Từ ngày 29 tháng 9 năm 2020, hành khách tại Hà Nội, Hải Phòng và Vinh có thể bay thẳng tới Côn Đảo với dòng máy bay đặc biệt Embraer 195 của Bamboo Airways.
Embraer là hãng sản xuất máy bay dân dụng lớn thứ 3 thế giới, sau Boeing và Airbus. Dòng máy bay sử dụng cho chuyến bay thẳng tới Côn Đảo có chiều dài thân 38,67 m, chiều cao đuôi 10,57 m, sải cánh dài 28,72 m, và có thể vận chuyển lên đến 124 hành khách theo cấu hình 2 dãy ghế, mỗi dãy 2 ghế, một lối đi ở giữa rộng 0,5 mét, tốc độ tối đa 871 km/giờ, tầm bay tối đa 4.260km. Trung bình chỉ mất xấp xỉ 2 giờ 10 phút để đưa hành khách từ Hà Nội tới Côn Đảo.
Trước đó, để góp phần giải quyết vấn đề hạ tầng sân bay thiếu đèn đêm,Tập đoàn FLC (Tập đoàn mẹ của Bamboo Airways) đã đề nghị tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu và Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) kiến nghị cơ quan Nhà nước có thẩm quyền xem xét, phê duyệt chủ trương cho phép Tập đoàn FLC tài trợ lắp đặt hệ thống đèn đêm tại cảng hàng không Côn Đảo, tạo điều kiện để có thể khai thác các chuyến bay đêm đến/đi Côn Đảo, từ đó tối ưu công suất khai thác Cảng hàng không Côn Đảo./.
Ngày 26/11 chuyến bay số hiệu QH323 khởi hành từ sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất (TP.HCM) đã hạ tại cánh tại sân bay quốc tế Don Mueang (Bangkok),, đánh dấu sự khai thác trở lại của hãng hàng không Bamboo Airways với đường bay này.
Thông tin từ Vietjet cho biết, Hãng chính thức khai trương đường bay mới kết nối Hà Nội và Kuala Lumpur, thúc đẩy quan hệ kinh tế, văn hóa và du lịch giữa Việt Nam – Malaysia, cũng như toàn Đông Nam Á.
Vietnam Airlines sẽ phối hợp với các cơ quan, đối tác hai nước để xây dựng các chương trình quảng bá các điểm đến mới của Việt Nam cho khách du lịch Trung Quốc.
Bộ Giao thông vận tải vừa phê duyệt điều chỉnh cục bộ Quy hoạch Cảng hàng không Đồng Hới giai đoạn đến năm 2030.