Theo đó, các biện pháp bảo đảm an ninh, trật tự tại khu vực cách ly xuất nhập cảnh gồm: kiểm soát người vào, ra khu vực cách ly xuất nhập cảnh; tuần tra, kiểm soát, phòng ngừa, phát hiện, xử lý vi phạm pháp luật tại khu vực cách ly xuất nhập cảnh; giám sát hoạt động của người, phương tiện tại khu vực cách ly xuất nhập cảnh bằng các phương tiện, thiết bị kỹ thuật; các biện pháp khác theo quy định của Luật Công an nhân dân, Luật An ninh quốc gia và pháp luật khác có liên quan.
Công chức, viên chức, nhân viên của cơ quan quản lý nhà nước chuyên ngành, người khai thác tàu bay, doanh nghiệp cảng hàng không, sân bay, doanh nghiệp cung cấp dịch vụ tại khu vực cách ly xuất nhập cảnh, nhân viên của doanh nghiệp thực hiện khảo sát, thi công, sửa chữa, bảo dưỡng công trình, trang thiết bị tại cảng hàng không sân bay vào, ra khu vực xuất nhập cảnh phải có thẻ, giấy phép kiểm soát an ninh hàng không hoặc thẻ giám sát viên an ninh, an toàn hàng không do cơ quan, doanh nghiệp hàng không cấp theo quy định của Luật Hàng không dân dụng Việt Nam …
Trường hợp có nguy cơ đe dọa an ninh quốc gia nhưng chưa đến mức ban bố tình trạng khẩn cấp cần áp dụng biện pháp kiểm soát đặc biệt tại cửa khẩu đường hàng không theo quyết định của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Công an chủ trì, điều chỉnh luồng di chuyển hành khách phù hợp yêu câu bảo đảm an ninh, trật tự; bố trí lực lượng tuần tra, thiết lập chốt kiểm tra an ninh tại các vị trí cần thiết, giám sát toàn bộ khu vực cửa khẩu đường hàng không, đặt biển cấm, biển hạn chế hoạt động.
Nghị định có hiệu lực thi hành từ ngày 22 tháng 12 năm 2022. Nội dung chi tiết của Nghị định, xem tại Mục “văn bản”.
Theo thông tin từ Cảng vụ hàng không miền Nam, công tác giám sát an toàn hàng không năm 2025 được Cảng vụ đặc biệt chú trọng, triển khai liên tục và toàn diện tại các cảng hàng không phía Nam.
Sáng ngày 28/11/2025, tại thành phố Đà Nẵng, Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam đã tổ chức Ngày An toàn năm 2025, đánh dấu năm thứ hai liên tiếp là đơn vị tiên phong trong ngành hàng không Việt Nam triển khai sự kiện có ý nghĩa đặc biệt này.
Từ ngày 01/12/2025, quy định của Cục Hàng không dân dụng Singapore (CAAS) về việc bắt buộc trang bị bộ nhận dạng từ xa phát tín hiệu rộng (Broadcast Remote Identification/B-RID) đối với thiết bị bay không người lái (UA) tại Singapore sẽ chính thức đi vào hiệu lực.
Thứ trưởng Bộ Xây dựng Phạm Minh Hà yêu cầu tiếp tục tăng tốc thi công, sớm hoàn thiện kịch bản bay kỹ thuật và công tác tổ chức sự kiện 19/12.