Tại Đà Nẵng, từ ngày 25 đến 26/09/2023, Cục Hàng không Việt Nam phối hợp với Tổng Cục Hàng không dân dụng Pháp (DGCA) và Nhà sản xuất máy bay Airbus tổ chức hội nghị về huấn luyện dựa trên bằng chứng và năng lực đối với người lái tàu bay.
Hội nghị có sự tham gia của các Hãng hàng không, các Tổ chức huấn luyện của Việt Nam và các chuyên gia của DGCA, Airbus và Bureau Veritas.
Tại Hội nghị, các đơn vị trong ngành hàng không của Việt Nam đã được các chuyên gia hàng đầu thế giới là các phi công, giáo viên kiểm tra bay, giáo viên bay của Airbus và DGCA giới thiệu, chia sẻ kinh nghiệm về xây dựng và triển khai huấn luyện dựa trên bằng chứng và huấn luyện dựa trên năng lực theo kinh nghiệm, quy trình của nhà chức trách hàng không Châu Âu, Tổng cục Hàng không dân dụng Pháp, nhà sản xuất máy bay Airbus và các Hãng hàng không trên thế giới đã và đang triển khai phương pháp huấn luyện này.
Các chuyên gia của Airbus đã chia sẻ chuyên sâu về các yêu cầu đối với giáo viên, xây dựng nội dung huấn luyện, xây dựng cơ sở dữ liệu và lộ trình triển khai áp dụng đối với huấn luyện dựa trên bằng chứng và năng lực; các khó khăn, thách thức trong việc tổ chức triển khai loại hình huấn luyện này từ góc độ kinh nghiệm toàn cầu.
Thông qua hội nghị, các Hãng hàng không Việt Nam, các Tổ chức huấn luyện đã có được bức tranh khá đầy đủ về nội dung, cách thức, phương pháp cũng như các thách thức, khó khăn khi xây dựng và triển khai huấn luyện dựa trên bằng chứng và năng lực từ đó có lộ trình xây dựng, triển khai áp dụng phương thức huấn luyện mới này nhằm nâng cao công tác đảm bảo an toàn hàng không tại Việt Nam./.
(Phòng TCATB)
Theo thông tin từ Cảng vụ hàng không miền Nam, công tác giám sát an toàn hàng không năm 2025 được Cảng vụ đặc biệt chú trọng, triển khai liên tục và toàn diện tại các cảng hàng không phía Nam.
Sáng ngày 28/11/2025, tại thành phố Đà Nẵng, Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam đã tổ chức Ngày An toàn năm 2025, đánh dấu năm thứ hai liên tiếp là đơn vị tiên phong trong ngành hàng không Việt Nam triển khai sự kiện có ý nghĩa đặc biệt này.
Từ ngày 01/12/2025, quy định của Cục Hàng không dân dụng Singapore (CAAS) về việc bắt buộc trang bị bộ nhận dạng từ xa phát tín hiệu rộng (Broadcast Remote Identification/B-RID) đối với thiết bị bay không người lái (UA) tại Singapore sẽ chính thức đi vào hiệu lực.
Tin từ hãng hàng không Vietjet, Hãng vừa chào đón thêm “thành viên mới” – tàu bay A321neo ACF mang số hiệu VN-A580 hiện đại – tiết kiệm nhiên liệu hàng đầu khu vực.