Sự kiện này quy tụ 150 khách mời là các chuyên gia, đại biểu từ các tổ chức, hãng hàng không hàng đầu thế giới như Airbus, Delta Air Lines, Lufthansa Technik, easyJet…và có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, bởi lĩnh vực kỹ thuật, bảo dưỡng máy bay đóng vai trò trọng yếu trong quá trình phục hồi và phát triển của ngành hàng không hậu đại dịch.Vietnam Airlines vinh dự là hãng hàng không chủ nhà đồng hành cùng Hội nghị này.
Trước ảnh hưởng của xung đột và địa chính trị, ngành hàng không thế giới đang phải đối mặt với tình trạng đứt gãy chuỗi cung ứng, thiếu hụt cung ứng vật tư, phụ tùng máy bay, Hội nghị sẽ rà soát, đánh giá, đưa ra các giải pháp cả ngắn hạn và dài hạn cho vấn đề này. Đồng thời thảo luận xoay quanh các chủ đề kỹ thuật hàng không như quản trị chi phí bảo dưỡng máy bay, xu hướng bảo dưỡng máy bay hiện nay, tối ưu chi phí bảo dưỡng thông qua các biện pháp giám sát kỹ thuật, khai thác bền vững, chuyển đổi số…
Ngoài ra, các đại biểu quốc tế sẽ thăm quan, khảo sát cơ sở hạ tầng bảo dưỡng máy bay của Công ty Kỹ thuật máy bay (VAECO), thành viên của Vietnam Airlines tại Nội Bài. VAECO được thành lập từ năm 2009 hoạt động theo các tiêu chuẩn và quy định của Cục HKDD Việt Nam, Cục Hàng không liên bang Mỹ, cơ quan An toàn hàng không châu Âu, IATA…và hiện đang cung cấp dịch vụ bảo dưỡng, sửa chữa, đại tu cho toàn bộ các đội bay của Vietnam Airlines và hơn 80 hãng hàng không dân dụng khác trên thế giới.
Hội nghị năm nay có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, bởi lĩnh vực kỹ thuật, bảo dưỡng máy bay đóng vai trò trọng yếu trong quá trình phục hồi và phát triển của ngành hàng không hậu đại dịch.
Vietnam Airlines vinh dự là hãng hàng không chủ nhà đồng hành cùng Hội nghị. Việc IATA lựa chọn Việt Nam làm nơi tổ chức sự kiện và Vietnam Airlines là hãng chủ nhà khẳng định sự tín nhiệm của cộng đồng quốc tế đối với ngành hàng không Việt Nam và với điểm đến Việt Nam.Điều này cũng cho thấy tiềm năng, triển vọng phát triển mạnh mẽ của hãng hàng không Quốc gia trên thị trường quốc tế. Sự kiện còn là cơ hội để Việt Nam từng bước hiện thực hoá kế hoạch trở thành điểm trung chuyển hành khách, hàng hóa, là trung tâm của hoạt động bảo dưỡng, sửa chữa máy bay trong khu vực và quốc tế./.
(CANSO) - Indonesia, Malaysia, Philippines, Singapore và Thái Lan mới đây đã ký một Biên bản ghi nhớ (MOU) để triển khai sáng kiến chia sẻ dữ liệu an toàn và thông tin an toàn hàng không khu vực với mục tiêu nâng cao an toàn hàng không khi mà lưu lượng bay đã phục hồi hoàn toàn kể từ Đại dịch Covid-19.
Từ ngày 12-14/11/2024, Hội nghị thường niên lần thứ 33 của Ủy ban An ninh hàng không (ANHK) ACI khu vực Châu Á – Thái Bình Dương và Trung Đông đã diễn ra tại Đà Nẵng.
Sáng ngày 05/11/2024 Cảng hàng không quốc tế Liên Khương phối hợp với Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao – Công an tỉnh Lâm Đồng tổ chức tuyên truyền, phổ biến pháp luật về phòng tránh, đấu tranh chống lại các thủ đoạn lừa đảo qua không gian mạng cho toàn thể cán bộ, nhân viên Cảng hàng không quốc tế Liên Khương.
Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản chấp thuận không làm sân bay dự bị tại Cảng HKQT Cần Thơ trong thời gian thực hiện công tác kiểm định, đánh giá và lập quy trình bảo trì đường cất hạ cánh, đường lăn của Cảng.