Cụ thể, ông T.V. N sử dụng giấy tờ nhân nhân, vé, thẻ lên tàu bay mang tên người khác để làm thủ tục kiểm tra an ninh hàng không đi chuyến bay VJ245 THD-SGN ngày 21 tháng 9 năm 2020; bà T.T.Q.N sử dụng giấy tờ thân nhân giả vào khu cách ly, lên tàu bay để làm thủ tục kiểm tra an ninh hàng không đi chuyến bay VJ631 DAD-SGN ngày 20 tháng 10 năm 2020.
Cả hai đối tượng nêu trên đều bị cấm vận chuyển có thời hạn bằng đường hàng không và kiểm tra trực quan bắt buộc theo quy định tại điểm a và e, khoản 1, Điều 18 Nghị định số 92/2015/NĐ-CP ngày 13 tháng 10 năm 2015 của Chính phủ và khoản 3, Điều 60 Thông tư số 13/2019/TT-BGTVT ngày 29 tháng 3 năm 2019 của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải. Thời gian bị cấm vận chuyển là 12 tháng, tính từ ngày 15 tháng 11 năm 2020 đến hết ngày 14 tháng 11 năm 2021 và kiểm tra trực quan bắt buộc 06 tháng tiếp theo, tính từ ngày 15 tháng 11 năm 2021 đến hết ngày 14 tháng 5 năm 2021.

Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các Hãng hàng không của Việt Nam và nước ngoài khai thác tại Việt Nam trên các chuyến bay nội địa và quốc tế xuất phát từ Việt Nam không được vận chuyển ông T.V.N và bà T.T.Q.N theo thời hạn nêu trên; Tổng công ty cảng hàng không Việt Nam (ACV) chỉ đạo các cảng hàng không, sân bay kiểm tra, đối chiếu chặt chẽ giấy tờ về nhân thân của hành khách đi tàu bay để phát hiện, ngăn chặn kịp thời và kiểm tra trực quan bắt buộc theo thời hạn hai đối tượng nêu trên; các Cảng vụ hàng không khu vực thông báo bằng văn bản đến Công an, Hải quan cửa khẩu hàng không để phối hợp, các hãng hàng không nước ngoài và các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ phục vụ kỹ thuật thương mại mặt đất thuộc địa bàn quản lý để thực hiện, kiểm tra, giám sát việc triển khai./.
Theo thông tin từ Cảng vụ hàng không miền Nam, công tác giám sát an toàn hàng không năm 2025 được Cảng vụ đặc biệt chú trọng, triển khai liên tục và toàn diện tại các cảng hàng không phía Nam.
Sáng ngày 28/11/2025, tại thành phố Đà Nẵng, Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam đã tổ chức Ngày An toàn năm 2025, đánh dấu năm thứ hai liên tiếp là đơn vị tiên phong trong ngành hàng không Việt Nam triển khai sự kiện có ý nghĩa đặc biệt này.
Từ ngày 01/12/2025, quy định của Cục Hàng không dân dụng Singapore (CAAS) về việc bắt buộc trang bị bộ nhận dạng từ xa phát tín hiệu rộng (Broadcast Remote Identification/B-RID) đối với thiết bị bay không người lái (UA) tại Singapore sẽ chính thức đi vào hiệu lực.
Thứ trưởng Bộ Xây dựng Phạm Minh Hà yêu cầu tiếp tục tăng tốc thi công, sớm hoàn thiện kịch bản bay kỹ thuật và công tác tổ chức sự kiện 19/12.