Từ năm 2007, Vietnam Airlines đã thành công trong việc xây dựng và vận hành hệ thống quản lý an toàn và triển khai văn hóa an toàn dựa vào dữ liệu an toàn để dự báo, xác định các nguy cơ, từ đó xử lý, phòng ngừa rủi ro kịp thời.
Điểm nổi bật trong văn hóa an toàn của Vietnam Airlines là đề cao tính trung thực, minh bạch, tạo môi trường làm việc mà mọi nhân viên luôn sẵn sàng báo cáo lỗi; không áp dụng các biện pháp kỷ luật đối với bất cứ nhân viên nào khi chủ động báo cáo trung thực về các sự cố, sự việc ảnh hưởng tới an toàn, các lỗi do sơ ý.
Kể từ khi Vietnam Airlines đưa vào hoạt động đội tàu bay hiện đại, Hãng là một điển hình của hoạt động khai thác hàng không an toàn, không để xảy ra những vụ việc đáng tiếc liên quan đến hoạt động khai thác.
Các chỉ số an toàn của hãng vẫn không ngừng được cải thiện trong bối cảnh quy mô khai thác mở rộng nhanh chóng, thị trường hàng không tăng trưởng nóng. Những chỉ số an toàn trọng yếu vượt trội so với các hãng hàng không khác và ở mức cao so với mặt bằng chung thế giới theo số liệu của IATA.
Hãng được IATA ghi nhận về những nỗ lực trong công tác đảm bảo an toàn hàng không và lựa chọn là đơn vị đăng cai tổ chức Hội nghị toàn cầu về An toàn và khai thác.
Đáp ứng tiêu chuẩn cao nhất về an toàn của thế giới
Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam Đinh Việt Thắng cho biết, theo bảng xếp hạng của AirlineRatings.com (Australia), Vietnam Airlines là một trong 20 Hãng hàng không an toàn tốt nhất thế giới năm 2023.
Cục trưởng Đinh Việt Thắng cũng nhấn mạnh, năm 2007 Vietnam Airlines gia nhập IATA sớm nhất và luôn là một trong những đơn vị có chỉ số đảm bảo an toàn hàng không hàng đầu của Việt Nam, thiết lập nhiều thành tích an toàn như: năm 2015 trở thành hãng hàng không đầu tiên ở châu Á-Thái Bình Dương cùng lúc tiếp nhận và khai thác an toàn 2 loại tàu bay hiện đại nhất thế giới là Airbus A350 và Boeing 787-9 Dreamliner; duy trì chứng chỉ an toàn khai thác IOSA lần thứ 10 liên tục vào tháng 7/2022; là Hãng đầu tiên và duy nhất ở Việt Nam đạt được chứng chỉ khai thác tầm bay mở rộng (EDTO) với 08 tàu bay B787, 14 tàu bay Airbus 350 có thời gian EDTO lần lượt là 207 phút và 240 phút, đồng thời là hãng hàng không đầu tiên ở Việt Nam đạt được chứng chỉ này; được Cục Hàng không Mỹ (FAA) cấp phép khai thác các chuyến bay thường lệ tới Mỹ…
Ông Willie Walsh, Tổng Giám đốc IATA cho biết hội nghị lần này diễn ra tại Hà Nội sẽ quy tụ cộng đồng chuyên gia về an toàn hàng không toàn cầu, tầm cỡ quốc tế. Với tư cách là hãng hàng không chủ nhà, Vietnam Airlines đang thể hiện cam kết mạnh mẽ trong việc thực hiện mục tiêu chung là chia sẻ và nâng cao hiểu biết, kiến thức về an toàn hàng không./.
(CANSO) - Indonesia, Malaysia, Philippines, Singapore và Thái Lan mới đây đã ký một Biên bản ghi nhớ (MOU) để triển khai sáng kiến chia sẻ dữ liệu an toàn và thông tin an toàn hàng không khu vực với mục tiêu nâng cao an toàn hàng không khi mà lưu lượng bay đã phục hồi hoàn toàn kể từ Đại dịch Covid-19.
Từ ngày 12-14/11/2024, Hội nghị thường niên lần thứ 33 của Ủy ban An ninh hàng không (ANHK) ACI khu vực Châu Á – Thái Bình Dương và Trung Đông đã diễn ra tại Đà Nẵng.
Sáng ngày 05/11/2024 Cảng hàng không quốc tế Liên Khương phối hợp với Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao – Công an tỉnh Lâm Đồng tổ chức tuyên truyền, phổ biến pháp luật về phòng tránh, đấu tranh chống lại các thủ đoạn lừa đảo qua không gian mạng cho toàn thể cán bộ, nhân viên Cảng hàng không quốc tế Liên Khương.
Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản chấp thuận không làm sân bay dự bị tại Cảng HKQT Cần Thơ trong thời gian thực hiện công tác kiểm định, đánh giá và lập quy trình bảo trì đường cất hạ cánh, đường lăn của Cảng.