nhận trong 04 tháng đầu năm 2023 có chiều hướng gia tăng, có tính chất lặp lại, gây uy hiếp an toàn và ảnh hưởng đến quá trình khai thác chuyến bay của VASCO và Tổng công ty Hàng không Việt Nam (VNA)./.
Theo thông tin từ Cảng vụ hàng không miền Nam, công tác giám sát an toàn hàng không năm 2025 được Cảng vụ đặc biệt chú trọng, triển khai liên tục và toàn diện tại các cảng hàng không phía Nam.
Sáng ngày 28/11/2025, tại thành phố Đà Nẵng, Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam đã tổ chức Ngày An toàn năm 2025, đánh dấu năm thứ hai liên tiếp là đơn vị tiên phong trong ngành hàng không Việt Nam triển khai sự kiện có ý nghĩa đặc biệt này.
Từ ngày 01/12/2025, quy định của Cục Hàng không dân dụng Singapore (CAAS) về việc bắt buộc trang bị bộ nhận dạng từ xa phát tín hiệu rộng (Broadcast Remote Identification/B-RID) đối với thiết bị bay không người lái (UA) tại Singapore sẽ chính thức đi vào hiệu lực.
Tin từ hãng hàng không Vietjet, Hãng vừa chào đón thêm “thành viên mới” – tàu bay A321neo ACF mang số hiệu VN-A580 hiện đại – tiết kiệm nhiên liệu hàng đầu khu vực.