Việc sử dụng phương án phục vụ thực đơn mới phù hợp với định hướng chuyển đổi số, nâng tầm trải nghiệm khách hàng; đồng thời củng cố và duy trì mục tiêu phát triển bền vững mà Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam đã đặt ra trong nhiều năm qua.
Theo đó, thực đơn của từng chặng bay sẽ được đăng tải trên website www.vietnamairlines.com và ứng dụng di động Vietnam Airlines, cho phép hành khách truy cập xem trực tiếp hoặc lưu trữ về thiết bị cá nhân.
Trước khi chuyến bay khởi hành 07 ngày, hệ thống sẽ gửi thư mời tra cứu thực đơn qua tin nhắn và email để khách hàng tiện theo dõi. Đồng thời, trên mỗi chuyến bay, hành khách vẫn có thể tra cứu thực đơn bằng cách quét mã QR được cung cấp trong Tạp chí Heritage trước khi máy bay cất cánh.
Số hóa thực đơn suất ăn, đồ uống trên các chuyến bay là hoạt động nằm trong chiến lược phát triển bền vững của Vietnam Airlines. Trước đó, hàng loạt dự án nằm trong khuôn khổ chiến lược này đã được hãng triển khai, tiêu biểu phải kể tới việc cắt giảm hàng triệu tấn nilon sử dụng mỗi năm cho các vật dụng trên tàu bay; triển khai ứng dụng đọc báo điện tử PressReader thay cho báo giấy giúp tiết kiệm 36,7 tấn rác thải và 2,3 triệu tấn nhiên liệu hàng năm; hợp tác với tổ chức VietHarvest quyên góp suất ăn hàng không…
Đặc biệt, Vietnam Airlines cũng đã hoàn thành “Thử thách chuyến bay bền vững” lần thứ 2 do Liên minh hàng không Skyteam khởi xướng với các sáng kiến vì lợi ích môi trường.
Mới đây, Vietnam Airlines đã được vinh danh là “Hãng hàng không đưa ra giải pháp phát triển bền vững mạnh mẽ nhất” (Boldest Move) với nhóm giải pháp toàn diện nhằm hạn chế rác thải trên chuyến bay (Comprehensive Landfill Prevention Project). Theo thống kê, nhờ áp dụng nhóm giải pháp này, sau 6 tháng vừa qua, Vietnam Airlines đã “giải cứu” được 48,9 tấn rác thải ra môi trường./.
Nhằm đáp ứng nhu cầu di chuyển tăng cao trong dịp Tết Ất Tỵ 2025, Hãng hàng không Quốc gia Việt nam (Vietnam Airlines) thuê thêm 3 máy bay Airbus A320 trong thời gian từ ngày 13/1 đến 12/2/2025.
Tin từ Vietjet Air vừa thông tin, hãng áp dụng dịch vụ vận chuyển mai, đào của trên các chuyến bay nội địa đi và đến TP. Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Nẵng, Đà Lạt, Hải Phòng với mức giá 450.000 đồng/bó (chưa bao gồm thuế, phí).
Hưởng ứng các hoạt động kích cầu du lịch nội địa, Vietnam Airlines đã phối hợp với tỉnh Lâm Đồng tổ chức sự kiện chào đón vị khách thứ 10 triệu năm 2024.
Theo quy luật, thời điểm quý I hàng năm, một số cảng hàng không khu vực miền Bắc chịu ảnh hưởng bởi sương mù, tầm nhìn bị hạn chế khiến hoạt động khai thác bị gián đoạn.