Lúc 13h30 ngày 14/3, lực lượng an ninh hàng không tại Cảng HKQT Tân Sơn Nhất đã tiếp nhận thông tin từ hành khách tên Fumio Nakaya, quốc tịch Nhật Bản trình báo về việc bị lái xe taxi “chặt chém”.
Theo đó, hành khách người Nhật đã đón xe taxi từ ga đến quốc tế Cảng HKQT Tân Sơn Nhất về đường Cống Quỳnh, Q.1, TP.HCM. Quãng đường di chuyển này, lái xe lấy giá cước vận chuyển là 1,2 triệu đồng.
Trung tâm An ninh hàng không đã lập biên bản ghi nhận sự việc và nhanh chóng xác minh, tìm được lái xe taxi là N.T.T - thuộc Công ty taxi Saigon Tourist là người đã vận chuyển hành khách người Nhật.
Sau khi lực lượng ANHK mời làm việc, lái xe này thừa nhận toàn bộ hành vi thu quá giá cước. Ông T được yêu cầu trả lại toàn bộ tiền thừa cho hành khách. Đồng thời, ANHK cũng lập biên bản bàn giao vụ việc cho Đồn Công an Cảng HKQT Tân Sơn Nhất, xử lý theo thẩm quyền.

Tình trạng các taxi chèo kéo, làm giá với hành khách đi xe tại sân bay Tân Sơn Nhất gây bức xúc dư luận thời gian qua. Trước đó, Cảng HKQT Tân Sơn Nhất đã ban hành quy định mới về tổ chức, quản lý hoạt động khai thác, vận tải hành khách bằng ô tô tại sân bay.
Trong đó nêu rõ, trường hợp tài xế làm giá vận chuyển, không chạy theo đồng hồ vận chuyển tính tiền chuyến đi sẽ bị đình chỉ 14 ngày khi vi phạm lần 1. Vi phạm lần 2 sẽ bị cấm hoạt động tại Cảng.
Đồng thời, tài xế không được bỏ xe, chào mời, chèo kéo, tranh giành khách; không được tự ý bấm đồng hồ tính tiền vận chuyển từ khi đậu chờ xếp tài đến khi lên tài tại điểm đón taxi. Tài xế chỉ được bật đồng hồ tính tiền vận chuyển trước khi xe lăn bánh nếu trên xe có khách.
Cùng đó, tài xế cũng không được làm giá, đòi thêm tiền, không chạy theo đồng hồ tính tiền vận chuyển khi chưa được sự đồng ý của hành khách, cũng không được thu tiền dịch vụ dừng đỗ tại Cảng vượt quá mức quy định. Ngoài ra, không được bắt hành khách xuống giữa đường khi chưa đến địa điểm yêu cầu hoặc môi giới, chuyển khách sang xe khác khi chưa có sự đồng ý của khách./.
(baogiaothong.vn)
Theo thông tin từ Cảng vụ hàng không miền Nam, công tác giám sát an toàn hàng không năm 2025 được Cảng vụ đặc biệt chú trọng, triển khai liên tục và toàn diện tại các cảng hàng không phía Nam.
Sáng ngày 28/11/2025, tại thành phố Đà Nẵng, Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam đã tổ chức Ngày An toàn năm 2025, đánh dấu năm thứ hai liên tiếp là đơn vị tiên phong trong ngành hàng không Việt Nam triển khai sự kiện có ý nghĩa đặc biệt này.
Từ ngày 01/12/2025, quy định của Cục Hàng không dân dụng Singapore (CAAS) về việc bắt buộc trang bị bộ nhận dạng từ xa phát tín hiệu rộng (Broadcast Remote Identification/B-RID) đối với thiết bị bay không người lái (UA) tại Singapore sẽ chính thức đi vào hiệu lực.
Tin từ hãng hàng không Vietjet, Hãng vừa chào đón thêm “thành viên mới” – tàu bay A321neo ACF mang số hiệu VN-A580 hiện đại – tiết kiệm nhiên liệu hàng đầu khu vực.