Cuộc họp diễn ra dưới sự chủ trì của Phó Cục trưởng Đinh Việt Sơn. Tham dự cuộc họp có đại diện các Phòng chức năng của Cục, Tổng công ty Cảng hàng không, sân bay (ACV), Cảng hàng không quốc tế Nội Bài, các hãng hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines, Vietjet Air, Pacific Airlines, Bamboo Airways, Viettravel Airlines), các công ty phục vụ mặt đất (VIAGS, HGS, Vietjet Air) và Trung tâm dữ liệu quốc gia về dân cư – Cục C06 Bộ Công an.

Tại cuộc họp, Trung tâm dữ liệu quốc gia về dân cư – Cục C06 Bộ Công an đã giới thiệu công nghệ ứngdụng thẻ căn cước công dân gắn chip điện tử dưới dạng vân tay và nhận diện khuôn mặt.Các thông tin, dữ liệu được tích hợp trong thẻ CCCD sẽ cắt giảm các thủ tục hành chính, trước mắt là các giấy tờ công dân, qua đó hướng tới mục tiêu xây dựng chính phủ điện tử. Tất cả các thông tin được lưu trữ đều được bảo mật, đảm bảo an ninh, an toàn thông tin bởi Ban Cơ yếu Chính phủ.

Phát biểu tại cuộc họp, đại diện các hãng hàng không Việt Nam, ACV đều thống nhất chủ trương xác định ứng dụng sử dụng thẻ CCCD có gắn chip trong việc làm thủ tục cho hành khách đi tàu bay tại các chuyến bay nội địa hiện nay là cần thiết,giúp Việt Nam hội nhập sâu rộng với quốc tế; giảm thiểu nguy cơ sử dụng giấy tờ giả, giảm bớt tình trạng quá tải tại các khu vực check in thông thường tại sân bay, đồng thời đáp ứng kịp thời với sự phát triển của khoa học công nghệ trong nước và trên thế giới, đem lại nhiều thuận lợi cho hành khách, tránh được tình trạng phiền hà, lãng phí hay bị mạo danh chủ thẻ để lừa đảo.
Cuộc họp cũng thống nhất chủ trương đưa vào thử nghiệm ứng dụng thẻ căn cước công dân gắn chip điện tử bằng phương pháp nhận dạng khuôn mặt hành khách tại một số chuyến bay nội địa trong vòng 06 tháng trước khi đưa ra quyết định ứng dụng chính thức./.
Theo thông tin từ Cảng vụ hàng không miền Nam, công tác giám sát an toàn hàng không năm 2025 được Cảng vụ đặc biệt chú trọng, triển khai liên tục và toàn diện tại các cảng hàng không phía Nam.
Sáng ngày 28/11/2025, tại thành phố Đà Nẵng, Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam đã tổ chức Ngày An toàn năm 2025, đánh dấu năm thứ hai liên tiếp là đơn vị tiên phong trong ngành hàng không Việt Nam triển khai sự kiện có ý nghĩa đặc biệt này.
Từ ngày 01/12/2025, quy định của Cục Hàng không dân dụng Singapore (CAAS) về việc bắt buộc trang bị bộ nhận dạng từ xa phát tín hiệu rộng (Broadcast Remote Identification/B-RID) đối với thiết bị bay không người lái (UA) tại Singapore sẽ chính thức đi vào hiệu lực.
Thứ trưởng Bộ Xây dựng Phạm Minh Hà yêu cầu tiếp tục tăng tốc thi công, sớm hoàn thiện kịch bản bay kỹ thuật và công tác tổ chức sự kiện 19/12.