Lúc 10h40’ ngày 27/8/2015, tại bến đậu tàu bay số 18, Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, ông Trương Văn Toản điều khiển xe băng chuyền mang biển số SGN 21005 trong quá trình tiếp cận tàu bay A330/BI8312 của Hãng hàng không China Airlines (CI) đã va quẹt vào phần dưới bụng hầm hàng số 05 gây xước bụng tàu bay kích thước dài 1.3m, rộng 0.6m chỗ sâu nhất 02cm và 03 rivê nối tấm kim loại ở bụng tàu bay bị bung.
Cục Hàng không Việt Nam đã nhận được báo cáo ban đầu về vụ việc mất an ninh trật tự trên chuyến bay VJ197, đường bay Hà Nội – Tp.Hồ Chí Minh khởi hành ngày 03/08/2015
Ngày 20/7/2015, hành khách Jin Sun Mi, sinh năm 1988, quốc tịch Hàn Quốc, đi chuyến bay VJ961/INC-HAN của hãng hàng không Vietjet Air ngày 20/7/2015 từ Incheon – Hàn Quốc về Nội Bài – Việt Nam khai báo mất 01 điện thoại Samsung Note 2 màu trắng.
Ngày 13/7, Cục Hàng không Việt Nam ban hành Quyết định số 1332/QĐ-CHK phê duyệt kế hoạch đóng cửa đường cất hạ cánh 25R/07L- Cảng hàng không quốc tế (CHKQT) Tân Sơn Nhất để khắc phục hư hại tại hai điểm (diện tích khoảng 10m2) trên mặt đường cất hạ cánh do bị sét đánh.
Kính gửi bạn Trần Văn Quyết !Tôi đã được đọc bức thư với tình cảm chân thành và tâm huyết của bạn gửi Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đề xuất ý tưởng lấy tên của Đại tướng Võ Nguyên Giáp để đặt cho Cảng hàng không quốc tế Long Thành. Được sự cho phép của đồng chí Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Đinh La Thăng, thay mặt cho tập thể cán bộ, công nhân viên chức lao động Ngành Hàng không dân dụng Việt Nam, tôi xin bày tỏ sự trân trọng và cảm động đối với bức thư đầy tâm huyết của bạn.
Thực hiện chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải về việc cải thiện việc bán vé máy bay của các hãng hàng không, Cục Hàng không Việt Nam đã có văn bản chỉ đạo và yêu cầu các hãng hàng không Việt Nam xây dựng, báo cáo kế hoạch triển khai việc công khai, minh bạch hóa công tác bán vé máy bay. Trên cơ sở báo cáo của các hãng hàng không, Cục Hàng không Việt Nam trân trọng thông báo đến các cơ quan thông tấn, báo chí về thực tiễn và kế hoạch cải thiện việc bán vé máy bay của các hãng hàng không Việt Nam.
Từ ngày 07/01/2014, Cục Hàng không Việt Nam đã xây dựng và triển khai hệ thống đường dây nóng của Cục và các cảng vụ hàng không khu vực tại tất cả các cảng hàng không, sân bay trên toàn quốc, công bố rộng rãi trên Trang thông tin điện tử Cục Hàng không Việt Nam và tại tất cả các cảng hàng không, sân bay.
Ngày 15/01/2015 đánh dấu tròn 59 năm Ngành Hàng không dân dụng Việt Nam được thành lập, xây dựng và trưởng thành với nhiều thành tích, chiến công, ghi vào bề dày lịch sử vẻ vang của đất nước, của quân đội, của ngành GTVT, để lại những bài học cao quý, những kinh nghiệm thực tiễn sâu sắc.
Thực hiện Kế hoạch thi tuyển công chức Cục Hàng không Việt Nam năm 2014, Hội đồng thi tuyển công chức năm 2014 của Cục Hàng không Việt Nam.
Sáng ngày 16 tháng 06 năm 2015, từ 7h47 đến 08h05 phút giờ Việt Nam, đã xảy ra hiện tượng can nhiễu trên tần số điều hành bay tại khu vực sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất.
