|
X - 48 nặng 230kg, cánh và thân được thiết kế liền với nhau tạo thành một khối tam giác đồng nhất, giúp tăng sức chứa của khoang hành khách và hàng hóa. Thiết kế này lấy từ các máy bay do thám giúp máy bay có thể đạt tốc độ cao hơn và tiết kiệm nhiên liệu hơn so với các mẫu máy bay thương mại tiêu chuẩn hiện nay.
Phiên bản máy bay X48 - C đã được thử nghiệm mới đây tại Trung tâm Nghiên cứu Bay Dryden của NASA.
Với sải cánh 6m, nặng khoảng 227 kg, X48 - C có thể đạt tốc độ tối đa khoảng 225 km/giờ, ở độ cao khoảng 3.000 m.
Những thay đổi thiết kế đã tập trung vào việc cắt đi 1 động cơ, chỉ còn 2 động cơ AMT, giúp giảm thêm tiếng ồn khoảng 40 đê-xi-ben. Lượng dầu tiêu hao X48-C ít hơn khoảng 50% so với máy bay có thân và cánh tròn tương tự.
X48 - C sẽ bay thử thêm trước khi được đưa vào sản xuất loạt./.
Tin từ Vietnam Airlines cho biết, Hãng vừa trở thành Hãng hàng không Việt Nam đầu tiên sử dụng nhiên liệu hàng không bền vững (SAF) trên các chuyến bay từ châu Âu. Theo đó, từ ngày 1/1/2025, tất cả chuyến bay của hãng khởi hành từ các sân bay châu Âu đều sử dụng SAF.
Vượt qua nhiều đề cử, Vietnam Airlines đã xuất sắc giành được giải thưởng “Ý tưởng phát triển bền vững” với dự án “Góp lá vá rừng - Vì Một Việt Nam Xanh và Phát Triển Bền Vững”. Đây là dự án được phối hợp chặt chẽ giữa ba đơn vị Vietnam Airlines, MoMo và PanNature.
Hiệp hội vận tải hàng không quốc tế (IATA) vừa công bố khảo sát hành khách toàn cầu 2024, trong đó khẳng định hành khách vẫn ưu tiên cho sự nhanh chóng và tiện lợi. Để nâng cao trải nghiệm đi lại, họ muốn sử dụng công nghệ nhận diện sinh trắc học và hoàn thành một số thủ tục trước khi đến sân bay.
Cục Hàng không Việt Nam vừa có chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp hàng không tiếp tục nỗ lực bảo đảm chất lượng dịch vụ.