Thực hiện Kế hoạch diễn tập định kỳ An ninh hàng không của Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam, Công ty Quản lý bay miền Trung đã thành lập Ban Chỉ huy Diễn tập và xây dựng Kế hoạch tổ chức Diễn tập An ninh về ứng phó với hành vi can thiệp bất hợp pháp vào hoạt động hàng không dân dụng cấp cơ sở năm 2023 tại Trung tâm Kiểm soát Tiếp cận - tại sân Đà Nẵng và Đài Kiểm soát không lưu Phú Bài”.
Cuộc diễn tập được tổ chức với mục tiêu nhằm nâng cao trình độ của Người chỉ huy và lực lượng An ninh hàng không, khả năng hiệp đồng, phối hợp giữa các đơn vị khi có tình huống khẩn nguy xảy ra; kiểm tra đánh giá tình hình, khả năng phối hợp, vận hành cơ chế hoạt động, khả năng sử dụng vận hành các trang thiết bị trong xử lý tình huống; việc tổ chức chỉ đạo, chỉ huy của Ban chỉ huy khẩn nguy phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan trong xử lý các tình huống can thiệp bất hợp pháp vào hoạt động Hàng không dân dụng tại các cơ sở cung cấp dịch vụ bảo đảm hoạt động bay, đồng thời rút ra bài học kinh nghiệm trong công tác tổ chức diễn tập, tổ chức chỉ đạo chỉ huy điều hành giải quyết các tình huống can thiệp bất hợp pháp vào hoạt động hàng không dân dụng để hoàn thiện phương án khẩn nguy an ninh tại đơn vị.

Vào lúc 08h00 ngày 20/6/2023 tại Đài KSKL Phú Bài, lực lượng an ninh Đài KSKL Phú Bài cùng các đơn vị liên quan đã tổ chức diễn tập ứng phó khẩn nguy tình huống “Đe dọa đặt bom tại Đài KSKL Phú Bài”. Tham dự buổi diễn tập, về phía khách mời có đồng chí Nguyễn Phạm Vũ - Phó trưởng Đại diện Cảng vụ Hàng không miền Trung tại Cảng Hàng không quốc tế Phú Bài; đồng chí Đỗ Anh Đào, Phó Giám đốc Cảng Hàng không quốc tế Phú Bài; về phía Công ty Quản lý bay miền Trung có đồng chí Trần Nguyễn Bảo Anh - Phó Giám đốc, Trưởng Ban chỉ huy diễn tập; đồng chí Ngô Xuân Vĩnh - Trưởng phòng An toàn - Chất lượng và An ninh, Phó Trưởng ban chỉ huy diễn tập; cùng toàn thể lực lượng an ninh và CB-NV Đài KSKL Phú Bài.
Tại Trung tâm Kiểm soát Tiếp cận - Tại sân Đà Nẵng tổ chức diễn tập vào chiều ngày 27/6/2023 mang mật danh “DN-23” với tình huống "Đột nhập trái phép" vào khuôn viên Trung tâm có sự tham gia của Trưởng Ban chỉ huy diễn tập, các đồng chí lãnh đạo Văn phòng, các phòng, Trung tâm, lực lượng An ninh hàng không và các CB-NV có liên quan tại khu vực Đà Nẵng tham gia diễn tập.

Trong buổi diễn tập, các thành viên tham dự đã được xem video ghi lại quá trình xử lý tình huống được thực hiện trong các buổi diễn tập thực tế trước đó, trong đó thể hiện diễn biến tình huống giả lập; việc tổ chức, chỉ đạo, chỉ huy; cách xử lý thông tin, sử dụng các trang thiết bị, công cụ hỗ trợ; vận hành cơ chế phối hợp của các đơn vị liên quan để xử lý tình huống theo kịch bản được phê duyệt.
Dưới sự chỉ đạo của đồng chí Trần Nguyễn Bảo Anh, chương trình diễn tập diễn ra nghiêm túc, công tác rút kinh nghiệm được tổ chức ngay sau khi diễn tập kết thúc. Đồng chí biểu dương Đài KSKL Phú Bài, Văn phòng Công ty, Trung tâm Kiểm soát Tiếp cận - tại sân Đà Nẵng đã chuẩn bị chu đáo và tổ chức thành công Chương trình diễn tập An ninh hàng không năm 2023, đáp ứng được các yêu cầu và mục tiêu đề ra của Công ty.

Qua buổi diễn tập, Ban chỉ huy đã kiểm tra, đánh giá được tình hình, khả năng phối hợp, vận hành cơ chế hoạt động, khả năng sử dụng, vận hành các trang thiết bị trong xử lý, việc tổ chức chỉ đạo, chỉ huy của lãnh đạo của các cơ quan, đơn vị có liên quan trong xử lý tình huống.
Qua đó, rút ra bài học kinh nghiệm trong công tác xây dựng kịch bản, tổ chức diễn tập, tổ chức chỉ đạo, chỉ huy, điều hành giải quyết các tình huống can thiệp bất hợp phát vào hoạt động hàng không dân dụng tại Công ty Quản lý bay miền Trung nói riêng và Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam nói chung, góp phần vào công tác điều hành bay An toàn - Điều hòa - Hiệu quả./.
Theo thông tin từ Cảng vụ hàng không miền Nam, công tác giám sát an toàn hàng không năm 2025 được Cảng vụ đặc biệt chú trọng, triển khai liên tục và toàn diện tại các cảng hàng không phía Nam.
Sáng ngày 28/11/2025, tại thành phố Đà Nẵng, Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam đã tổ chức Ngày An toàn năm 2025, đánh dấu năm thứ hai liên tiếp là đơn vị tiên phong trong ngành hàng không Việt Nam triển khai sự kiện có ý nghĩa đặc biệt này.
Từ ngày 01/12/2025, quy định của Cục Hàng không dân dụng Singapore (CAAS) về việc bắt buộc trang bị bộ nhận dạng từ xa phát tín hiệu rộng (Broadcast Remote Identification/B-RID) đối với thiết bị bay không người lái (UA) tại Singapore sẽ chính thức đi vào hiệu lực.
Tin từ hãng hàng không Vietjet, Hãng vừa chào đón thêm “thành viên mới” – tàu bay A321neo ACF mang số hiệu VN-A580 hiện đại – tiết kiệm nhiên liệu hàng đầu khu vực.