Các tội phạm an ninh mạng liên tục tạo ra các mối đe dọa ngày càng tinh vi và có tổ chức hơn đối với ngành hàng không, đặc biệt khi ngành hàng không đang trong quá trình chuyển đổi số. Thực tế này dẫn đến nhu cầu của các bên liên quan trong ngành hàng không trong việc bảo vệ các hệ thống và hoạt động khai thác của mình để ngăn ngừa các ảnh hưởng không thể chấp nhận được đối với an toàn.
Xuất phát từ thực tiễn trên, CANSO đã ban hành Tài liệu Hướng dẫn đánh giá rủi ro an ninh mạng - 2023 (CANSO Cybersecurity Risk Assessment Guide – 2023).
Tài liệu hướng dẫn này cung cấp các khung đánh giá rủi ro chung, phù hợp với bộ tiêu chuẩn ISO 27001, cho phép các ANSP xác định, phân tích, đánh giá và giảm thiểu các rủi ro an ninh mạng. Tài liệu cũng đưa ra cách thức mà an ninh mạng và các hàng rào an toàn nên phối hợp với nhau để giảm thiểu rủi ro. Cách tiếp cận chung này đối với quản lý rủi ro cũng giúp tạo ra một cách tiếp cận tích hợp trong việc quản lý rủi ro đối với các đầu ra không mong muốn khác nhau mà có liên kết với nhau, như các ảnh hưởng đối với an ninh mạng, an toàn, hoạt động kinh doanh và môi trường.
Chi tiết nội dung tài liệu được CANSO đăng tải theo đường link:
(vatm.vn)
Bộ Giao thông vận tải (GTVT) ban hành Văn bản hợp nhất Thông tư về Bộ quy chế An toàn hàng không dân dụng lĩnh vực tàu bay và khai thác tàu bay.
Ngày 31/12/2024, Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh tổ chức thành công chương trình diễn tập đối phó với hành vi can thiệp bất hợp pháp cấp cơ sở năm 2024, mật danh “KNCR-24”.
Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam Đinh Việt Thắng vừa ký ban hành Chỉ thị về tăng cường các biện pháp bảo đảm an toàn hàng không dịp cao điểm Tết Ất Tỵ 2025.
Theo Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trần Hồng Minh, Bộ sẽ tiếp tục tạo đột phá mạnh mẽ hơn nữa, tạo điều kiện thuận lợi thu hút nguồn lực; tháo gỡ nút thắt, vướng mắc của nhiều dự án; nỗ lực hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc; cảng HKQT Long Thành...