Theo đó, hành khách T. Q.T, sinh năm 1978, thường trú tại Thành phố Quảng Ngãi, Tỉnh Quảng Ngãi đã đi trên chuyến bay VJ375 VCL-SGN ngày 15/9/2022) có hành vi gây rối làm mất an ninh trật tự tại cảng hàng không, sân bay (cố ý không chấp hành hướng dẫn kiểm tra lại hành lý xách tay có nghi vấn, xô đẩy nhân viên an ninh đang làm nhiệm vụ), bị xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực hàng không dân dụng theo Quyết định của đại diện Cảng vụ hàng không miền Trung tại Cảng hàng không Chu Lai.
Hành khách này đã bị cấm vận chuyển bằng đường hàng không trong 12 (mười hai) tháng, tính từ ngày 22/10/2022 đến hết ngày 21/10/2023 và kiểm tra trực quan bắt buộc 06 tháng tiếp theo tính từ ngày 22/10/2023 đến hết ngày 21/4/2024.
Ngoài ra, một hành khách khác cũng bị cấm vận chuyển có thời hạn bằng đường hàng không. Đó là hành khách N.D.T, sinh năm 1998, thường trú tại Hưng Nguyên, Nghệ An đi trên chuyến bay BL6434SGN-VII, ngày 12/8/2022).
Hành khách này đã có hành vi: (i) hút thuốc lá trên tàu bay (bị xử phạt hành chính trong lĩnh vực hàng không dân dụng theo Quyết định số 01/QĐ-XPHC ngày 12/8/2022 của Đại diện Cảng vụ hàng không miền Bắc tại Cảng hàng không Vinh); (ii) không chấp hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực hàng không dân dụng (quá thời hạn nộp tiền phạt, mặc dù đã được các cơ quan chức năng đôn đốc nhưng vẫn không chấp hành Quyết định số 01/QĐ-XPHC ngày 12/8/2022). Do đó, Cục HKVN đã ra quyết định cấm vận chuyển bằng đường hàng không với thời gian 09 (chín) tháng, tính từ ngày 22/10/2022 đến hết ngày 21/7/2023.

Cục HKVN yêu cầu các hãng hàng không của Việt Nam và các hãng hàng không nước ngoài khai thác tại Việt Nam không được vận chuyển hai hành khách T.Q.T và N.D.T trên các chuyến bay nội địa và quốc tế xuất phát từ Việt Nam theo thời hạn bị cấm vận chuyển nêu trên.
Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam – CTCP, Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn chỉ đạo các đơn vị, bộ phận trực thuộc kiểm tra, đối chiếu chặt chẽ giấy tờ về nhân thân, nhận dạng của hành khách sử dụng đi tàu bay để phát hiện, ngăn chặn kịp thời đối với hai hành khách T.Q.T và N.D.T.
Cảng vụ hàng không miền Bắc, miền Trung, miền Nam thông báo bằng văn bản đến: Công an, Hải quan cửa khẩu hàng không để phối hợp; các hãng hàng không nước ngoài và các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ phục vụ kỹ thuật thương mại mặt đất thuộc địa bàn quản lý để thực hiện; kiểm tra, giám sát việc triển khai thực hiện.
Đồng thời Cục HKVN giao Đại diện Cảng vụ hàng không miền Trung tại Cảng hàng không Chu Lai, Đại diện Cảng vụ hàng không miền Bắc tại Cảng hàng không Vinh thông báo và gửi Quyết định này đến hai hành khách nêu trên./.
Theo thông tin từ Cảng vụ hàng không miền Nam, công tác giám sát an toàn hàng không năm 2025 được Cảng vụ đặc biệt chú trọng, triển khai liên tục và toàn diện tại các cảng hàng không phía Nam.
Sáng ngày 28/11/2025, tại thành phố Đà Nẵng, Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam đã tổ chức Ngày An toàn năm 2025, đánh dấu năm thứ hai liên tiếp là đơn vị tiên phong trong ngành hàng không Việt Nam triển khai sự kiện có ý nghĩa đặc biệt này.
Từ ngày 01/12/2025, quy định của Cục Hàng không dân dụng Singapore (CAAS) về việc bắt buộc trang bị bộ nhận dạng từ xa phát tín hiệu rộng (Broadcast Remote Identification/B-RID) đối với thiết bị bay không người lái (UA) tại Singapore sẽ chính thức đi vào hiệu lực.
Thứ trưởng Bộ Xây dựng Phạm Minh Hà yêu cầu tiếp tục tăng tốc thi công, sớm hoàn thiện kịch bản bay kỹ thuật và công tác tổ chức sự kiện 19/12.