Chiều 29/10, thông tin từ Cảng hàng không Quốc tế Phú Quốc (Kiên Giang) cho biết, chuyến bay đầu tiên mang số hiệu PG991 của hãng hàng không Thái Lan - Bangkok Airways, chở 63 hành khách đã đáp xuống sân bay Phú Quốc (Kiên Giang). Đây là chuyến bay mở đầu cho kế hoạch đã được đôi bên thương thảo.
Sự kiện này được xem như mở đầu cho chuỗi chuyến bay Quốc tế sắp tới, như: Hãng sẽ nối tuyến cho các chuyến bay đến từ Châu Âu như Air France KLM và British Airways đến Phú Quốc.
Bangkok Airways hiện có code share (bay liên doanh), với 23 hãng hàng không quốc tế. Hãng sử dụng loại máy bay ATR72-600, thời gian bay từ Bangkok tới Phú Quốc khoảng 1h45. Mỗi tuần sẽ có 4 chuyến bay vào các ngày thứ: Ba, Năm, Bảy và Chủ nhật.
Trước đó, Bangkok Airways đã mở đường bay đến Đà Nẵng và bước đầu gặt hái thành công với công suất đạt khoảng 70%. |
Được biết, ngày 1/11 tới, hãng hàng không TUI IK cũng mở đường bay charter từ Anh sang Phú Quốc. Tiếp đó, từ ngày 19/12 đến cuối tháng 4/2018, Hãng Neos của Italy cũng khai thác các chuyến bay charter từ Milan tới Phú Quốc và ngược lại vào thứ Ba và thứ Tư hàng tuần.
Theo thông tin từ lãnh đạo Cảng Hàng không Quốc tế Phú Quốc, từ đầu năm đến nay nơi đây đã đón có gần 2,8 triệu du khách với doanh thu đạt gần 2.900 tỷ đồng. Bình quân, mỗi ngày sân bay nơi đây đón 40 chuyến hạ - cất cánh với khoảng 3.000 lượt khách.
(Nguồn: baogiaothong.vn)
Nhằm đáp ứng nhu cầu di chuyển tăng cao trong dịp Tết Ất Tỵ 2025, Hãng hàng không Quốc gia Việt nam (Vietnam Airlines) thuê thêm 3 máy bay Airbus A320 trong thời gian từ ngày 13/1 đến 12/2/2025.
Tin từ Vietjet Air vừa thông tin, hãng áp dụng dịch vụ vận chuyển mai, đào của trên các chuyến bay nội địa đi và đến TP. Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Nẵng, Đà Lạt, Hải Phòng với mức giá 450.000 đồng/bó (chưa bao gồm thuế, phí).
Hưởng ứng các hoạt động kích cầu du lịch nội địa, Vietnam Airlines đã phối hợp với tỉnh Lâm Đồng tổ chức sự kiện chào đón vị khách thứ 10 triệu năm 2024.
Cục Hàng không Việt Nam vừa có chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp hàng không tiếp tục nỗ lực bảo đảm chất lượng dịch vụ.