Hành khách đi tại CHKQT Tân Sơn Nhất dịp Tết cần làm gì?

Thứ Tư, 03/02/2016 - 15:24 GMT+7

Để tạo thuận lợi cho hành khách đi lại bằng đường hàng không qua Cảng hàng không quốc tế (CHKQT) Tân Sơn Nhất trong dịp Tết Bính Thân, Uỷ ban An toàn giao thông (ATGT) Quốc gia đề nghị hành khách lưu ý một số thông tin khi đến sân bay làm thủ tục đi các chuyến bay. Trong đó, hành khách đi Vietnam Airlines sẽ đi vào cửa D1, làm thủ tục tại đảo A,B, C hoặc D, đi Jetstar và Vasco sẽ vào cửa D2, làm thủ tục tại đảo G với chuyến bay Vasco và đảo E/F với Jetstar,đi Vietjet sẽ vào cửa D3, làm thủ tục tại đảo I/K tại nhà ga quốc nội.



Ngoài hình thức làm thủ tục check-in truyền thống tại quầy, hành khách còn có thể tự làm thủ tục trực tuyến qua trang web của hãng, sử dụng mobile check-in và đặc biệt là hệ thống kiosk check-in tự động được Vietnam Airlines bố trí bên trái cửa D1 (5 máy), Vietjet Air bố trí đối diện cửa D2 (5 máy) để hành khách tự sử dụng để check-in và in thẻ lên tàu bay, sau đó hành khách có thể đến thẳng khu vực kiểm tra an ninh soi chiếu nếu không có hành lý ký gửi.
Ngay sau khi hoàn tất thủ tục hàng không, hành khách vào khu vực kiểm tra soi chiếu an ninh làm thủ tục soi chiếu an ninh và ra cửa khởi hành, không đi ra ngoài sảnh đưa tiễn để không bị chậm trễ chuyến bay. 
Hành khách cần chuẩn bị các loại giấy tờ cá nhân liên quan để kiểm tra an ninh như  giấy chứng minh nhân dân, hộ chiếu đối với người lớn, giấy khai sinh, giấy chứng sinh đối với trẻ em, trẻ sơ sinh…hoặc các các loại giấy tờ thay thế khác theo quy định của pháp luật. Thông tin chi tiết có thể tham khảo tại trang web:www.tansonnhatairport.vn.
Theo quy định của các hãng, hành khách phải có mặt trước ít nhất 60 phút cho các chuyến bay trong nước và 120 phút cho các chuyến bay quốc tế. Một số hãng hiện nay đã mở quầy làm thủ tục trước 180 phút. Tuy nhiên, do tần suất bay tăng và số lượng khách đi máy bay sẽ rất đông trong dịp Tết Nguyên đán, khách nên chủ động đi sớm hơn thời gian nói trên để tránh kẹt xe vào giờ cao điểm và có đủ thời gian làm các thủ tục cần thiết.
Quầy thủ tục sẽ đóng 40 phút trước giờ khởi hành và cửa ra tàu bay sẽ đóng 15 phút trước giờ bay. Hành khách nên chú ý lắng nghe các thông tin từ loa phát thanh và hệ thống màn hình hiển thị thông tin chuyến bay để không bị muộn hay lỡ chuyến bay của mình.
Nếu khách di chuyển đến sân bay bằng xe ô tô, lưu ý thời gian dừng đỗ trước sảnh nhà ga là không quá 3 phút. Trường hợp đậu lâu hơn hành khách phải để xe tại khu vực bãi đậu xe ô tô quốc tế. Ngoài ra, do giới hạn về mặt bằng nên hành khách gửi xe 2 bánh tại khu vực nhà để xe tạm tại bãi xe quốc nội và sân bay và không nhận giữ xe qua đêm để có chỗ phục vụ cho hành khách đi các chuyến bay trong ngày.
Khi cần thông tin trợ giúp hoặc cần phản ánh các vấn đề liên quan, hành khách liên hệ đường dây nóng của Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất theo số: 083848 5634.
Nguồn: baogiaothong.vn

Ý KIẾN BẠN ĐỌC
Vui lòng điền Họ và tên Gửi bình luận
Cùng chuyên mục
  • Trả lại hành khách quên hơn 230 triệu đồng trên máy bay

    Trả lại hành khách quên hơn 230 triệu đồng trên máy bay (09/11/2018)

    Tối ngày 8/11/2018, tại sân bay Tân Sơn Nhất, đại diện Jetstar Pacific đã tiến hành trao trả lại toàn bộ số tiền và túi xách cho chủ nhân sở hữu, được xác định là Ông Randy T người Mỹ gốc Việt đã bỏ quên trên máy bay.

  • Cục trưởng Cục HKVN gửi thư khen nhân viên của VIAGS

    Cục trưởng Cục HKVN gửi thư khen nhân viên của VIAGS (07/11/2018)

    Việc hỗ trợ nhiệt tình, chu đáo khi tìm kiếm hành lý thất lạc của hành khách Cao Thị Như Lan đã được Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam Đinh Việt Thắng gửi thư khen ngợi tinh thần tận tâm và thái độ làm việc đầy trách nhiệm của các nhân viên Vũ Hoàng Hải, Nguyễn Thị Thanh Nhàn, Phạm Hồng Giang, Nguyễn Thị Mây nói riêng và Công ty VIAGS nói chung.

  • Thư cảm ơn của hành khách

    Thư cảm ơn của hành khách (01/11/2018)

    Ngày 30/10/2018, hành khách Cao Thị Như Loan, công tác tại Trung tâm Bóng bàn tỉnh Hải Dương đã gửi thư cảm ơn đến Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam vì đã nhận được sự giúp đỡ tận tâm, chu đáo của nhân viên hàng không tại sân bay Nội Bài khi tìm được hành lý thất lạc ở nước ngoài.

Liên kết website