Vietjet cho biết vừa tham gia thử nghiệm ứng dụng chứng nhận sức khoẻ số IATA Travel Pass của Hiệp hội Vận tải hàng không quốc tế (IATA), một ứng dụng di động để quản lý thông tin sức khoẻ trong thời đại số. IATA Travel Pass sẽ giúp hành khách quản lý, xác thực các thông tin về sức khoẻ khi đi du lịch nhằm đáp ứng các yêu cầu hiện hành về việc xét nghiệm hoặc tiêm phòng Covid-19 của chính phủ tại nơi đến..
IATA Travel Pass tích hợp 4 chức năng cho phép xác thực các quy định y tế toàn cầu, xác thực thông tin về các cơ sở xét nghiệm khắp thế giới, chia sẻ các kết quả xét nghiệm và tiêm vaccine, tích hợp giải pháp ứng dụng du lịch không kết nối cho phép tạo ra một chứng nhận điện tử cũng như quản lý trực tuyến các hồ sơ, giấy tờ du lịch. Tất cả thông tin được IATA Travel Pass bảo mật và hành khách có quyền kiểm soát cũng như chủ động quản lý, bảo vệ thông tin cá nhân bất cứ lúc nào.
Đội ngũ nhân viên IATA Travel Pass đã và đang hợp tác chặt chẽ với Vietjet, các cơ quan của Việt Nam, cũng như các thành viên khác của hiệp hội cùng với chính phủ các nước để đảm bảo IATA Travel Pass có thể hỗ trợ và tạo điều kiện cho hoạt động du lịch quốc tế được an toàn.
Trước hành trình bay, hành khách tải ứng dụng IATA Travel Pass, điền thông tin, thực hiện xét nghiệm Covid-19 tại các cơ sở được chỉ định. Hành khách sẽ nhận được thông báo “Cho phép di chuyển” nếu các thông tin xác thực về sức khoẻ hành khách đáp ứng được các yêu cầu của chính phủ tại điểm đến.
Ông Nick Careen, Phó Chủ tịch cấp cao IATA về Điều hành Sân bay, Hành khách, Hàng hóa và An ninh cho biết: “Chúng tôi mong muốn hợp tác với Vietjet để tiến hành thử nghiệm IATA Travel Pass và chứng minh rằng các ứng dụng kỹ thuật số có thể hỗ trợ quản lý thông tin sức khoẻ của hành khách một cách an toàn, thuận tiện và hiệu quả. Đây là một bước tiến tích cực hướng đến việc mở cửa lại thị trường hàng không quốc tế”.
(baogiaothong.vn)
Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) và Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) vừa ký kết hợp tác triển khai dịch vụ kết nối internet trên máy bay (IFC - InFlight Connectivity), nhằm đánh dấu bước tiến mới trong hành trình chuyển đổi số và nâng tầm dịch vụ.
Từ giữa tháng 3/2024, Vietnam Airlines tăng mạnh tần suất các chuyến bay đến Côn Đảo để đáp ứng nhu cầu đi lại gia tăng của hành khách.
Theo tin từ Vietjet Air cho biết, ngày 12/5 tới đây, Hãng sẽ mở đường bay thẳng Hà Nội-Hiroshima với 2 chuyến khứ hồi mỗi tuần vào các ngày thứ Năm và Chủ Nhật.
Thông qua chương trình One S, Vietnam Airlines mong muốn phát huy vai trò tiên phong của Hãng hàng không quốc gia, chung tay thúc đẩy du lịch, quảng bá văn hóa và tôn vinh vẻ đẹp dải đất hình chữ S.