Theo đó, các thông số về kết cấu hạ tầng, lưu lượng hành khách, công suất khai thác, danh sách các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ và các hãng hàng không hoạt động tại Cảng hàng không quốc tế Cần Thơ trong Chương trình an ninh hàng không này có giá trị tham khảo tại thời điểm phê duyệt để xác lập định mức quân số lực lượng kiểm soát an ninh hàng không, thiết bị an ninh hàng không và phương án kiểm soát an ninh hàng không các khu vực của Cảng hàng không quốc tế Cần Thơ.
Cục HKVN yêu cầu Cảng hàng không quốc tế Cần Thơ có trách nhiệm cung cấp nội dung liên quan đến các cơ quan, đơn vị theo danh mục phân phối tài liệu trong Chương trình an ninh hàng không; đảm bảo đủ nguồn lực và tổ chức triển khai thực hiện nghiêm túc các nội dung trong Chương trình an ninh hàng không. Đối với các nội dung chưa đáp ứng tiêu chuẩn quy định pháp luật, yêu cầu Cảng hàng không quốc tế Cần Thơ thực hiện theo lộ trình thời gian từ nay đến năm 2025.

Trước ngày 15 tháng 12 hằng năm, Cảng hàng không Cần Thơ rà soát, đánh giá sự phù hợp của Chương trình an ninh hàng không với hoạt động thực tế tại Cảng để kịp thời đề xuất sửa đổi, bổ sung Chương trình nếu cần thiết. Trường hợp có sự thay đổi điều kiện khai thác, tăng, giảm lưu lượng hành khách và các thay đổi khác ảnh hưởng đến phương án kiểm soát an ninh hàng không, Cảng hàng không quốc tế Cần Thơ phải kịp thời đánh giá, đề xuất Cục Hàng không Việt Nam xem xét sửa đổi, bổ sung Chương trình.
Cục HKVN cũng giao Cảng vụ hàng không miền Nam tổ chức giám sát việc thực hiện Chương trình an ninh hàng không Cảng hàng không quốc tế Cần Thơ; chỉ đạo, giao nhiệm vụ cho Giám sát viên an ninh hàng không giám sát việc thực hiện Chương trình an ninh hàng không, định kỳ 6 tháng đánh giá hiệu quả của Chương trình an ninh hàng không và báo cáo Cục Hàng không Việt Nam./.
Theo thông tin từ Cảng vụ hàng không miền Nam, công tác giám sát an toàn hàng không năm 2025 được Cảng vụ đặc biệt chú trọng, triển khai liên tục và toàn diện tại các cảng hàng không phía Nam.
Sáng ngày 28/11/2025, tại thành phố Đà Nẵng, Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam đã tổ chức Ngày An toàn năm 2025, đánh dấu năm thứ hai liên tiếp là đơn vị tiên phong trong ngành hàng không Việt Nam triển khai sự kiện có ý nghĩa đặc biệt này.
Từ ngày 01/12/2025, quy định của Cục Hàng không dân dụng Singapore (CAAS) về việc bắt buộc trang bị bộ nhận dạng từ xa phát tín hiệu rộng (Broadcast Remote Identification/B-RID) đối với thiết bị bay không người lái (UA) tại Singapore sẽ chính thức đi vào hiệu lực.
Thứ trưởng Bộ Xây dựng Phạm Minh Hà yêu cầu tiếp tục tăng tốc thi công, sớm hoàn thiện kịch bản bay kỹ thuật và công tác tổ chức sự kiện 19/12.