Vào hồi 08h10, ngày 07/6/2015, mưa to, giông gió kèm theo sét đánh tại khu vực Cảng Hàng không Cát Bi đã làm hư hại một số hệ thống trang thiết bị tại Cảng.Đ
Thực hiện chỉ đạo của Cục Hàng không Việt Nam về việc chuyển đổi khai thác dự án Trung tâm Kiểm soát không lưu Hà Nội (ATCC/HAN), đúng 22 giờ 00 (theo giờ Hà Nội) ngày 28/5/2015, Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam (VATM) đã thực hiện chuyển đổi khai thác thành công giai đoạn 2 dự án ATCC/HAN.
Hôm nay, Cảng hàng không (CHK) Cát Bi đã được đưa vào khai thác trờ lại bình thường. Công tác khắc phục bề mặt đường cất hạ cánh hoàn thành trong đêm 28/5.
Vào hồi 14h50’, ngày 28/5/2015, sau khi chuyến bay VJ283 tàu bay A320/669 đường bay Hải Phòng – TP. Hồ Chí Minh cất cánh, gồm 157 hành khách, 769 kg hành lý, trọng tải cất cánh là 64.387 kg (cất cánh đầu 25, sau khi cất cánh không có phản ánh gì từ tổ bay), lực lượng an ninh Cảng hàng không (CHK) Cát Bi thông báo phát hiện 01 mảng bê tông asphalt tại đường cất hạ cánh đầu 25 bị lột.
Cục Hàng không Việt Nam xin thông báo đến các cơ quan thông tấn, báo chí về vụ việc mất hành lý của hành khách trên chuyến bay VJ902, đường bay BKK - HAN ngày 23/5/2015.
Ngày 22/05/2015, một số báo điện tử đã đăng bài viết phản ánh ý kiến của ông Trần Đình Bá nhận định: “Điều sự thật 100% là hình thực sự của sân bay quốc tế Chek Kap Lok (Hồng Công) đã bị nhận vơ là phối cảnh của sân bay quốc tế Long Thành để thuyết minh cho việc xây sân bay Long Thành”Liên quan tới nội dung nêu trên, Cục Hàng không Việt Nam trân trọng thông tin tới các cơ quan báo chí về vấn đề này.
Vào hồi 05 giờ 35 ngày 07/4/2015 tại khu vực cửa khởi hành lên tàu bay số 16, ga đi quốc nội Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, nhân viên phục vụ hành khách của Công ty CP hàng không VietJet (VietJet Air) - ông Nguyễn Thanh Nguyên, phục vụ chuyến bay VJ150/SGN-HAN nghi ngờ hành lý xách tay của hành khách Nguyễn Thị Hằng (mang theo 02 túi) quá kích thước và trọng lượng theo quy định, đã yêu cầu bà Hằng kiểm tra kích thước hành lý xách tay bằng khung đo, cân lại hành lý tại cửa khởi hành số 16.
Ngày 05/05/2015, một số báo điện tử đã đăng bài viết mô tả vụ việc Jetstar Pacific (JPA) từ chối vận chuyển hành khách là người khuyết tật; Cục Hàng không Việt Nam đã kịp thời, chủ động báo cáo Bộ Giao thông vận tải về nội dung vụ việc (Công văn số 2171/CHK-VP ngày 06 tháng 05 năm 2015 về việc báo cáo vụ việc Jetstar Pacific từ chối vận chuyển hành khách), và trân trọng thông tin tới các cơ quan báo chí, cụ thể như sau:
Trong dịp nghỉ lễ Giỗ tổ Hùng Vương, kỷ niệm ngày chiến thắng 30/04 và ngày Quốc tế Lao động 1/5 từ ngày 28/4/2015 đến 02/5/2015, Cục Hàng không Việt Nam thống kê tóm tắt về công tác bảo đảm An ninh, An toàn và sản lượng vận chuyện