Các tội phạm an ninh mạng liên tục tạo ra các mối đe dọa ngày càng tinh vi và có tổ chức hơn đối với ngành hàng không, đặc biệt khi ngành hàng không đang trong quá trình chuyển đổi số. Thực tế này dẫn đến nhu cầu của các bên liên quan trong ngành hàng không trong việc bảo vệ các hệ thống và hoạt động khai thác của mình để ngăn ngừa các ảnh hưởng không thể chấp nhận được đối với an toàn.
Xuất phát từ thực tiễn trên, CANSO đã ban hành Tài liệu Hướng dẫn đánh giá rủi ro an ninh mạng - 2023 (CANSO Cybersecurity Risk Assessment Guide – 2023).
Tài liệu hướng dẫn này cung cấp các khung đánh giá rủi ro chung, phù hợp với bộ tiêu chuẩn ISO 27001, cho phép các ANSP xác định, phân tích, đánh giá và giảm thiểu các rủi ro an ninh mạng. Tài liệu cũng đưa ra cách thức mà an ninh mạng và các hàng rào an toàn nên phối hợp với nhau để giảm thiểu rủi ro. Cách tiếp cận chung này đối với quản lý rủi ro cũng giúp tạo ra một cách tiếp cận tích hợp trong việc quản lý rủi ro đối với các đầu ra không mong muốn khác nhau mà có liên kết với nhau, như các ảnh hưởng đối với an ninh mạng, an toàn, hoạt động kinh doanh và môi trường.
Chi tiết nội dung tài liệu được CANSO đăng tải theo đường link:
(vatm.vn)
(CANSO) - Indonesia, Malaysia, Philippines, Singapore và Thái Lan mới đây đã ký một Biên bản ghi nhớ (MOU) để triển khai sáng kiến chia sẻ dữ liệu an toàn và thông tin an toàn hàng không khu vực với mục tiêu nâng cao an toàn hàng không khi mà lưu lượng bay đã phục hồi hoàn toàn kể từ Đại dịch Covid-19.
Từ ngày 12-14/11/2024, Hội nghị thường niên lần thứ 33 của Ủy ban An ninh hàng không (ANHK) ACI khu vực Châu Á – Thái Bình Dương và Trung Đông đã diễn ra tại Đà Nẵng.
Sáng ngày 05/11/2024 Cảng hàng không quốc tế Liên Khương phối hợp với Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao – Công an tỉnh Lâm Đồng tổ chức tuyên truyền, phổ biến pháp luật về phòng tránh, đấu tranh chống lại các thủ đoạn lừa đảo qua không gian mạng cho toàn thể cán bộ, nhân viên Cảng hàng không quốc tế Liên Khương.
Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản chấp thuận không làm sân bay dự bị tại Cảng HKQT Cần Thơ trong thời gian thực hiện công tác kiểm định, đánh giá và lập quy trình bảo trì đường cất hạ cánh, đường lăn của Cảng.