Phó Cục trưởng Cục HKVN Hồ Minh Tấn chủ trì cuộc họp. Tham dự Hội thảo có đại diện Lãnh đạo các phòng chuyên môn của Cục HKVN, Thanh tra Hàng không và các Cảng vụ hàng không miền Bắc, miền Trung, miền Nam; các tổ chức: Người khai thác tàu bay, huấn luyện, bảo dưỡng tàu bay; Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam, Tổng công ty Cảng Hàng không Việt Nam và các Tổ chức về dịch vụ mặt đất, dịch vụ không lưu ngành Hàng không dân dụng Việt Nam.

Về phía đại diện Cục HKDD Pháp, có Ông Simon Robert – BV chuyên gia về SSP (Giáo viên); Ông Arnaud MEHALIN – BV Điều phối viên cho dự án về lĩnh vực Đủ điều kiện bay và Cơ cấu tổ chức tham dự.
Về phía hãng hàng không Airbus có Tiến sĩ Marie-Laure Toulouse – Giám đốc tăng cường an toàn của Airbus và Ông Denis Blache – Giám đốc tăng cường an toàn của Airbus tham dự.

Phát biểu khai mạc Hội thảo, Phó Cục trưởng Hồ Minh Tấn nhấn mạnh đảm bảo an toàn hàng không luôn là vấn đề ưu tiên hàng đầu. Mặc dù với sự hỗ trợ của khoa học công nghệ và kinh nghiệm của các chuyên gia hàng không, nhưng ngành hàng không hiện nay vẫn luôn phải đối mặt với những thách thức lâu dài như về nguồn nhân lực, sự biến đổi khí hậu thời tiết, sự thiếu hụt nguồn cung linh kiện, thách thức chi phí vận hành và đặc biệt Đại dịch Covid-19 vừa qua đã khiến ngành hàng không ngày càng thêm nhiều rủi ro…
Do vậy, Hội thảo này là cơ hội tốt để các tổ chức, cá nhân chia sẻ kinh nghiệm đảm bảo an toàn hàng không, cách tiếp cận có hệ thống thông qua việc thiết lập và thực hiện hệ thống quản lý an toàn hàng không.
.jpg)

Hội thảo được tổ chức trong hai ngày (27,28/11). Thông qua hội thảo, các đại biểu tham dự tích lũy được nhiều kiến thức, kinh nghiệm hơn về đảm bảo an toàn hàng không dân dụng, nhận diện sâu sắc hơn các mối nguy hiểm và rủi ro liên quan đến công tác đảm bảo an toàn hàng không, tập trung vào cốt lõi của hệ thống quản lý là xác định các mối nguy hiểm và quản lý, giảm thiểu rủi ro an toàn hàng không. Đồng thời hiểu rõ hơn trách nhiệm của tổ chức, cá nhân khi thực hiện nhiệm vụ đảm bảo an toàn hàng không và phòng ngừa những rủi ro, nguy hiểm trong hoạt động đảm bảo an toàn bay./.
Theo thông tin từ Cảng vụ hàng không miền Nam, công tác giám sát an toàn hàng không năm 2025 được Cảng vụ đặc biệt chú trọng, triển khai liên tục và toàn diện tại các cảng hàng không phía Nam.
Sáng ngày 28/11/2025, tại thành phố Đà Nẵng, Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam đã tổ chức Ngày An toàn năm 2025, đánh dấu năm thứ hai liên tiếp là đơn vị tiên phong trong ngành hàng không Việt Nam triển khai sự kiện có ý nghĩa đặc biệt này.
Từ ngày 01/12/2025, quy định của Cục Hàng không dân dụng Singapore (CAAS) về việc bắt buộc trang bị bộ nhận dạng từ xa phát tín hiệu rộng (Broadcast Remote Identification/B-RID) đối với thiết bị bay không người lái (UA) tại Singapore sẽ chính thức đi vào hiệu lực.
Tin từ hãng hàng không Vietjet, Hãng vừa chào đón thêm “thành viên mới” – tàu bay A321neo ACF mang số hiệu VN-A580 hiện đại – tiết kiệm nhiên liệu hàng đầu khu vực.