Theo đó, Cục HKVN yêu cầu các đơn vị nghiêm túc triển khai thực hiện Chỉ thị. Đối với các hãng hàng không, Cục HKVN yêu cầu người lái tàu bay, nhân viên điều phái bay và các nhân viên hàng không khác tuân thủ nghiêm quy trình khai thác tiêu chuẩn đã được Cục HKV phê duyệt.
Thực hiện đầy đủ công tác chuẩn bị trước chuyến bay, đảm bảo có đầy đủ thông tin cần thiết cho chuyến bay; nghiên cứu kỹ sơ đồ đường bay, sân bay hạ cánh, điều kiện thời tiết tại sân bay hạ cánh; chấn chỉnh, yêu cầu thực hiện nghiêm các quy định về hội ý tổ bay trong các giai đoạn khác nhau tại địa điểm đã được quy định trong tài liệu được Cục HKVN phê chuẩn và rà soát, thực hiện quy trình xác nhận hoàn thành hội ý trước chuyến bay.
.jpg)
Ngoài ra, các hãng hàng không cần chủ động trong công tác kiểm tra, giám sát nội bộ đối với việc thực hiện công tác chuẩn bị chuyến bay, hội ý tổ bay và thực hiện quy trình khai thác tiêu chuẩn (SOP). Tăng cường công tác theo dõi tham số bay (FDM) để nhận dạng và có biện pháp khắc phục kịp thời các sự cố, sự vụ, các khuynh hướng uy hiếp an toàn bay trong hoạt động khai thác.
Cục HKVN yêu cầu các Cảng vụ hàng không xây dựng chương trình, tổ chức giám sát công tác chuẩn bị chuyến bay, hội ý tổ bay trước chuyến bay của các hãng hàng không tại các cảng hàng không, sân bay của Việt Nam./.
Theo Bộ quy chế an toàn hàng không lĩnh vực tàu bay và khai thác tàu bay, hội ý tổ bay (briefing) là quy định bắt buộc đối với tổ bay, đặc biệt trước khi khởi hành và tiếp cận, hạ cánh tàu bay. Hội ý nhằm đảm bảo tổ bay có kiến thức, nhận thức đầy đủ về các điều kiện thời tiết, tình trạng tàu bay, điều kiện khai thác sân bay, trên đường bay, các giới hạn, điều kiện khai thác đặc thù, nhận dạng và có kế hoạch đối với các mối nguy; có kế hoạch hành động, phối hợp tổ bay phù hợp trong các tình huống khác nhau và nâng cao nhận thức tình huống, dự báo về hoạt động khai thác tàu bay nhằm đảm bảo an toàn bay.
Theo thông tin từ Cảng vụ hàng không miền Nam, công tác giám sát an toàn hàng không năm 2025 được Cảng vụ đặc biệt chú trọng, triển khai liên tục và toàn diện tại các cảng hàng không phía Nam.
Sáng ngày 28/11/2025, tại thành phố Đà Nẵng, Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam đã tổ chức Ngày An toàn năm 2025, đánh dấu năm thứ hai liên tiếp là đơn vị tiên phong trong ngành hàng không Việt Nam triển khai sự kiện có ý nghĩa đặc biệt này.
Từ ngày 01/12/2025, quy định của Cục Hàng không dân dụng Singapore (CAAS) về việc bắt buộc trang bị bộ nhận dạng từ xa phát tín hiệu rộng (Broadcast Remote Identification/B-RID) đối với thiết bị bay không người lái (UA) tại Singapore sẽ chính thức đi vào hiệu lực.
Thứ trưởng Bộ Xây dựng Phạm Minh Hà yêu cầu tiếp tục tăng tốc thi công, sớm hoàn thiện kịch bản bay kỹ thuật và công tác tổ chức sự kiện 19/12.